Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để tiếp thị kỹ thuật số đến gần với khách hàng hơn

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
01/06/2019
Trong Marketing
Để tiếp thị kỹ thuật số đến gần với khách hàng hơn
Share on Facebook

Trong nỗ lực nhằm xây dựng quan hệ với khách hàng bằng tiếp thị nội dung, các nhà tiếp thị thường nghiêng về hai nhóm: một số tập trung nhiều vào SEO (tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trực tuyến) và nhóm còn lại chú trọng đến nội dung.

Các nhà tiếp thị chuyên về SEO thường quan tâm nhiều nhất đến xếp hạng của Google và thuật tìm kiếm thông tin bằng từ khóa (keyword).

Mục tiêu cuối cùng của họ là tạo ra nhiều sự chú ý, theo dõi nội dung càng nhiều càng tốt bằng cách đạt được các vị trí xếp hạng cao trong các trang hiển thị kết quả tìm kiếm thông tin.

  • Xem thêm: Tiếp thị kỹ thuật số bằng “selfie”

Trong khi đó, các nhà tiếp thị thiên về nội dung thường chú trọng đến chất lượng của bài viết và câu chuyện trong thông điệp mà họ muốn chia sẻ với khách hàng. Một số chuyên gia tiếp thị có thể nhận ra đó là sự khác biệt giữa “số lượng” và “chất lượng”.

Tuy nhiên, theo Emma – một tổ chức cung cấp ứng dụng tiếp thị bằng thư điện tử, cho rằng để xây dựng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công, các doanh nghiệp cần phải tạo ra sự cân bằng giữa hai cách làm nói trên.

Mục tiêu là tạo ra sự tương tác mang tính cá nhân và nhân bản với khách hàng nhưng đồng thời vẫn tăng số lượng khách hàng tiếp cận đến nội dung hay cải thiện xếp hạng của Google trong các trang hiển thị kết quả tìm kiếm thông tin. Và Emma đưa ra những lời khuyên sau đây, giúp doanh nghiệp đạt đến mục tiêu nói trên.

1. Luôn nhớ mình là ai và đang nói chuyện với ai

Sống cùng với mục đích và tiếng nói của doanh nghiệp là cách tốt nhất để kết nối với khách hàng hiện tại cũng như tương lai.

Suy cho cùng thì tiếp thị cũng chỉ là một cách để các doanh nghiệp xây dựng và duy trì quan hệ với khách hàng. Đó cũng là lý do vì sao nếu chỉ chú trọng đến số lượng khách hàng tiếp cận được hay nội dung tiếp thị thì sẽ không đảm bảo thành công lâu dài cho doanh nghiệp.

Emma khuyên doanh nghiệp nên khai thác đều cả hai yếu tố này: sử dụng các “dữ liệu” để giúp doanh nghiệp xuất hiện ở những nơi có nhiều khách hàng mục tiêu nhất và sử dụng “lời nói” để nhìn nhận nhu cầu của họ cũng như chia sẻ với họ làm thế nào doanh nghiệp có thể đáp ứng các nhu cầu ấy một cách tốt nhất.

Cuối cùng, mục tiêu của một thông điệp tiếp thị là làm cho khách hàng cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu cũng như biết được doanh nghiệp đang tạo ra cho họ một giải pháp.

2. Nhận diện các rào cản

Khi giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau, doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi các chiến thuật để phù hợp với từng kênh.

Nhưng khi quá tập trung vào một kênh nào đó, như truyền thông xã hội, các ấn phẩm hay thư điện tử, doanh nghiệp thường quên rằng thông điệp tiếp thị của mình không phải đang được “đọc” bởi kênh này mà bởi một đối tượng khách hàng đằng sau đó.

  • Xem thêm: [Infographic] Các chiến thuật mới về tiếp thị kỹ thuật số

Emma khuyên doanh nghiệp nên tìm hiểu những rào cản có thể xảy ra khi truyền thông điệp tiếp thị của mình đến khách hàng qua một kênh nào đó để tìm cách khắc phục và đến gần với họ hơn.

Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể quá chú trọng đến các yếu tố mang tính chiến thuật khi tiếp thị qua thư điện tử, nhưng lại quên rằng khách hàng mục tiêu của mình đang gặp một số vấn đề khó khăn trong việc truy cập thông tin từ kênh này.

