Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Giữ chân khách hàng

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
13/10/2019
Trong Marketing
Giữ chân khách hàng - 2
Share on Facebook

Luôn phải tốn nhiều nỗ lực hơn để có được một khách hàng mới so với việc duy trì một khách hàng cũ. Vậy không lý do gì bạn lại bỏ qua những chiêu thức gia tăng lợi nhuận từ việc gia tăng doanh số với những khách hàng hiện tại.

Gắn kết sản phẩm hoặc dịch vụ với lợi ích thực tiễn của khách hàng. Ngày nay, lợi ích về mặt tài chính luôn được xem là một ưu tiên hàng đầu.

Rõ ràng trước kia đó cũng là một điểm quan trọng, song ngày nay nhiều doanh nghiệp muốn nắm bắt thật rõ liệu những sản phẩm và dịch vụ của họ tác động ra sao đến sự thành công dài hạn của người tiêu dùng, đến công việc kinh doanh cũng như sự thăng tiến của cá nhân, gia đình và công ty họ.

  • Xem thêm: Những kinh nghiệm giữ chân khách hàng

Với suy nghĩ ấy, bạn sẽ biết rõ liệu những sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ giúp khách hàng gia tăng doanh số bán hàng hoặc tổng lợi nhuận sau cùng ra sao.

Biết rõ cách khách hàng kiếm tiền và đo lường mức độ thành đạt của họ chính là một trong số mục tiêu then chốt của bạn.

Trước tiên, khi ngồi xuống cùng một chủ doanh nghiệp, bạn nên đi thẳng vào vấn đề cùng các câu hỏi giúp bạn tiếp cận với mục đích kinh doanh của họ, như:

  • Công việc của anh gần đây ra sao và anh kiếm lời bằng cách nào?
  • Những mục tiêu trước mắt và dài hạn của anh là gì?
  • Đâu là những sơ suất mà chúng tôi chưa làm được để có thể phục vụ anh tốt hơn?
  • Đâu là những việc làm quan trọng mà chúng tôi có thể tập trung vào cải thiện công việc kinh doanh, doanh số bán và lợi nhuận của anh?
  • Doanh nghiệp anh đã thay đổi như thế nào kể từ khi chúng ta bắt đầu hợp tác với nhau?

Có thể bạn đã nắm bắt được ít nhiều các thông tin căn bản trên của khách hàng hiện tại song không bao giờ là thừa nếu bạn tiếp tục trực tiếp thăm hỏi họ để có thêm những nguồn tin quý báu mà không một website hay cuộc khảo sát nào có thể sánh được.

Đáng nói hơn, sự quan tâm đúng mực ấy sẽ giúp bạn duy trì mối kinh doanh hợp tác giữa họ với bạn theo hướng dài hạn.

Giữ chân khách hàng - 1

Xây dựng mối quan hệ với nhiều cá nhân trong cùng một tổ chức. Động thái khéo léo ấy sẽ đảm bảo một sự ủng hộ to lớn của khách hàng doanh nghiệp ấy với sản phẩm và dịch vụ từ bạn.

Rất nhiều chuyên viên bán hàng bỏ mất cơ hội giới thiệu mình để làm quen với những người khác trong cùng một tổ chức mà họ viếng thăm.

Có lẽ phần lớn đều cho rằng các cá nhân ấy khá “thấp kém” trong việc đưa ra quyết định của doanh nghiệp.

Song đừng quên rằng bất kỳ một ai trong một tổ chức đều có cơ hội nắm một vai trò lớn hơn trong tương lai. Không ngoại trừ khả năng cá nhân ấy sẽ được thăng chức vào vị trí mà chính bạn sẽ cần sự giúp đỡ của họ.

  • Xem thêm: Giữ chân khách hàng trung thành: Phải kiên trì!

Hoặc họ được chuyển đến một doanh nghiệp khác nắm giữ vai trò lớn hơn và trực tiếp gọi điện thoại ngỏ ý làm việc cùng bạn.

