Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Giao hàng miễn phí: những sai lầm cần tránh

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
16/05/2017
Trong Quản trị
Giao hàng miễn phí: những sai lầm cần tránh
Share on Facebook

Giao hàng miễn phí là một hình thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thu hút và giữ khách hàng. Tuy nhiên, khi triển khai dịch vụ giao hàng miễn phí, doanh nghiệp cần cân nhắc và tránh những sai lầm sau:

Cho rằng giao hàng miễn phí là hình thức khuyến mãi tốt nhất

Trong khi giao hàng miễn phí thường được ca ngợi như là cách tốt nhất để thu hút khách hàng, thì những hình thức khuyến mãi khác cũng có thể giúp ích cho doanh nghiệp, thậm chí hiệu quả hơn.

  • Xem thêm: Bài toán ship nhanh, giá rẻ với startup giao hàng công nghệ

Sau hai năm cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho khách hàng, David Kravetz – chủ một doanh nghiệp bán bánh nướng ở Phoenix (Arizona, Mỹ) đã quyết định làm một thí nghiệm. Họ dành cho khách hàng hai sự chọn lựa – hoặc được giảm 20% trên tổng giá trị đơn hàng hoặc được giao hàng miễn phí – và kết quả là số người chọn giảm giá nhiều gấp hai lần. Thậm chí, những khách hàng đó đã mua nhiều hơn vì họ muốn tiết kiệm.

Giao hàng miễn phí hoàn toàn, trong mọi trường hợp

“Các doanh nghiệp nhỏ có thể mắc sai lầm lớn nếu áp dụng dịch vụ giao hàng miễn phí suốt năm cho tất cả đơn hàng, bất kể giá trị đơn hàng như thế nào”, Chris Malta, một chuyên gia về dịch vụ giao hàng nói. “Khi doanh số không được như mong muốn, mọi người nghĩ rằng cần có một phép màu nào đó và họ nghĩ đó nên là giao hàng miễn phí. Họ đi từ chỗ không có gì được giao miễn phí đến chỗ mọi thứ đều miễn phí”.

Thay vào đó, chuyên gia này đề xuất rằng doanh nghiệp có thể bắt đầu giao hàng miễn phí trong một khoảng thời gian được giới hạn để hấp dẫn khách mua hàng. Chẳng hạn, cứ mỗi sáu đến tám tuần thì công ty của Kravetz có đợt giao hàng miễn phí chỉ kéo dài ba ngày. Doanh nghiệp này cũng đưa ra ngưỡng tối thiểu cho giá trị đơn hàng để được giao hàng miễn phí.

Quy định ngưỡng tối thiểu cho giá trị đơn hàng quá cao

“Nếu như giao hàng miễn phí cho những đơn hàng quá nhỏ có thể lấy mất lợi nhuận của bạn, thì cũng sẽ là sai lầm khi quy định ngưỡng tối thiểu cho giá trị đơn hàng quá cao”, John Lawson – một nhà tư vấn về thương mại điện tử nói.

  • Xem thêm: “Click and Collect”: Hình thức giao hàng mới trong thương mại điện tử

Lawson đề xuất rằng nên hình dung trị giá của một đơn hàng trung bình và đặt ra mức tối thiểu cao hơn từ 10 – 15% để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn một ít so với thông thường. Chẳng hạn, nếu đơn đặt hàng trung bình trị giá 200 nghìn đồng, nên cân nhắc giá trị đơn hàng tối thiểu để được giao hàng miễn phí là 250 nghìn đồng chẳng hạn, thay vì là 500 nghìn đồng hoặc 1 triệu đồng.

Quảng bá giao hàng miễn phí như một thông điệp tiếp thị chính

Các nhà bán lẻ thường dựa quá nhiều vào giao hàng miễn phí để bán sản phẩm của họ. Chắc chắn bạn vẫn nên làm cho “giao hàng miễn phí” trở thành một yếu tố đáng chú ý trên trang chủ, nhưng đừng “làm quá” chi tiết này và nhấn chìm những thông điệp quan trọng của thương hiệu và các sản phẩm cụ thể.

  • Xem thêm: Giao hàng bằng xe điện – bước tiến mới vì môi trường của Lazada

“Bạn đang bán sản phẩm, không bán dịch vụ giao hàng miễn phí”, Malta nói. Mọi sản phẩm phải có một thông điệp nhất quán đi cùng với thương hiệu. Khi bạn nói quá về điều gì đó chẳng hạn như giao hàng miễn phí, nó sẽ làm lu mờ mọi thứ khác.

Không nhắc để khách hàng biết là họ đang tiết kiệm được bao nhiêu

Một khi bạn biến “giao hàng miễn phí” thành một phần của giao dịch, hãy để cho khách hàng biết chính xác họ tiết kiệm được bao nhiêu. Hầu hết các giỏ hàng trực tuyến đều có chức năng tính tự động chi phí giao hàng; như thế, khách hàng có thể thấy được họ sẽ phải tiêu tốn bao nhiêu nếu không có dịch vụ miễn phí và công nhận giá trị cụ thể mà họ nhận được.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: giao hàng miễn phíkĩ thuật kinh doanh trực tuyếnnhững sai lầm trong kinh doanh online
Bài trước đó

DNSG cuối tuần 706

Bài kế tiếp

Dịch vụ mang tính cá nhân đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng

Bạn có thể quan tâm

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại
Cà phê kinh tế

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Đăng bởi Bình Nguyên
15/11/2025
Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?
Quản trị

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/11/2025
Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026
Quản trị

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
11/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI
Quản trị

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Đăng bởi Takeshi Naoe
09/11/2025
Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ông Robert Conte - Giám đốc điều hành Khách sạn Le Meridien Saigon 1

Dịch vụ mang tính cá nhân đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng

MỚICẬP NHẬT

Bóng đá SEA Games 33: Khi vòng bảng trở thành trận knock-out - 2
Bóng đá

Bóng đá SEA Games 33: Khi vòng bảng trở thành trận knock-out

Đăng bởi Dư Hải
27/11/2025

Cambodia rút lui phút chót khiến bóng đá nam SEA Games 33 chỉ còn 9 đội, chia thành 3 bảng,...

Xem thêmDetails
Napapijri Milan: Một khoảng tĩnh giữa thành phố không ngủ

Napapijri Milan: Một khoảng tĩnh giữa thành phố không ngủ

27/11/2025
Phòng khách phong cách hiện đại với sofa trung tính, bàn gỗ tối màu và ánh sáng tự nhiên - 6

Homedecor+ Guide 2025: Mua gì – ở đâu để tạo nên một ngôi nhà hiện đại?

26/11/2025
"Biến cố" Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải "đón bão" trước giờ G - 1

“Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

26/11/2025
Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

26/11/2025

NỔI BẬT

  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng? -7

    Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    264 chia sẻ
    Chia sẻ 106 Tweet 66
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    925 chia sẻ
    Chia sẻ 370 Tweet 231
  • Tranh cổ động về biển đảo

    188 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • Homedecor+ Guide 2025: Mua gì – ở đâu để tạo nên một ngôi nhà hiện đại?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bóng đá SEA Games 33: Khi vòng bảng trở thành trận knock-out

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.