Hai mươi năm – thời gian đủ cho đứa trẻ trở thành một thanh niên với nhiều hoài bão, dự định góp sức cho đời. Hai mươi năm – thời gian đủ cho cây non trở thành cổ thụ với rễ bám sâu vào đất, tán lá xum xuê và mang hương thơm trái ngọt cho đời. Hai mươi năm – với Dutch Lady cũng là khoảng thời gian để Cô gái Hà Lan càng thêm chín muồi trong triết lý kinh doanh cũng như đóng góp ngày càng nhiều cho cộng đồng nơi “Cô gái” lớn lên trong thời gian qua.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 với tên gọi đầu tiên là Foremost, sau nhiều lần đổi tên thành Dutch Lady Việt Nam hay FrieslandCampina Việt Nam như hiện nay thì vẫn luôn nhất quán với phương châm “xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình” bởi nền tảng vững chắc của xã hội được xây nên từ sự khỏe mạnh, yêu thương gắn kết của mỗi gia đình.
Câu chuyện 140 năm kinh nghiệm trong ngành sữa luôn là niềm tự hào của Dutch Lady. Trải qua bao thăng trầm cùng lịch sử nhưng kinh nghiệm chắt lọc những gì tinh túy nhất từ sữa để mang đến những dưỡng chất thiết yếu nhất trong việc xây nền sức khỏe luôn được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhờ vậy, dù ra đời tại quốc gia nào trên thế giới, các sản phẩm sữa của Dutch Lady cũng luôn đồng nhất về chất lượng và giá trị dinh dưỡng vì đều xuất phát từ một quy trình sản xuất theo chuẩn như nhau.
Tại Việt Nam, nhằm đảm bảo nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao để cho ra những sản phẩm với giá trị dinh dưỡng cao, Dutch Lady đã nỗ lực không ngừng để giúp nông dân chăn nuôi bò sữa vận hành việc kinh doanh một cách tối ưu, đem lại sản lượng cao và kiểm soát chất lượng hiệu quả. Phương pháp Ba Tiếp cận (Tiếp cận tri thức, Tiếp cận tài chính, Tiếp cận thị trường) đem lại cho nông dân (đa số là các hộ gia đình nhỏ) sự hỗ trợ cần thiết để họ có thể biến đàn bò nhỏ thành mô hình kinh doanh nông nghiệp bền vững và có tính cạnh tranh. Điều này giúp thay đổi cuộc sống của người nông dân và bộ mặt của vùng nông thôn, tạo ra công ăn việc làm, giúp tăng thu nhập cho nông dân và nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành chăn nuôi bò sữa, giảm áp lực của việc đô thị hóa và giúp nông dân có thể cải thiện đời sống trên chính mảnh đất của mình. Với nỗ lực của Dutch Lady, từ chỗ gần như không có nền kinh tế nông nghiệp bò sữa, đến nay đã có hơn 4.000 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình phát triển ngành sữa của công ty. Đây là thành quả ngọt ngào mà Dutch Lady đã vun trồng trong 20 năm song hành cùng nông dân Việt Nam.
Gắn kết với Việt Nam không chỉ qua các hoạt động tạo lập giá trị chung cho cộng đồng, Dutch Lady còn nhận thức về trách nhiệm xã hội với môi trường. Không chỉ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và tự giác các quy định, luật pháp về bảo vệ môi trường; mà trong nhiều lĩnh vực, công ty đã tiên phong làm vượt hơn, nhiều hơn, tốt hơn các yêu cầu của luật và các quy định bảo vệ môi trường. Giải thưởng của Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng cho Dutch Lady trong năm 2015 là minh chứng cho các hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện các chương trình bền vững, làm giảm các tác động tiêu cực đến môi trường trên diện rộng, đồng thời đem lại lợi ích kinh tế, tăng tính cạnh tranh cho tất cả và cho từng thành phần trong cộng đồng, theo tinh thần tạo lập giá trị chung.
20 năm – hình ảnh Cô gái Hà Lan đã trở nên quen thuộc và đậm dấu ấn trong lòng người Việt Nam. Hình ảnh này sẽ ngày càng tỏa sáng hơn nữa bởi Cô gái Hà Lan sẽ vẫn mãi là “Cô gái” thanh xuân, căng tràn những hoài bão đóng góp cho một Việt Nam phát triển bền vững.
M.L (DNSGCT)