Theo Tổng cục Hải quan, tính chung 11 tháng năm 2013 đã có tổng cộng 31.469 chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với kim ngạch hơn 643,88 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2012, ôtô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 28,8% về số lượng và tăng 16,1% về giá trị.
Đáng lưu ý là dòng xe sang nhập khẩu từ các nước Anh, Pháp, Đức, Mỹ chiếm không lớn về số lượng nhưng lại có kim ngạch khá cao.
Trong số gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất khẩu ôtô vào Việt Nam thì các thương hiệu xe đắt tiền chủ yếu thuộc về Mỹ, Anh, Đức, Pháp. Chỉ riêng bốn thị trường này trong năm 2013 xuất khẩu tổng cộng 2.433 chiếc ôtô vào Việt Nam nhưng giá trị kim ngạch lên đến hơn 90 triệu USD.
Trong khi đó, Việt Nam nhập khẩu từ Hàn Quốc tổng cộng 13.094 ôtô nhưng giá trị chỉ có 150,749 triệu USD. Điều này cho thấy các dòng xe đắt tiền đang ngày càng được tiêu thụ mạnh ở Việt Nam.
Phân khúc xe siêu sang vẫn sôi động với sự ra mắt đại lý chính thức đầu tiên của Rolls-Royce tại Việt Nam vào tháng 6-2013, đánh dấu cho việc đưa xe Rolls-Royce chính hãng vào thị trường trong nước với con số ước tính đến thời điểm đó đã có khoảng 70 chiếc.
Trong quý cuối cùng của năm 2013, một thương hiệu đình đám khác là Lexus cũng chính thức công bố vào Việt Nam và công bố giá xe chính hãng cho phiên bản RX350 là 2,932 tỉ đồng/chiếc.
Kim ngạch nhập khẩu xe sang không giảm trong bối cảnh kinh tế khó khăn, một phần nào đó phản ánh đậm nét tâm lý người Việt thích xài sang, một bộ phận người dân bất chấp kinh tế xuống đáy vẫn không giảm chi tiêu. Đây chỉ là số liệu thống kê chính thức, chưa kể hàng chục vụ siêu xe tìm cách lách thuế nhập khẩu vào Việt Nam theo hình thức xe Việt kiều hồi hương, cưa đôi xe để thoát danh mục thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc rồi về hàn lại…