3. Xây dựng “chân dung” người mua hàng điển hình đa chiều

Những người mua hàng điển hình sẽ giúp doanh nghiệp xác định những điểm chung của khách hàng mục tiêu.

Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể đã có được các thông tin về độ tuổi, nghề nghiệp, động cơ, các khó khăn và nhu cầu của một nhóm khách hàng mục tiêu làm cơ sở cho việc điều chỉnh các chiến lược, chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số.

Tuy nhiên, để các nỗ lực này mang tính nhân bản hơn, đến gần với số đông khách hàng mục tiêu hơn, doanh nghiệp cần phải vượt ra khỏi khuôn khổ của những mẫu hình “tĩnh” như thế và xây dựng chân dung một khách hàng điển hình luôn vận động và thay đổi không ngừng.

Để làm điều đó, doanh nghiệp phải trả lời cho một số câu hỏi: Khách hàng đang thay đổi như thế nào? Hiện nay họ đang làm gì và nhu cầu của họ là gì? Họ đang vui mừng vì điều gì hay quan tâm đến sự kiện nào? Họ đang tự đặt ra cho mình những mục tiêu gì, mong đợi những gì? Họ đang gặp những khó khăn gì và đang đi tìm lời khuyên từ những ai? Hãy chứng minh rằng doanh nghiệp có thể vận động và thay đổi cùng với khách hàng và họ sẽ trung thành với doanh nghiệp.

4. Đáp ứng những nhu cầu thật

Khi đã có một sự hiểu biết bao quát về khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ có thể nhìn thấy những nhu cầu cụ thể của họ.

Tuy nhiên, doanh nghiệp không nhất thiết phải đáp ứng hết tất cả các nhu cầu ấy mà chỉ cần chọn ra một hay hai “nỗi đau” của khách hàng mà mình muốn tập trung nhiều nhất khi thực hiện các nỗ lực tiếp thị. Thấu hiểu và đồng cảm với khách hàng là cách để doanh nghiệp đưa giải pháp của mình đến gần với họ hơn.

5. Luôn luôn lắng nghe

Cuối cùng, hãy nghĩ đến khách hàng không chỉ ở giai đoạn đầu của một chiến dịch tiếp thị hay một sản phẩm mới.

Hãy nghĩ đến họ như những quan hệ lâu dài luôn cần sự lắng nghe và hỗ trợ của doanh nghiệp trong các nhu cầu của mình. Và đừng quên gửi cho họ những lời cảm ơn.

  • Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại kỹ thuật số

Nếu một trong những chiến dịch tiếp thị chưa đạt được kết quả như kỳ vọng thì nên xem lại doanh nghiệp đã thật sự lắng nghe khách hàng chưa hay chỉ đang chạy theo số lượng khách hàng tiếp cận được.

Điều gì chưa tạo ra được sự “cộng hưởng” từ khách hàng? Liệu họ có hiểu nhầm về các thông điệp được đưa ra? Doanh nghiệp có đang dự đoán một nhu cầu mà khách hàng không thực sự có? Hãy luôn nhớ rằng khách hàng là những con người thật với các mục tiêu và nhu cầu cụ thể.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: thông điệp tiếp thịtiếp thị chuyên về SEOtiếp thị kỹ thuật sốtiếp thị nội dung
Bài trước đó

Truyền thuyết về ông Nam Hải

Bài kế tiếp

Về một bài thơ…

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thư cho bé sơ sinh - Về một bài thơ 2

Về một bài thơ…

MỚICẬP NHẬT

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1
Nghe nhìn

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

Đăng bởi Hải Lý
15/05/2025

Trong một thế giới nơi mọi khung hình đều có thể gợi cảm xúc, Xiaomi vừa đặt thêm một viên...

Xem thêmDetails
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

15/05/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

15/05/2025
Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem - 1

Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem

15/05/2025
Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

14/05/2025

NỔI BẬT

  • Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

    Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đọc ‘Tự do đầu tiên và cuối cùng’ để hiểu rõ tư tưởng của hiền triết Jiddu Krishnamurti

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Sống với bản thể chân thật để bình an và thịnh vượng

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Đỗ Hoàng Hải: Tôi có một niềm tin mãnh liệt vào dân mình

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • Triển lãm ‘Sài Gòn xưa và nay’: Dấu ấn phát triển của TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.