Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Định giá cao dựa vào mức độ mong muốn của khách hàng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
03/07/2013
Trong Marketing
Định giá cao dựa vào mức độ mong muốn của khách hàng
Share on Facebook

Theo các học thuyết kinh tế truyền thống, giá cả được quyết định bởi quan hệ cung cầu và biến động theo hai yếu tố này.

Tuy nhiên, theo Mark Di Somma, một chuyên gia tư vấn nhãn hiệu, giá cả hiện nay chủ yếu được hình thành bởi hai yếu tố là cung và mức độ mong muốn (desire) của người tiêu dùng vì trong môi trường kinh doanh hiện đại, vòng đời sản phẩm ngày càng ngắn đi, hơn nữa hệ thống các chuỗi cung cấp có hiệu quả cao làm rút ngắn khoảng cách giữa cung và cầu trong nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau.

Tuy nhiên, tính thời thượng của sản phẩm vốn gắn liền với mong muốn của người tiêu dùng ngày càng tác động mạnh lên giá cả. Di Somma cho rằng, hiện nay giá không có liên quan nhiều đến chất lượng, tính năng, nguồn gốc hay số lượng của hàng hóa như trước nữa, mà chủ yếu được xác định bởi mức độ mong muốn, cao hơn là ham muốn, sở hữu sản phẩm đó của người tiêu dùng.

Do đó, Di Somma cho rằng để bán được hàng, điều quan trọng nhất là tạo ra sự cân bằng giữa mong muốn của khách hàng và giá bán.

  • Xem thêm: Cẩn trọng với việc định giá bán

Theo kết quả của một cuộc khảo sát do BrandZ thực hiện cách đây vài năm, chỉ có khoảng 7% người tiêu dùng trên thế giới mua hàng dựa trên yếu tố giá, trong khi đó cách đây chục năm thì tỷ lệ ấy từng lên tới 20%.

Ngược lại, 81% người tiêu dùng xem nhãn hiệu là một động cơ quan trọng đối với quyết định mua hàng của họ. Nói cách khác, nhãn hiệu đang trở thành một yếu tố có sức thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng mạnh hơn so với các yếu tố khác như giá bán, địa điểm, sự thuận tiện và thói quen.

Từ những phân tích trên, Di Somma nêu lời khuyên rằng các nhãn hiệu cần điều chỉnh giá bán dựa trên mức độ mong muốn của người tiêu dùng đối với sản phẩm và phải thường xuyên theo dõi sự thay đổi của yếu tố này.

Những hàng hóa mang nhãn hiệu nổi tiếng nhưng nếu được định giá quá cao so với mức độ mong muốn của người tiêu dùng sẽ khó bán chạy và nhãn hiệu có nguy cơ bị mất thị phần.

Ngược lại, nếu định giá quá thấp so với mức độ mong muốn của người tiêu dùng thì doanh nghiệp sẽ bị mất đi một cơ hội thu lợi nhuận.

  • Xem thêm: Những thủ thuật tâm lý “kinh điển” trong định giá sản phẩm

Ông đã nêu ba cách sau đây để định giá bán cao hơn giá trị thị trường nhưng vẫn cân bằng với mức độ mong muốn của người tiêu dùng:

  1. Khi sản phẩm được bán ra với số lượng lớn mà ai cũng muốn mua thì doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm nếu đã gắn được trên nó một nhãn hiệu mạnh, giúp khách hàng thể hiện sở thích hay đẳng cấp của họ.
    Những nhãn hiệu như vậy cũng phải thường xuyên nâng cấp sản phẩm, đưa ra thị trường những mẫu mã, phiên bản mới để duy trì mức độ ham muốn của khách hàng. Apple chính là một nhãn hiệu được định giá theo cách này.
  2. Khi doanh nghiệp bán ra hàng “độc”, thường là sản phẩm được gắn nhãn hiệu xa xỉ hay thuộc loại đặc biệt với số lượng rất ít nhưng những tín đồ của nó sẵn sàng trả giá cao để được sở hữu để chứng tỏ “vị thế độc quyền” so với những người khác.
    Những khách hàng này không muốn mua những thứ mà ai cũng khó khả năng mua được.
  3. Khi doanh nghiệp giúp khách hàng thông qua nhãn hiệu mở rộng được quan hệ với những đối tượng họ cần thiết lập quan hệ.
    Chẳng hạn, một số khách hàng muốn lưu trú tại khách sạn năm sao không hẳn do ở đó có những dịch vụ cao cấp, mà chủ yếu vì họ muốn tranh thủ điều kiện tiện nghi sang trọng không chỉ trong phòng mà còn ở các khu vực công cộng để gặp gỡ, trò chuyện tạo quan hệ với những người mà họ đang muốn thắt chặt có quan hệ với nhau hơn.
Nguồn BSI
Từ khoá: định giá sản phẩmkỹ năng bán hàngMark Di Somma
Bài trước đó

Hiểu tính cách qua thể loại sách

Bài kế tiếp

Tăng hiệu quả sáng tạo

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tăng hiệu quả sáng tạo

Tăng hiệu quả sáng tạo

MỚICẬP NHẬT

Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại - 2
Bóng đá

Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại

Đăng bởi Dư Hải
18/10/2025

CLB Trường Tươi Đồng Nai (TTDN) đã khẳng định vị thế dẫn đầu khi giành chiến thắng sát nút 2-1...

Xem thêmDetails
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

18/10/2025
Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim - 1

Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim

18/10/2025
Đại diện Quỹ Toyota trao áo phao cứu sinh cho học sinh tại Thái Nguyên

Từ Thái Nguyên đến Quảng Bình: Hành trình áo phao cứu sinh của Quỹ Toyota hướng về vùng lũ

18/10/2025
Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức

Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức

18/10/2025

NỔI BẬT

  • Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    600 chia sẻ
    Chia sẻ 240 Tweet 150
  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giới siêu giàu từ bỏ xa xỉ truyền thống: Khi đẳng cấp không còn nằm trong kim cương

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.