Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để tiếp thị kỹ thuật số đến gần với khách hàng hơn

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
01/06/2019
Trong Marketing
Để tiếp thị kỹ thuật số đến gần với khách hàng hơn
Share on Facebook

Trong nỗ lực nhằm xây dựng quan hệ với khách hàng bằng tiếp thị nội dung, các nhà tiếp thị thường nghiêng về hai nhóm: một số tập trung nhiều vào SEO (tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trực tuyến) và nhóm còn lại chú trọng đến nội dung.

Các nhà tiếp thị chuyên về SEO thường quan tâm nhiều nhất đến xếp hạng của Google và thuật tìm kiếm thông tin bằng từ khóa (keyword).

Mục tiêu cuối cùng của họ là tạo ra nhiều sự chú ý, theo dõi nội dung càng nhiều càng tốt bằng cách đạt được các vị trí xếp hạng cao trong các trang hiển thị kết quả tìm kiếm thông tin.

  • Xem thêm: Tiếp thị kỹ thuật số bằng “selfie”

Trong khi đó, các nhà tiếp thị thiên về nội dung thường chú trọng đến chất lượng của bài viết và câu chuyện trong thông điệp mà họ muốn chia sẻ với khách hàng. Một số chuyên gia tiếp thị có thể nhận ra đó là sự khác biệt giữa “số lượng” và “chất lượng”.

Tuy nhiên, theo Emma – một tổ chức cung cấp ứng dụng tiếp thị bằng thư điện tử, cho rằng để xây dựng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công, các doanh nghiệp cần phải tạo ra sự cân bằng giữa hai cách làm nói trên.

Mục tiêu là tạo ra sự tương tác mang tính cá nhân và nhân bản với khách hàng nhưng đồng thời vẫn tăng số lượng khách hàng tiếp cận đến nội dung hay cải thiện xếp hạng của Google trong các trang hiển thị kết quả tìm kiếm thông tin. Và Emma đưa ra những lời khuyên sau đây, giúp doanh nghiệp đạt đến mục tiêu nói trên.

1. Luôn nhớ mình là ai và đang nói chuyện với ai

Sống cùng với mục đích và tiếng nói của doanh nghiệp là cách tốt nhất để kết nối với khách hàng hiện tại cũng như tương lai.

Suy cho cùng thì tiếp thị cũng chỉ là một cách để các doanh nghiệp xây dựng và duy trì quan hệ với khách hàng. Đó cũng là lý do vì sao nếu chỉ chú trọng đến số lượng khách hàng tiếp cận được hay nội dung tiếp thị thì sẽ không đảm bảo thành công lâu dài cho doanh nghiệp.

Emma khuyên doanh nghiệp nên khai thác đều cả hai yếu tố này: sử dụng các “dữ liệu” để giúp doanh nghiệp xuất hiện ở những nơi có nhiều khách hàng mục tiêu nhất và sử dụng “lời nói” để nhìn nhận nhu cầu của họ cũng như chia sẻ với họ làm thế nào doanh nghiệp có thể đáp ứng các nhu cầu ấy một cách tốt nhất.

Cuối cùng, mục tiêu của một thông điệp tiếp thị là làm cho khách hàng cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu cũng như biết được doanh nghiệp đang tạo ra cho họ một giải pháp.

2. Nhận diện các rào cản

Khi giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau, doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi các chiến thuật để phù hợp với từng kênh.

Nhưng khi quá tập trung vào một kênh nào đó, như truyền thông xã hội, các ấn phẩm hay thư điện tử, doanh nghiệp thường quên rằng thông điệp tiếp thị của mình không phải đang được “đọc” bởi kênh này mà bởi một đối tượng khách hàng đằng sau đó.

  • Xem thêm: [Infographic] Các chiến thuật mới về tiếp thị kỹ thuật số

Emma khuyên doanh nghiệp nên tìm hiểu những rào cản có thể xảy ra khi truyền thông điệp tiếp thị của mình đến khách hàng qua một kênh nào đó để tìm cách khắc phục và đến gần với họ hơn.

Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể quá chú trọng đến các yếu tố mang tính chiến thuật khi tiếp thị qua thư điện tử, nhưng lại quên rằng khách hàng mục tiêu của mình đang gặp một số vấn đề khó khăn trong việc truy cập thông tin từ kênh này.

3. Xây dựng “chân dung” người mua hàng điển hình đa chiều

Những người mua hàng điển hình sẽ giúp doanh nghiệp xác định những điểm chung của khách hàng mục tiêu.

Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể đã có được các thông tin về độ tuổi, nghề nghiệp, động cơ, các khó khăn và nhu cầu của một nhóm khách hàng mục tiêu làm cơ sở cho việc điều chỉnh các chiến lược, chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số.

Tuy nhiên, để các nỗ lực này mang tính nhân bản hơn, đến gần với số đông khách hàng mục tiêu hơn, doanh nghiệp cần phải vượt ra khỏi khuôn khổ của những mẫu hình “tĩnh” như thế và xây dựng chân dung một khách hàng điển hình luôn vận động và thay đổi không ngừng.

Để làm điều đó, doanh nghiệp phải trả lời cho một số câu hỏi: Khách hàng đang thay đổi như thế nào? Hiện nay họ đang làm gì và nhu cầu của họ là gì? Họ đang vui mừng vì điều gì hay quan tâm đến sự kiện nào? Họ đang tự đặt ra cho mình những mục tiêu gì, mong đợi những gì? Họ đang gặp những khó khăn gì và đang đi tìm lời khuyên từ những ai? Hãy chứng minh rằng doanh nghiệp có thể vận động và thay đổi cùng với khách hàng và họ sẽ trung thành với doanh nghiệp.

4. Đáp ứng những nhu cầu thật

Khi đã có một sự hiểu biết bao quát về khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ có thể nhìn thấy những nhu cầu cụ thể của họ.

Tuy nhiên, doanh nghiệp không nhất thiết phải đáp ứng hết tất cả các nhu cầu ấy mà chỉ cần chọn ra một hay hai “nỗi đau” của khách hàng mà mình muốn tập trung nhiều nhất khi thực hiện các nỗ lực tiếp thị. Thấu hiểu và đồng cảm với khách hàng là cách để doanh nghiệp đưa giải pháp của mình đến gần với họ hơn.

5. Luôn luôn lắng nghe

Cuối cùng, hãy nghĩ đến khách hàng không chỉ ở giai đoạn đầu của một chiến dịch tiếp thị hay một sản phẩm mới.

Hãy nghĩ đến họ như những quan hệ lâu dài luôn cần sự lắng nghe và hỗ trợ của doanh nghiệp trong các nhu cầu của mình. Và đừng quên gửi cho họ những lời cảm ơn.

  • Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại kỹ thuật số

Nếu một trong những chiến dịch tiếp thị chưa đạt được kết quả như kỳ vọng thì nên xem lại doanh nghiệp đã thật sự lắng nghe khách hàng chưa hay chỉ đang chạy theo số lượng khách hàng tiếp cận được.

Điều gì chưa tạo ra được sự “cộng hưởng” từ khách hàng? Liệu họ có hiểu nhầm về các thông điệp được đưa ra? Doanh nghiệp có đang dự đoán một nhu cầu mà khách hàng không thực sự có? Hãy luôn nhớ rằng khách hàng là những con người thật với các mục tiêu và nhu cầu cụ thể.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: thông điệp tiếp thịtiếp thị chuyên về SEOtiếp thị kỹ thuật sốtiếp thị nội dung
Bài trước đó

Truyền thuyết về ông Nam Hải

Bài kế tiếp

Về một bài thơ…

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thư cho bé sơ sinh - Về một bài thơ 2

Về một bài thơ…

MỚICẬP NHẬT

Nữ U17 Việt Nam thắng HongKong, chính thức vào VCK Châu Á 2026 - 1
Bóng đá

Nữ U17 Việt Nam thắng HongKong, chính thức vào VCK Châu Á 2026

Đăng bởi Dư Hải
17/10/2025

Sau chiến thắng kịch tính 1-0 trước U17 Hong Kong, đội tuyển nữ U17 Việt Nam đã chính thức giành...

Xem thêmDetails
Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới

Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới

17/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

17/10/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy trong ngành logistics xanh và thông minh

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy trong ngành logistics xanh và thông minh

17/10/2025
Chủ tịch FIATA Turgut Erkeskin: Logistics Toàn Cầu Cần Chuyển Đổi Số Cấp Tốc để Đảm Bảo Mục Tiêu Xanh và Bền Vững tại Việt Nam

Chủ tịch FIATA Turgut Erkeskin: Logistics Toàn Cầu Cần Chuyển Đổi Số Cấp Tốc để Đảm Bảo Mục Tiêu Xanh và Bền Vững tại Việt Nam

17/10/2025

NỔI BẬT

  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1766 chia sẻ
    Chia sẻ 706 Tweet 442
  • Việt Nam – Tâm điểm logistics toàn cầu: Đặt nền móng cho chuỗi cung ứng thế hệ mới tại FWC 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy trong ngành logistics xanh và thông minh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.