Hơn thế, sở hữu mối quan hệ với nhiều cá nhân khác nhau trong tổ chức cũng là cách giúp bạn học hỏi nhiều hơn về nền văn hóa công ty khách hàng, về mọi khía cạnh phụ trợ và ảnh hưởng đến quá trình họ kinh doanh.

Không ngần ngại “loại bỏ” những vị khách hàng tiêu tốn quá nhiều thời gian và chi phí. Hãy giảm thiểu các khoản lỗ không cần thiết của doanh nghiệp mình bằng cách chấm dứt quan hệ hợp tác với những vị khách nào không bao giờ tỏ ra trân trọng những giá trị dịch vụ bạn mang đến, cũng như không màng đến một quyết định song phương có lợi.

Thông thường, các vị khách hàng ấy không ngại trả giá mua rất thấp, đòi hỏi hầu như mọi thứ một cách phi lý.

Theo đuổi những khách hàng hiện tại có chất lượng sẽ cho phép bạn chọn lọc một cách hợp lý và hiệu quả đến doanh số lẫn lợi nhuận.

Bằng cách bán hàng với tư thế luôn chủ động, sự tự tin của bạn được tăng cường và những mối quan hệ tích cực của bạn được đào sâu.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: khách hàng doanh nghiệpkhách hàng hiện tạiquan hệ hợp tác
Bài trước đó

Chiếc ghe xuôi trên sông

Bài kế tiếp

ASUS giới thiệu mẫu laptop ZenBook S13 (UX392) ultrabook tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025 - Giải thưởng sáng tạo Việt Nam 2025
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Sân khấu vinh danh sáng tạo Việt Nam bùng nổ cùng Mỹ Tâm và dàn sao Việt tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đăng bởi Trâm Anh
12/12/2025
Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
ASUS giới thiệu mẫu laptop ZenBook S13 (UX392) ultrabook tại Việt Nam - 1

ASUS giới thiệu mẫu laptop ZenBook S13 (UX392) ultrabook tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Hé lộ xu hướng ẩm thực và pha chế 2026
Ẩm thực

Hé lộ xu hướng ẩm thực và pha chế năm 2026

Đăng bởi Trâm Anh
27/12/2025

Trong bản Dự báo Xu hướng Ẩm thực và Pha chế 2026 vừa được công bố, Kimpton – thương hiệu...

Xem thêmDetails
Nguyễn Hoàng Đức, Bích Thùy và Châu Đoàn Phát rạng danh tại đêm trao giải Quả bóng Vàng 2025 - 7

Nguyễn Hoàng Đức, Bích Thùy và Châu Đoàn Phát rạng danh tại đêm trao giải Quả bóng Vàng 2025

27/12/2025
Honda HR-V e:HEV RS phiên bản hybrid trong không gian đô thị Việt Nam - 2

Honda HR-V e:HEV RS và câu chuyện “xe đô thị xanh”: Khi hybrid không còn là lựa chọn bên lề

25/12/2025
Đồng Nai sẵn sàng khởi tranh Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 31 - 3

Đồng Nai sẵn sàng khởi tranh Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 31

24/12/2025
Bước lùi của xe đạp đỉnh cao, khi tư duy “Cào bằng” kìm hãm sự chuyên nghiệp - 1

Bước lùi của xe đạp đỉnh cao, khi tư duy “Cào bằng” kìm hãm sự chuyên nghiệp

24/12/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Hoàng Đức, Bích Thùy và Châu Đoàn Phát rạng danh tại đêm trao giải Quả bóng Vàng 2025 - 7

    Nguyễn Hoàng Đức, Bích Thùy và Châu Đoàn Phát rạng danh tại đêm trao giải Quả bóng Vàng 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giáo sư NASA Bruce Vũ và triết lý bền bỉ của những người dẫn dắt

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Sự hình thành tập san Những người bạn Cố đô Huế 

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Hé lộ xu hướng ẩm thực và pha chế năm 2026

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nhân viên BAEMIN tại Việt Nam sẽ làm việc theo mô hình Hybrid Working dài hạn

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.