Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Để “ý tưởng lớn” được quan tâm

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
15/03/2017
Trong Quản trị
Để “ý tưởng lớn” được quan tâm
Share on Facebook

Khởi nghiệp là chuyện của những ý tưởng lớn, nhưng vấn đề mà hầu hết các doanh nhân khởi nghiệp đối mặt là luôn có ai đó ngoài kia có ý tưởng lớn hơn. Tuy nhiên, tin tốt là bạn không phải luôn cần có ý tưởng lớn nhất để có thể chiến thắng. Điều bạn cần là khả năng kể một câu chuyện.

Lỗi ngụy biện lớn nhất mà các nhà khởi nghiệp thường mắc phải là tin rằng ý tưởng tuyệt vời của họ sẽ “tự đắt hàng”, theo David Schutzman – một chuyên gia kỳ cựu về PR và truyền thông tiếp thị người Mỹ, chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thực tế là bạn vẫn thường thấy những trường hợp mà một sản phẩm chỉ “đủ tốt” lại thành công hơn một “sản phẩm vượt trội”.

  • Xem thêm: “Khởi nghiệp không khéo là bước thẳng vào một đại dương đã nhuộm màu đỏ choé”

Thành công không chỉ là chuyện sản phẩm của bạn tuyệt như thế nào mà còn là “cách mà bạn kể sự tuyệt vời này với người khác”.

Những câu khẩu hiệu thường đi quá xa

Cho đến khi bạn được nhìn nhận, bạn cần nói cho mọi người biết chính xác tại sao “ý tưởng lớn” của bạn thật sự lớn. Bạn không thể làm điều đó chỉ bằng những câu khẩu hiệu ngắn gọn hay các quảng cáo dạng “banner”.

Các doanh nhân khởi nghiệp, thậm chí các nhà tiếp thị nhiều kinh nghiệm vẫn thường có xu hướng ngại dạng nội dung dài. Nhưng nếu bạn đang giới thiệu một sản phẩm mới với thị trường, sự e ngại này có thể đưa tới thất bại. Thế hệ tiêu dùng trẻ ngày nay đòi hỏi nhiều thông tin hơn khi quyết định mua sắm.

  • Xem thêm: Giải bài toán phụ thuộc cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Những chiến dịch mang lại thông tin có ý nghĩa, nhận định sâu sắc về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, có thể giúp khách hàng của bạn thành công sẽ định vị doanh nghiệp của bạn là một thành viên quan trọng của cộng đồng, đồng thời sẽ giúp tăng doanh số và lòng trung thành của khách hàng.

Marketing không thể là “ý nghĩ nảy ra quá muộn”

Bạn đã tiêu rất nhiều tiền cho việc phát triển doanh nghiệp – cho văn phòng mới, thiết bị sản xuất, cho chuyên viên trong nhiều lĩnh vực… Khi nghĩ đến marketing thì bạn… hết tiền. Thế rồi bạn trông thấy quảng cáo online của một “chuyên viên SEO” rằng chỉ cần 99 đôla thì bạn sẽ lên trang nhất của Google.

Marketing nên ở vị trí “cầm lái” chiến lược đối với doanh số, những ai xem đây là “chuyện sau hết” sẽ mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Hãy sớm dành thời gian để hoạch định chiến lược marketing định nghĩa thông điệp của bạn, đưa ra những chiến thuật cụ thể để cất lên tiếng nói của bạn.

Bạn đang sử dụng sai chiến thuật

Nhiều công ty khởi nghiệp tập trung toàn bộ nỗ lực marketing của họ vào website, tin rằng một trang web tuyệt vời sẽ kéo lượng người xem-khách hàng. Không hẳn thế. Bạn cần một trang web tuyệt vời có nhiều thông tin, nhưng đó là điểm đến mà mọi người tìm kiếm sau khi họ đã biết đến bạn qua sự đề cập của truyền thông (duy trì ở mức độ đủ tác động), qua những ấn phẩm của ngành, qua một chiến dịch phối hợp với những nhân vật tạo ảnh hưởng để lôi kéo mọi người về phía bạn.

