Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Doanh nhân+ Nhân vật
Ông Robert Conte - Giám đốc điều hành Khách sạn Le Meridien Saigon 1

Ông Robert Conte, Giám đốc điều hành Khách sạn Le Meridien Saigon

Dịch vụ mang tính cá nhân đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng

Đăng bởi Lê Mỹ
16/05/2017
Share on Facebook

Là một người quản lý đầy niềm đam mê và nhiệt huyết, với hơn 17 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ khách sạn, ông Robert Conte được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành Khách sạn Le Méridien Saigon vào đầu tháng 4-2017.

Từ tháng 10-2014, khi bắt đầu làm việc tại Le Méridien Saigon với vị trí Giám đốc ẩm thực, ông Robert là một thành viên chủ chốt trong thời gian chuẩn bị khai trương khách sạn. Ông cũng đã có 12 năm sống và làm việc tại nhiều quốc gia châu Á như Singapore, Oman, Bangladesh, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

“Đây quả là một hân hạnh đối với tôi khi được bổ nhiệm vào vị trí mới này. Tôi thực sự hào hứng với những dự án sắp tới tại khách sạn để giúp khách hàng có những trải nghiệm “khám phá” thực sự và cảm nhận được niềm đam mê của chúng tôi với ngành dịch vụ khách sạn”, ông Robert chia sẻ.

Trước tiên, ông đánh giá thế nào về chất lượng dịch vụ ngành du lịch khách sạn tại Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng?

Ngay từ ngày đầu tiên đặt chân đến TP. Hồ Chí Minh cách đây ba năm, tôi cảm nhận được sự ấm áp, thân thiện mà dịch vụ nơi đây mang lại.

Và với ngành du lịch dịch vụ cực kỳ phát triển như hiện nay tại Việt Nam cùng với hàng loạt dự án đầu tư khách sạn quốc tế trong thời gian tới, hứa hẹn cuộc đua cạnh tranh về chất lượng dịch vụ và đòi hỏi từng tổ chức không ngừng xem xét và cải thiện hoạt động của mình.

Khách sạn Le Meridien Saigon 1

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ được nhận thấy ở trong những khách sạn hạng sang mà còn tại các nhà hàng tư nhân trong thành phố.

Nếu trước đây, chúng tôi thường cạnh tranh với các khách sạn cùng hạng thì hiện nay, đặc biệt trong mảng ẩm thực, chúng tôi cũng phải cân nhắc và so sánh với các nhà hàng tư nhân được đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ để có thể bắt kịp xu hướng. Cuộc đua thực sự càng trở nên cam go nhưng cũng thú vị hơn bao giờ hết.

Vậy điều gì thực sự khiến cho dịch vụ của Le Méridien Saigon trở nên khác biệt?

Yếu tố quan trọng và cốt lõi nhất trong dịch vụ là con người. Chúng tôi luôn tìm kiếm và chiêu mộ những nhân tố có kỹ năng và phẩm chất tốt. Họ là điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt trong chất lượng dịch vụ và dần dần sẽ trở thành những đại sứ của thương hiệu cung cấp dịch vụ đạt tiêu chuẩn và hơn thế nữa.

Tôi đang muốn nói đến là dịch vụ mang tính cá nhân, một cụm từ không phải là quá mới trong ngành du lịch khách sạn nhưng không phải ai cũng có thể cung cấp được hình thức dịch vụ này.

Ông có thể giải thích thêm về dịch vụ này?

Dịch vụ mang tính cá nhân là một hình thức dịch vụ có tính linh hoạt và đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng đối tượng khách hàng. Nếu chỉ cung cấp dịch vụ theo quy trình được tạo sẵn và áp dụng giống nhau cho mọi khách hàng thì thực sự bạn mới chỉ đáp ứng được ở mức tạm chấp nhận.

Nhờ sự phát triển của thông tin đại chúng và phương tiện di chuyển thuận lợi, khách hàng có nhiều cơ hội trải nghiệm hơn, hiểu nhiều hơn và biết đánh giá thế nào là một dịch vụ tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, trong môi trường dịch vụ ngày nay, chỉ đạt được mức tiêu chuẩn thôi thì dường như là chưa đủ, khách hàng muốn cảm thấy mình được quan tâm và chú trọng, được thấu hiểu qua từng chi tiết về thói quen ăn uống hay sở thích phòng ở.

Và để có được những thông tin đó, người cung cấp dịch vụ là chúng tôi cần phải có sự quan sát, lắng nghe và ghi nhớ.

Vậy những yếu tố nào để có một nhân viên có thể cung cấp được dịch vụ mang tính cá nhân?

Bạn phải nắm rõ được sản phẩm và dịch vụ của mình. Sau khi đã trở thành một “chuyên gia” trong lĩnh vực mình đang làm, bạn sẽ có đủ tự tin và chủ động để nói chuyện tìm hiểu về khách hàng, từ đó giới thiệu những sản phẩm phù hợp theo yêu cầu của vị khách đó.

