- Trường: University of Pennsylvania
- Giáo sư hướng dẫn: David Bell, Peter Fader và Barbara E. Kahn
- Khối lượng công việc: 5-6 giờ/tuần
- Giảng dạy: Tiếng Anh
- Đăng ký: Ngày 14-10-2013 (dài chín tuần)
- Đăng ký và xem chi tiết: https://www.coursera.org/course/marketing
Thông tin về khóa học
Khóa học sẽ tập trung vào chiến lược xây dựng thương hiệu, chiến lược định hướng khách hàng và thâm nhập thị trường mới. Sẽ có những cuộc tranh luận của ba giáo sư hướng dẫn về những nội dung trên.
Giáo trình học
- Phần một: Xây dựng thương hiệu
Tuần 1-3
Chiến lược tiếp thị và định vị thương hiệu
Quyết định của khách hàng và vai trò của thương hiệu
Truyền thông Thương hiệu và tái định vị
- Phần hai: Chiến lược định hướng khách hàng
Tuần 4-6
Thiết lập lợi thế cạnh tranh thông qua chiến lược định hướng khách hàng
Làm thế nào để có lợi nhuận thông qua chiến lược định hướng khách hàng?
Chiến lược định hướng khách hàng và quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
- Phần ba: Chiến lược thị trường
Tuần 7-9
Chiến lược Omni – Channel và trực tuyến – tuyến tương tác
Làm thế nào để tìm ra khách hàng và tạo ảnh hưởng tới họ một cách thuận lợi?
Mục tiêu xã hội, quảng cáo xã hội và thuyết phục
Giới thiệu về giảng viên
- GS David Bell: Đại học Pennsylvania
Giáo sư Bell là một chuyên gia nghiên cứu về hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Nghiên cứu hiện tại của giáo sư tập trung vào lý thuyết và giải thích cho sự biến đổi địa lý trong việc thực hiện dịch vụ bán lẻ thông qua internet.
Nghiên cứu của giáo sư Bell xuất bản trong các tạp chí học thuật tiếp thị hàng đầu: tạp chí Nghiên cứu người tiêu dùng, tạp chí Marketing, tạp chí Nghiên cứu thị trường, Khoa học quản lý, Khoa học Tiếp thị, Tiếp thị, định lượng và Kinh tế. Ông đã giành được nhiều giải thưởng giảng dạy và nghiên cứu.Ông là Giám đốc học thuật cho Chương trình quản lý cao cấp của Wharton.
- GS Peter Fader: Đại học Pennsylvania
Chuyên môn của giáo sư Fader xung quanh việc phân tích các dữ liệu – để hiểu và dự báo – về hành vi mua sắm của khách hàng. Ông làm việc với các ngành công nghiệp, chẳng hạn như đóng gói hàng tiêu dùng, phương tiện truyền thông tương tác, dịch vụ tài chính và dược phẩm.Các nội dung giảng dạy quản lý tập trung vào các chủ đề như quản lý quan hệ khách hàng, giá trị suốt đời của khách hàng và dự báo bán hàng cho các sản phẩm mới.
Cuốn sách gần đây của giáo sư là Chiến lược định hướng khách hàng: Tập trung vào các khách hàng chiến lược đã được đánh giá như một nguồn tài nguyên hữu ích để thu hẹp khoảng cách giữa các mô hình quản lý và các chiến lược kinh doanh.
Giáo sư Fader đã giành được nhiều giải thưởng cho những thành tựu nghiên cứu và giảng dạy của mình.
- GS Barbara E. Kahn: Đại học Pennsylvania
GS Barbara E. Kahn trở lại trường vào tháng 1-2011 để giảng dạy và là Giám đốc Trung tâm bán lẻ Jay H. Baker. Trước đó, GS Barbara làm Hiệu trưởng Trường Quản trị Kinh doanh Coral Gables, Đại học Miami, Florida. Bà cũng thành lập Diễn đàn Doanh nghiệp toàn cầu tại Đại học Miami, đem đến trường hơn 1.000 giám đốc điều hành doanh nghiệp hàng đầu và các chuyên gia.
GS Barbara là một học giả được quốc tế công nhận qua các nội dung nghiên cứu: lòng trung thành thương hiệu, vấn đề phân loại bán lẻ và ra quyết định – cung cấp cho các nhà quản lý tiếp thị với một sự hiểu biết tốt hơn về quá trình lựa chọn của người tiêu dùng. Bà đã xuất bản hơn 50 bài báo trong tạp chí khoa học hàng đầu.
Barbara đã được bầu làm chủ tịch của Hiệp hội Nghiên cứu người tiêu dùng, đắc cử Tổng biên tập Tạp chí của Hội đồng Nghiên cứu Chính sách và người tiêu dùng của Viện Marketing Trustee.