Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để khách hàng quay lại nhiều hơn

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
09/05/2015
Trong Marketing
Để khách hàng quay lại nhiều hơn
Share on Facebook

Một trong những lợi ích không nhỏ của doanh nghiệp khi có được những khách hàng trung thành chính là việc họ mang về những khách hàng mới thông qua việc giới thiệu, truyền miệng hay đóng vai trò làm đại sứ thiện chí tự nguyện. Điều này dẫn đến một câu hỏi, rằng làm thế nào để khách hàng quay trở lại? Với sức mạnh của các kênh truyền thông đa phương tiện như email, mạng xã hội, di động, các doanh nghiệp đã có thể dễ dàng giữ liên hệ thường xuyên với khách hàng và khuyến khích họ quay trở lại mua sắm. Sau đây là năm điều doanh nghiệp nên làm nhất.

Bắt đầu bản tin định kỳ (newsletter)

Với cơ chế gửi thư định kỳ được xếp lịch sẵn, doanh nghiệp sẽ có cơ hội đứng ở vị trí hàng đầu trong tâm trí của khách hàng vốn đã ít nhiều biết về doanh nghiệp. Đây là cách làm khá hiệu quả vì doanh nghiệp vươn tới khách hàng tại nơi mà họ thường xuyên truy cập vào mỗi ngày, đó chính là hộp thư điện tử cá nhân.

  • Xem thêm: Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng

Người ta có khuynh hướng hợp tác với những người quen biết, ưa thích và tin tưởng. Bằng cách gửi đến khách hàng thư định kỳ bao hàm những nội dung, thông tin và lời khuyên hữu ích, doanh nghiệp đang nắm lấy cơ may xây dựng một mối quan hệ bền vững và chữ tín rất cần thiết để giữ chân khách hàng và khuyến khích họ quay lại thường xuyên hơn.

Nhờ đưa ra phản hồi

Khi mọi thứ đã được thực hiện đúng đắn, việc nhờ khách hàng đưa ra nhận xét chính là những gì doanh nghiệp cần làm để giúp khách hàng cảm thấy gắn kết hơn và gia tăng sự quan tâm của họ đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Một trong những cách có thể thực hiện chính là sử dụng bảng khảo sát để thu hút sự chú ý dành cho sản phẩm mới mà doanh nghiệp sắp tung ra thị trường.

Chẳng hạn, một nhà bán lẻ có thể gửi đi một bảng câu hỏi khảo sát để đo lường sự quan tâm của thị trường dành cho dòng sản phẩm mới sắp được ra mắt tại các cửa hiệu của họ. Thông qua việc lôi kéo người đọc vào quá trình hoạch định, doanh nghiệp sẽ nhận được một tỷ lệ phản hồi cao hơn trong lúc quảng bá những sản phẩm mới.

Nếu doanh nghiệp đang sử dụng Facebook, Twitter, Instagram hay Pinterest để quảng bá cho hoạt động của mình, xem ra doanh nghiệp đã nắm bắt giá trị mà những trang xã hội mang đến trong việc góp phần giúp giữ mối quan hệ với khách hàng. Nhưng khi đề cập đến sự tương tác trực tuyến với những doanh nghiệp mới, mọi thứ sẽ khó khăn hơn. Một sự lựa chọn phù hợp là chạy các đợt khuyến mãi đặc biệt trên mạng xã hội hướng đến khán giả mục tiêu và kêu gọi họ hành động.

  • Xem thêm: Tạo sự thân thiện và lôi cuốn khách hàng

Bên cạnh các mục đăng tải hằng ngày, chương trình quảng bá trên Facebook hay Twitter được thiết kế để mang đến cho người đọc một trải nghiệm thú vị, để thúc đẩy họ hành động ngay. Đó có thể là một mẫu nội dung được download miễn phí, một món quà tặng miễn phí hay một cuộc thi khuyến mãi trúng thưởng lớn.

