Cưới xin không chỉ là chuyện nói “Anh/em đồng ý”. Có nhiều thứ phải lo từ chuyện thiệp mời, chụp ảnh cưới, đặt tiệc, trang phục cô dâu/chú rể… đến chuyện tuần trăng mật. Bridestory là công ty start up được định nghĩa là “chợ dịch vụ cưới trực tuyến”, có văn phòng khắp Đông Nam Á với 28 hạng mục dịch vụ (*).
Những nhà cung cấp dịch vụ cưới như nơi đãi tiệc hay hoa cưới trả phí đăng ký (tùy theo dịch vụ của họ) cho Bridestory. Khách hàng là các cặp đôi, thường là những cô dâu tương lai đang mong đợi một lễ cưới hoàn hảo. Họ giống như những quả bóng cảm xúc, đầy hân hoan nhưng lo lắng, căng thẳng về ngày trọng đại của cuộc đời. Bridestory – gần giống như một cái chợ – cung cấp nền tảng trực tuyến cho người bán và khách hàng gặp nhau. Bridestory giúp cho việc lập kế hoạch cưới của các cặp đôi dễ dàng hơn.
Tính đến thời điểm hiện tại, Bridestory có 1,2 triệu lượt truy cập của các cặp đôi sắp cưới, 160.000 yêu cầu bán hàng. Văn phòng Philippines, nơi bắt đầu hoạt động từ tháng 10-2015 hiện có danh sách 1.000 nhà cung cấp dịch vụ ở tất cả hạng mục, dịch vụ ảnh cưới và video cưới chiếm một lượng lớn trong danh sách này.
Sau đây là một vài ưu điểm của Bridestory đáng để các nhà cung cấp dịch vụ và cặp uyên ương cân nhắc:
1. Mọi thứ trực tuyến
Nếu bạn là cô dâu sắp cưới đang lập kế hoạch cho đám cưới trong mơ, bạn chỉ cần vào trang web Bridestory, chọn loại dịch vụ, tìm kiếm và kết nối với tất cả các nhà cung cấp mà không cần rời khỏi trang chủ.
2. Trực tuyến nghĩa là trực quan
Tất cả nhà cung cấp trên Bridestory đều sử dụng hình ảnh minh họa những gì họ cung cấp. Một khách hàng tiềm năng có thể nhận được chi tiết của nhà cung cấp từ tên, số điện thoại, địa chỉ email hay mạng xã hội. Hơn thế, hình ảnh cũng mang lại cho khách hàng cái nhìn sinh động về năng lực của bên cung cấp.
3. Phù hợp với đám cưới ở bất cứ quy mô nào
Bridestory dành cho những ai biết chính xác điều họ cần ở đám cưới của mình – và cả cho những người chỉ mới có ý tưởng mơ hồ, vẫn đang tìm các gợi ý. Ứng dụng di động này cho phép các khách hàng tiềm năng thiết kế đám cưới dựa trên chủ đề và ý thích của họ.
4. Đây là một công cụ để các nhà cung cấp dịch vụ cưới học hỏi
Những nhà cung cấp có thể được nhiều hơn là trưng bày logo thương hiệu của họ khi đăng ký với Bridestory. Họ có được số liệu thống kê và chi tiết liên lạc: Số lượng người xem, yêu cầu, nhận xét từ khách hàng và chi tiết cụ thể về khách. Những số liệu này cần thiết cho những người khởi nghiệp muốn theo dõi tình hình kinh doanh và hoạch định chiến lược tăng trưởng và mở rộng.
5. Một ý tưởng bắt đầu từ trải nghiệm rất cá nhân nhưng cũng rất toàn cầu
Nhà sáng lập của Bridestory, Kevin Mintaraga, từng thành lập những start up công nghệ khác. Anh là một nhà lập trình game tham vọng, từng học công nghệ máy tính tại Úc và đã dừng việc học trở về Indonesia khi cha anh bị bệnh. Trải nghiệm chuyện cưới xin của chính mình, Kevin nhận ra ngành công nghiệp cưới thật là “rối” và nhận thấy cơ hội để cho ra đời ý tưởng này.
(*) Website Bridestory tại địa chỉ www.bridestory.com
– Theo INC.