  • Xem thêm: Kinh nghiệm từ cái kết buồn của nhiều công ty khởi nghiệp

Nếu chỉ có một trang web được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và ngồi chờ doanh số tăng vọt thì chưa đủ… Hơn thế nữa, bạn cần một chiến dịch nội dung được tiến hành liên tục. Schutzman chia sẻ vài thủ thuật sau đây để xây dựng độ nhận biết và thu hút đối tượng quan tâm đến website của bạn:

  • Lặp lại và duy trì. Định vị bạn là người dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đó không thể là chuyện “làm một lần là xong”. Tên của bạn được đề cập trên một kênh truyền thông nổi tiếng là điều hay nhưng nó không kéo dài quá lâu. Bạn cần giữ một dòng chảy đều đặn sự xuất hiện của thương hiệu.
  • Tạo tin tức: Thông tin về công ty chưa được biết đến của bạn không thu hút sự chú ý của các kênh truyền thông nhưng tin tức về cách mà bạn đang tạo nên thay đổi trong lĩnh vực kinh doanh của mình thì có thể làm điều đó. Ít nghĩ về các thông cáo hơn và nghĩ nhiều đến các quan điểm tạo nên sự khác biệt.
  • Tận dụng sức lan tỏa của nội dung. Một bài viết hay có thể bắt đầu từ trang web hay trên mạng xã hội nhưng chúng không nhất thiết dừng lại ở đó. Hãy tận dụng những nội dung tuyệt vời này để xuất hiện trong những ấn phẩm khác, làm nền tảng để đạt được sự nhìn nhận như là một “tác giả uy tín” trên các kênh truyền thông.
  • Tiếp cận những người tạo ảnh hưởng. Ngoài các biên tập viên, phóng viên, thì các “influencers” – ngôi sao mạng xã hội, các chuyên gia trong ngành và bất cứ ai quan tâm đến ngành của bạn với lượng người theo dõi cao trên mạng xã hội đều nên là đối tượng theo dõi thương hiệu của bạn.
  • Chiêu mộ những nhà chuyên môn giỏi. Tìm đến một nhà tiếp thị giỏi có khả năng hiểu được doanh nghiệp của bạn, người có thể dành thời gian để kết nối với bạn và có quan hệ với các kênh truyền thông.

Xuất hiện trên trang nhất của Google là quan trọng, nhưng cách tiếp cận chạy theo con số và thủ thuật một cách máy móc là chưa đủ. Tiếp thị của thời đại mới yêu cầu bạn phải tiến thêm bước nữa, không chỉ giúp giải trí cho khán giả của mình mà cần mang lại thông tin có ý nghĩa, quan điểm sâu sắc cho thấy bạn thấu hiểu nhu cầu và ước muốn của họ.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: doanh nhân khởi nghiệpkhởi nghiệpý tưởng
Bài trước đó

Biến hóa đa dạng với tóc buộc đuôi ngựa

Bài kế tiếp

Công dân EU được hoan nghênh tại Anh sau Brexit

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Công dân EU được hoan nghênh tại Anh sau Brexit

Công dân EU được hoan nghênh tại Anh sau Brexit

MỚICẬP NHẬT

EVSDA: Giải thưởng quốc tế dành cho các nhà thiết kế Việt hướng tới phát triển bền vững - 1
Sự kiện

EVSDA: Giải thưởng quốc tế dành cho các nhà thiết kế Việt hướng tới phát triển bền vững

Đăng bởi Thanh Anh
25/05/2025

Mới đây, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã chính thức công bố Giải thưởng Thiết kế...

Xem thêmDetails
Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

24/05/2025
Singapore Việt Nam

Singapore thúc đẩy thu hút du khách Việt Nam

24/05/2025
LG trình làng thế hệ TV AI mới - Không chỉ để xem, mà để thấu hiểu - 1

LG trình làng thế hệ TV AI mới – Không chỉ để xem, mà để thấu hiểu

24/05/2025
Synology khuấy động Computex 2025 với loạt giải pháp lưu trữ mạnh mẽ cho cả doanh nghiệp lẫn gia đình - 1

Synology khuấy động Computex 2025 với loạt giải pháp lưu trữ mạnh mẽ cho cả doanh nghiệp lẫn gia đình

24/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1534 chia sẻ
    Chia sẻ 614 Tweet 384
  • Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    573 chia sẻ
    Chia sẻ 229 Tweet 143
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    634 chia sẻ
    Chia sẻ 254 Tweet 159
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.