Để khách hàng quay lại nhiều hơn 1

Tổ chức sự kiện

Sự kiện cho doanh nghiệp cơ hội được biến tất cả những công sức hoạt động trực tuyến trở thành những buổi tiếp xúc mặt đối mặt với khách hàng. Đây là dịp tuyệt vời để gặp các “fan” trực diện, đặc biệt nếu doanh nghiệp là một đơn vị kinh doanh trên nền tảng internet.

Đối với những cửa hàng bán lẻ, sự kiện có thể đơn giản những đợt bán hàng giảm giá mỗi tháng hoặc là lúc doanh nghiệp cung cấp những buổi đào tạo, thông tin kiến thức, tư vấn miễn phí nhằm giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng. Đừng quên tận dụng các sự kiện để khuyến khích người tham dự đăng ký nhận newsletter, từ đó có được các thông tin mới về các sự kiện sắp tới.

  • Xem thêm: Giữ chân khách hàng 

Tạo ra những gói sản phẩm, thông tin, dịch vụ đáng chia sẻ

Tất cả bắt đầu với sự hiểu biết tường tận về khách hàng, từ đó tạo ra những thứ dựa trên nhu cầu đó và giúp doanh nghiệp đạt đến mục tiêu. Hãy suy nghĩ đến những câu hỏi sau trong lúc tạo ra gói giá trị đáng chia sẻ cho khách hàng:

  • Những khách hàng trung thành nhất của doanh nghiệp thật sự muốn và cần điều gì?
  • Đâu là những gói quà tặng đã khơi dậy nguồn cảm hứng để khách hàng ấy hành động trong quá khứ?
  • Điều gì về doanh nghiệp khiến khách hàng muốn giới thiệu đến với người quen của họ?

Bằng cách tập trung vào những câu hỏi này, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tốt hơn để giành lấy sự quan tâm của những người mà doanh nghiệp muốn gắn kết thông qua gói quà tặng, bởi lẽ khi ấy doanh nghiệp đã mang đến đúng thứ khách hàng cần, quan tâm và muốn đạt được.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngdoanh nghiệpgiữ chân khách hàngkhách hàng trung thành
Bài trước đó

Tiệc trưa mừng Ngày của Mẹ ở Pullman Saigon

Bài kế tiếp

Chuyện đôi lứa thời… hiện đại!!!

Bạn có thể quan tâm

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chuyện đôi lứa thời… hiện đại!!!

Chuyện đôi lứa thời… hiện đại!!!

MỚICẬP NHẬT

Trốn Chạy Tử Thần - Khi truyền hình biến bạo lực thành trò tiêu khiển thời đại mới - 2
Phim

Trốn Chạy Tử Thần – Khi truyền hình biến bạo lực thành trò tiêu khiển thời đại mới

Đăng bởi Sammi
20/11/2025

Có những bộ phim khiến người xem cảm giác như đang nhìn vào tương lai – một tương lai không...

Xem thêmDetails
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

20/11/2025
Schaeffler tiếp tục duy trì vị trí thứ 23 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - khối Doanh Nghiệp Vừa

Schaeffler và cuộc đua nhân tài trong kỷ nguyên môi trường làm việc cạnh tranh

20/11/2025
Viết Và Sống – Giữ lại một phần người mình trong thời đại gấp gáp

Viết Và Sống – Giữ lại một phần người mình trong thời đại gấp gáp

20/11/2025
Gian hàng gỗ bền vững Canadian Wood Việt Nam 2025

Vật liệu xanh lên ngôi tại VietnamWood 2025 – Gỗ Canada thành tâm điểm chuyển dịch

20/11/2025

NỔI BẬT

  • Bài Học Từ Melbourne City FC - Thất Bại Để Trưởng Thành - 3

    Bài Học Từ Melbourne City FC – Thất Bại Để Trưởng Thành

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vật liệu xanh lên ngôi tại VietnamWood 2025 – Gỗ Canada thành tâm điểm chuyển dịch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giáng Sinh & Giao Thừa trong phiên bản sang trọng nhất tại Four Points by Sheraton Danang

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.