Là người nắm giữ trọng trách trong việc quản lý hơn 20 tòa nhà mang thương hiệu Ascott tại Việt Nam, bà Lew Yen Ping đích thực là người đại diện cho “phong cách Ascott”.
Cởi mở và cũng rất nhanh nhạy, bà đã dành thời gian chia sẻ những hiểu biết về thị trường căn hộ dịch vụ cũng như kinh nghiệm trong việc mang đến những trải nghiệm cao cấp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là các khách hàng trẻ.
Trước tiên, xin bà vui lòng nêu nhận định tổng quan của mình về thị trường căn hộ dịch vụ tại Việt Nam?
Thị trường dịch vụ lưu trú ở Việt Nam đã và sẽ tiếp tục bùng nổ và sôi động. Những căn hộ dịch vụ kết hợp không gian hợp lý, tiện nghi đầy đủ với các dịch vụ của một khách sạn ngày càng được nhiều gia đình thành thị và giới trí thức trẻ lựa chọn.
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tốc độ tăng trưởng GDP tại Việt Nam trong quý I năm nay đạt 7,38% – mức tăng kỷ lục trong nhiều năm gần đây, trong đó mảng đầu tư dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn. Nguồn vốn FDI tiếp tục được thu hút, đặc biệt là từ các quốc gia châu Á, cùng với đó là sự tăng trưởng mạnh của du khách quốc tế. Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục trở thành thị trường trọng điểm của khu vực, với nhu cầu về dịch vụ lưu trú và văn phòng làm việc đạt tiêu chuẩn cao cũng ngày một lớn.
Bà cho rằng điều gì là yếu tố then chốt tạo nên thành công của Ascott tại Việt Nam?
Kể từ ngày thành lập và giữ vị thế tiên phong trong ngành quản lý căn hộ dịch vụ quốc tế, hơn 30 năm qua Ascott đã nỗ lực để trở thành chủ sở hữu – nhà quản lý và điều hành căn hộ dịch vụ lớn nhất thế giới. Hiện tập đoàn quản lý hơn 500 tòa nhà trải dài khắp 130 thành phố tại hơn 30 quốc gia thuộc châu Mỹ, châu Âu, khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.
Điều tạo nên sự khác biệt của tập đoàn chúng tôi nằm trong cách tiếp cận lấy khách hàng làm trọng tâm với tiêu chuẩn dịch vụ theo “phong cách sống Ascott”. Những gì chúng tôi mang đến cho khách hàng không chỉ là nơi để tạm trú khi xa nhà, mà còn để trải nghiệm một thế giới hấp dẫn, vui tươi. Từ văn hóa đến ẩm thực, sinh hoạt cộng đồng cũng như các hoạt động chăm sóc sức khỏe, chúng tôi luôn cung cấp những trải nghiệm đa dạng để mọi người được trải nghiệm nhiều hơn cả những điều họ hình dung.
Liệu Ascott có cân nhắc mở rộng ra những khu vực khác ở Việt Nam?
Sự ra mắt của Somerset West Lake năm 1994 tại Việt Nam đã tạo dấu ấn đáng kể của Ascott trong việc chinh phục thị trường căn hộ dịch vụ. Somerset đã trở thành thương hiệu rất quen thuộc trên thị trường. Từ đó đến nay, chúng tôi vẫn tiếp tục đổi mới và giới thiệu các thương hiệu khác nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng về dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng chất lượng cao. Không chỉ có mặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ascott còn hiện diện tại các điểm sáng du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương hay tại thành phố cảng Hải Phòng.
Mới đây, chúng tôi rất vui khi khai trương Citadines Blue Cove Danang – tòa nhà mang thương hiệu Citadines lớn nhất thế giới với quy mô 550 phòng hướng ra vịnh Đà Nẵng tuyệt đẹp. Ở TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi cũng mới khai trương Citadines Regency Saigon. Tọa lạc trên con phố trung tâm Phạm Ngọc Thạch, đây cũng là nơi lý tưởng dành cho khách doanh nghiệp và khách du lịch.
