Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để khách hàng quay lại nhiều hơn

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
09/05/2015
Trong Marketing
Để khách hàng quay lại nhiều hơn
Share on Facebook

Một trong những lợi ích không nhỏ của doanh nghiệp khi có được những khách hàng trung thành chính là việc họ mang về những khách hàng mới thông qua việc giới thiệu, truyền miệng hay đóng vai trò làm đại sứ thiện chí tự nguyện. Điều này dẫn đến một câu hỏi, rằng làm thế nào để khách hàng quay trở lại? Với sức mạnh của các kênh truyền thông đa phương tiện như email, mạng xã hội, di động, các doanh nghiệp đã có thể dễ dàng giữ liên hệ thường xuyên với khách hàng và khuyến khích họ quay trở lại mua sắm. Sau đây là năm điều doanh nghiệp nên làm nhất.

Bắt đầu bản tin định kỳ (newsletter)

Với cơ chế gửi thư định kỳ được xếp lịch sẵn, doanh nghiệp sẽ có cơ hội đứng ở vị trí hàng đầu trong tâm trí của khách hàng vốn đã ít nhiều biết về doanh nghiệp. Đây là cách làm khá hiệu quả vì doanh nghiệp vươn tới khách hàng tại nơi mà họ thường xuyên truy cập vào mỗi ngày, đó chính là hộp thư điện tử cá nhân.

  • Xem thêm: Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng

Người ta có khuynh hướng hợp tác với những người quen biết, ưa thích và tin tưởng. Bằng cách gửi đến khách hàng thư định kỳ bao hàm những nội dung, thông tin và lời khuyên hữu ích, doanh nghiệp đang nắm lấy cơ may xây dựng một mối quan hệ bền vững và chữ tín rất cần thiết để giữ chân khách hàng và khuyến khích họ quay lại thường xuyên hơn.

Nhờ đưa ra phản hồi

Khi mọi thứ đã được thực hiện đúng đắn, việc nhờ khách hàng đưa ra nhận xét chính là những gì doanh nghiệp cần làm để giúp khách hàng cảm thấy gắn kết hơn và gia tăng sự quan tâm của họ đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Một trong những cách có thể thực hiện chính là sử dụng bảng khảo sát để thu hút sự chú ý dành cho sản phẩm mới mà doanh nghiệp sắp tung ra thị trường.

Chẳng hạn, một nhà bán lẻ có thể gửi đi một bảng câu hỏi khảo sát để đo lường sự quan tâm của thị trường dành cho dòng sản phẩm mới sắp được ra mắt tại các cửa hiệu của họ. Thông qua việc lôi kéo người đọc vào quá trình hoạch định, doanh nghiệp sẽ nhận được một tỷ lệ phản hồi cao hơn trong lúc quảng bá những sản phẩm mới.

Nếu doanh nghiệp đang sử dụng Facebook, Twitter, Instagram hay Pinterest để quảng bá cho hoạt động của mình, xem ra doanh nghiệp đã nắm bắt giá trị mà những trang xã hội mang đến trong việc góp phần giúp giữ mối quan hệ với khách hàng. Nhưng khi đề cập đến sự tương tác trực tuyến với những doanh nghiệp mới, mọi thứ sẽ khó khăn hơn. Một sự lựa chọn phù hợp là chạy các đợt khuyến mãi đặc biệt trên mạng xã hội hướng đến khán giả mục tiêu và kêu gọi họ hành động.

  • Xem thêm: Tạo sự thân thiện và lôi cuốn khách hàng

Bên cạnh các mục đăng tải hằng ngày, chương trình quảng bá trên Facebook hay Twitter được thiết kế để mang đến cho người đọc một trải nghiệm thú vị, để thúc đẩy họ hành động ngay. Đó có thể là một mẫu nội dung được download miễn phí, một món quà tặng miễn phí hay một cuộc thi khuyến mãi trúng thưởng lớn.

Để khách hàng quay lại nhiều hơn 1

Tổ chức sự kiện

Sự kiện cho doanh nghiệp cơ hội được biến tất cả những công sức hoạt động trực tuyến trở thành những buổi tiếp xúc mặt đối mặt với khách hàng. Đây là dịp tuyệt vời để gặp các “fan” trực diện, đặc biệt nếu doanh nghiệp là một đơn vị kinh doanh trên nền tảng internet.

Đối với những cửa hàng bán lẻ, sự kiện có thể đơn giản những đợt bán hàng giảm giá mỗi tháng hoặc là lúc doanh nghiệp cung cấp những buổi đào tạo, thông tin kiến thức, tư vấn miễn phí nhằm giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng. Đừng quên tận dụng các sự kiện để khuyến khích người tham dự đăng ký nhận newsletter, từ đó có được các thông tin mới về các sự kiện sắp tới.

  • Xem thêm: Giữ chân khách hàng 

Tạo ra những gói sản phẩm, thông tin, dịch vụ đáng chia sẻ

Tất cả bắt đầu với sự hiểu biết tường tận về khách hàng, từ đó tạo ra những thứ dựa trên nhu cầu đó và giúp doanh nghiệp đạt đến mục tiêu. Hãy suy nghĩ đến những câu hỏi sau trong lúc tạo ra gói giá trị đáng chia sẻ cho khách hàng:

  • Những khách hàng trung thành nhất của doanh nghiệp thật sự muốn và cần điều gì?
  • Đâu là những gói quà tặng đã khơi dậy nguồn cảm hứng để khách hàng ấy hành động trong quá khứ?
  • Điều gì về doanh nghiệp khiến khách hàng muốn giới thiệu đến với người quen của họ?

Bằng cách tập trung vào những câu hỏi này, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tốt hơn để giành lấy sự quan tâm của những người mà doanh nghiệp muốn gắn kết thông qua gói quà tặng, bởi lẽ khi ấy doanh nghiệp đã mang đến đúng thứ khách hàng cần, quan tâm và muốn đạt được.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngdoanh nghiệpgiữ chân khách hàngkhách hàng trung thành
Bài trước đó

Tiệc trưa mừng Ngày của Mẹ ở Pullman Saigon

Bài kế tiếp

Chuyện đôi lứa thời… hiện đại!!!

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chuyện đôi lứa thời… hiện đại!!!

Chuyện đôi lứa thời… hiện đại!!!

MỚICẬP NHẬT

Chợ búa cõi người
Tản ký đô thị

Chợ búa cõi người

Đăng bởi Nguyễn Hàng Tình
20/08/2025

Khi chúng ta không là người kiếm sống trong một cái chợ nào mà chỉ là người mua hàng, tiêu...

Xem thêmDetails
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

20/08/2025
Trụ sở và sản phẩm Xiaomi: smartphone, SUV YU7 và thiết bị gia dụng minh họa cho chiến lược Human x Car x Home.

Xiaomi tăng tốc quý II/2025: ‘Human x Car x Home’ kéo đa mảng cùng bứt phá

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Redmi 15 mở ‘cuộc đua pin bền’ ở phân khúc phổ thông: siêu pin 7.000mAh, màn 144Hz và quà tặng vé concert

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    905 chia sẻ
    Chia sẻ 362 Tweet 226
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.