Khách sạn Le Meridien Saigon 2

Ngoài ra chúng tôi cũng khuyến khích nhân viên phải là chính mình khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Nét đặc biệt trong tính cách và cách tiếp cận tinh tế của từng cá nhân sẽ là điều mà khách hàng ghi nhớ và nhắc tới sau khi sử dụng dịch vụ.

Làm thế nào để có thể cung cấp một trải nghiệm dịch vụ đầy ấn tượng như vậy, thưa ông?

Bạn cần phải “đi trước” khách hàng của mình một bước. Nghĩa là bạn cần phải hiểu khách hàng cần gì trước cả khi họ yêu cầu điều đó.

Một ví dụ đơn giản: nắm được thông tin của khách hàng trước khi họ đến sử dụng dịch vụ. Điều này có thể được biết dễ dàng qua hệ thống dữ liệu đặt phòng và thậm chí có thể qua mạng xã hội có đề cập về chuyến đi này của khách.

Còn trong nội bộ, tôi cũng khuyến khích các nhân viên ghi nhớ và chia sẻ cho nhau những sở thích và yêu cầu đặc trưng của những vị khách quen thuộc.

Và điều quan trọng trong ngành dịch vụ là bạn luôn phải cởi mở trong việc tiếp nhận phản ánh từ khách hàng, bao gồm cả tích cực lẫn tiêu cực.

Xin được hỏi thêm một chút quan điểm của ông về phản hồi tiêu cực? Ông thường xử lý những phản ánh tiêu cực như thế nào?

Theo một khảo sát chung về dịch vụ khách hàng, khi không hài lòng với dịch vụ, chỉ có một trên trong số 26 người phàn nàn trực tiếp với bạn. 25 người còn lại sẽ không quay lại sử dụng dịch vụ của bạn nữa.

Ông Robert Conte - Giám đốc điều hành Khách sạn Le Meridien Saigon 1
Ông Robert Conte, Giám đốc điều hành Khách sạn Le Meridien Saigon

Bởi vậy nên tôi thực sự cảm kích và đón nhận những phản ánh tiêu cực như một cơ hội để học tập, để nhìn nhận và tìm ra giải pháp cho những mặt bất ổn cần phải sửa chữa. Và từ đó liên lạc với khách hàng, mời họ quay lại để trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và mang tính cá nhân hơn.

Le Méridien Saigon đã và đang làm được những gì để mọi khách hàng cảm nhận được điều đó?

Chúng tôi chú trọng đào tạo và hướng dẫn nhân viên những bước căn bản nhất của chất lượng dịch vụ và kiến thức về sản phẩm để đảm bảo họ có đủ tự tin và khả năng hoàn thành tốt công việc của mình.

Tại Le Méridien Saigon, tôi luôn nhấn mạnh với nhân viên của mình từ nhân viên lễ tân, bảo vệ, nhà hàng hay nhân viên hành chính rằng phải thể hiện sự quan tâm tới khách hàng ngay khi tiếp xúc đầu tiên.

Khuyến khích sự “tò mò” của nhân viên đối với vị khách mình đang nói chuyện, từ đó bạn có thể khám phá ra được nhiều điều về người đó.

Bạn sẽ nắm bắt được họ đang tìm kiếm gì và có thể chủ động giới thiệu cho phù hợp, không chỉ những dịch vụ có sẵn trong khách sạn mà cả những địa điểm dịch vụ thú vị khác xung quanh TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó qua những đánh giá và quan sát chung về thói quen và sở thích dùng dịch vụ của khách hàng tại khách sạn, chúng tôi đã sàng lọc và sáng tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau để đáp ứng với từng đối tượng khách hàng.

Một ví dụ về mảng ẩm thực, chúng tôi có chương trình “Thư giãn sau giờ làm việc cùng Le Méridien Saigon” là một sân chơi mới cho dân văn phòng có thể giải lao sau một ngày làm việc với “Tiệc rượu và phô mai” vào thứ Năm, “Tiệc bia thủ công” vào thứ Sáu và “Tapas@9” vào thứ Bảy. Khách hàng có thể tìm thấy được sản phẩm phù hợp với yêu cầu của mình khi đến với chương trình này.

Nhân dịp tiếp xúc này, xin ông chia sẻ thêm về dự án sắp tới của Khách sạn Le Méridien Saigon?

Le Méridien Saigon vẫn duy trì theo đúng khẩu hiệu “Unlock Destination”, là điểm đến lý thú cho khách hàng ưa thích khám phá những điều hấp dẫn diễn ra trong TP. Hồ Chí Minh.

Tất nhiên chúng tôi mong muốn được nhìn nhận là khách sạn đi tiên phong trong phong cách sống, khởi đầu các chương trình và gói dịch vụ sáng tạo đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng.

Từ khoá: dịch vụ khách sạnLe Meridien SaigonRobert Conte
Bài trước đó

Giao hàng miễn phí: những sai lầm cần tránh

Bài kế tiếp

Nông nghiệp sinh thái trong thành phố

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.