Những khu căn hộ dịch vụ mới sẽ đáp ứng nhu cầu đang tăng cao hiện nay và củng cố thêm vị trí dẫn đầu của Ascott trong vai trò là chủ sở hữu chuỗi dịch vụ cư trú quốc tế lớn nhất tại Việt Nam với khoảng 5.000 căn tại 22 tòa nhà.
Bên cạnh những thương hiệu tầm cỡ mà Ascott đang quản lý, bà có thể chia sẻ thêm về hai thương hiệu Crest Collections và Lyf được không?
Mỗi khu phức hợp nhà ở tại Crest Collections là một sự hài hòa tinh tế giữa những thiết kế hiện đại và âm hưởng kiến trúc châu Âu từ những thế kỷ trước. Kết hợp những dịch vụ khác lạ vào không gian sống chuẩn mực quốc tế, đội ngũ Crest Collections muốn đem lại cho khách hàng trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời, yên tâm gác sang một bên những bộn bề công việc và lo toan. Tại Lyf, chúng tôi muốn phát triển một lối sống mới mà ở đó, các cư dân cùng nhau xây dựng một cộng đồng, kết nối với những du khách thích khám phá đó đây. Lyf được phát triển và vận hành bởi chính thế hệ Millennials – những người trẻ luôn đi để tìm tòi và sống như người bản địa tại nơi họ dừng chân. Được sinh ra để phục vụ thế hệ trẻ, với phương châm “Tự do trải nghiệm”, Lyf tạo ra xu hướng toàn cầu, là nơi tụ hội của những người dẫn đầu xu thế không ngừng dịch chuyển, cũng là nơi tạo ra những ý tưởng đột phá cho cuộc sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng hơn của thị trường.
Theo bà, đâu là sự khác biệt giữa khu căn hộ dịch vụ và căn hộ co-living?
Với chúng tôi, khu căn hộ dịch vụ tập trung phát triển cho cư dân những trải nghiệm nhà ở tiện nghi với không gian sống riêng tư và những tiện ích tốt đẹp nhất. Ascott cung cấp cả các căn hộ studio có từ một đến bốn phòng ngủ với đầy đủ trang thiết bị tại phòng bếp, bên cạnh là khu vực sinh hoạt và ăn uống hoàn toàn tách biệt.
Còn các căn hộ co-living tạo thành khu dân cư dành cho những doanh nhân trẻ, những người thường xuyên di chuyển. Các căn hộ này được thiết kế với những khu vực sinh hoạt chung như bếp, phòng làm việc và phòng sự kiện. Nhiều dự án được chúng tôi tổ chức với mục tiêu xây dựng một cộng đồng hoàn toàn mới, nơi những ý tưởng lớn được truyền cảm hứng bởi lối sống luôn dịch chuyển, luôn thay đổi của giới trẻ.
Trước lịch trình công việc bận rộn hằng ngày, bà có thể chia sẻ kinh nghiệm để giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân?
Kim chỉ nam cho cuộc sống của tôi chính là hãy yêu quý những gì mình đang làm. Tôi luôn tìm kiếm niềm vui trong mọi hoạt động, mọi công việc. Cuộc sống luôn có những thách thức, nhưng tinh thần tích cực và nụ cười trên môi chính là vũ khí giúp tôi vượt qua chúng. Tôi luôn đam mê, luôn nhiệt huyết với mọi điều mình làm. Mỗi ngày làm việc là một ngày tôi tận hưởng, một ngày tôi hết mình.
Kết thúc giờ làm sẽ là lúc tôi dành thời gian cho bạn bè, cho đồng nghiệp. Chúng tôi cùng nhau tán gẫu, thưởng thức đồ ăn ngon, chơi golf hay đơn giản là gọi điện về cho gia đình.
Xin cảm ơn những chia sẻ của bà!