Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Chăm sóc khách hàng nhỏ lẻ

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
16/04/2013
Trong Marketing
Chăm sóc khách hàng nhỏ lẻ 1
Share on Facebook

Thông thường, các nhân viên bán hàng thích tập trung công sức vào việc thu hút khách hàng mới hoặc theo đuổi những khách hàng lớn. Làm như vậy, họ dễ bỏ quên những khách hàng có thể nhỏ lẻ, không mấy hấp dẫn, nhưng vẫn rất cần thiết để giúp doanh nghiệp tăng doanh số.

Hơn thế, nếu biết dõi theo khách hàng với thái độ tích cực và chân thành thì ngay sau giai đoạn mua hàng những khách hàng này có thể trở thành khách hàng lớn hoặc là đầu mối của một nhóm khách hàng có thiện cảm với thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy nên làm gì đối với những khách hàng nhỏ lẻ đó?

Chứng tỏ cho khách hàng biết những gì bạn làm vì họ

Hành động ấy có thể thực hiện dưới hình thức bản tin định kỳ, gửi thư hoặc email đến các khách hàng, gần gũi hơn nữa là thỉnh thoảng trao đổi qua điện thoại. Dù vận dụng bất kỳ hình thức nào, điều cốt lõi là bạn nên chỉ rõ cho khách hàng thấy đâu là dịch vụ ưu việt mà bạn đang dành cho họ.

  • Xem thêm: Xu hướng mới trong dịch vụ khách hàng: Chủ động dự báo và giúp khách hàng ngăn chặn vấn đề

Nếu không bao giờ đề cập đến những điều bạn làm vì lợi ích của khách hàng, có thể họ chẳng bao giờ chú ý đến chúng. Hãy thử tưởng tượng rằng bằng một cú điện thoại, bạn cho khách hàng biết rằng họ không phải bận tâm vì đã có người lo lắng mọi thủ tục giấy tờ, lo giao hàng đúng hạn thì họ sẽ hài lòng ra sao.

Viết và gửi đến khách hàng lâu năm những lá thư bằng nét chữ của mình

“Tôi đang ngồi tại bàn làm việc và chợt nhớ đến những vị khách hàng thân tín như anh. Dạo này anh có còn phải đi công tác xa nhiều nữa không?Nếu anh vẫn bận rộn như năm ngoái thì các chuyến đi có thể làm cho cặp, túi xách của anh bị sờn, cũ.Tôi sẽ đích thân ghé đến chỗ anh với những mẫu cặp và túi mới nhất bất cứ khi nào anh cho phép”.

Nếu vô tình gặp lại một khách hàng cũ tại một sự kiện nào đó, hãy duy trì mối quan hệ bằng lá thư ngắn, trong đó có dòng “Thật tuyệt khi gặp lại ông trong sự kiện vừa rồi nhưng tiếc là chúng ta chưa trao đổi được gì nhiều. Hy vọng sẽ sớm được gặp lại ông trong tuần tới nếu ông thu xếp được thời gian để chúng ta chuyện trò tiếp trong một bữa ăn trưa”.

Coi trọng yếu tố cá nhân

Email và tin nhắn hộp thư thoại là cách dễ dàng nhất để thông tin đến khách hàng, nhưng cả hai phương tiện này đều thiếu yếu tố cá nhân nên không được xem là cách săn sóc khách hàng phù hợp nhất.

Nếu như chưa thể nêu được những điều cần trình bày với các khách hàng quen thuộc của mình, hãy gửi tin nhắn nói rằng bạn muốn giới thiệu trực tiếp với họ điều mà bạn tin rằng họ rất quan tâm và đề nghị được ghé thăm văn phòng của họ vào lúc thích hợp nhất.

Ghi nhớ những sự kiện đặc biệt

Hãy dành chút thời gian gửi đến khách hàng của bạn những tấm thiệp chúc sinh nhật, thiệp mừng kỷ niệm, thiệp lễ tết… Ngoài ra, quà tặng cũng là một công cụ chăm sóc tuyệt vời.

Hãy tận dụng sức sáng tạo của đội ngũ nhân viên tiếp thị để tìm ra những ý tưởng về món quà tặng thú vị nhất gắn liền với hình ảnh doanh nghiệp của bạn, đồng thời khéo léo gợi lại việc mua hàng mới đây của họ.

  • Xem thêm: Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chia sẻ thông tin

Nếu bạn đọc một bài viết hay, thấy một cuốn sách mới đáng đọc hoặc nghe tin câu lạc bộ nào đó tổ chức một sự kiện hấp dẫn mà khách hàng có thể quan tâm, hãy chia sẻ điều đó với khách hàng bằng một tin nhắn hay một cú điện thoại.

Gọi điện thoại hỏi thăm cũng là một cơ hội phát triển kinh doanh

Khi bạn dùng điện thoại nói chuyện với khách hàng, nên cố gắng tìm hiểu nhu cầu của họ, thật lòng hỏi họ có điều gì đang cần giải quyết để đưa ra gợi ý hoặc sẵn sàng trực tiếp mang lại giải pháp cho họ.

Mối quan hệ thân tình của bạn sẽ được đền đáp bằng câu trả lời cởi mở, cũng thật lòng của khách hàng và đó chính là cơ hội kinh doanh mới dành cho bạn. Nó có thể do chính khách hàng đề xuất, cũng có thể là nhu cầu của từ bạn bè, đồng nghiệp hay người thân của họ.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchăm sóc khách hàngchăm sóc khách hàng nhỏ lẻ
Bài trước đó

Uy tín của chủ đầu tư rất quan trọng

Bài kế tiếp

Cần đưa ra những sản phẩm mới, lạ và có đầy đủ thông tin

Bạn có thể quan tâm

Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mới, lạ và thông tin

Cần đưa ra những sản phẩm mới, lạ và có đầy đủ thông tin

MỚICẬP NHẬT

TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng - 4
Sống Thể thao

TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng

Đăng bởi Dư Hải
28/09/2025

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt, Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh Quốc gia...

Xem thêmDetails
Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

28/09/2025
Những cánh cửa mở về quá khứ: 10 thị trấn lịch sử tuyệt vời nhất Nhật Bản

Những cánh cửa mở về quá khứ: 10 thị trấn lịch sử tuyệt vời nhất Nhật Bản

28/09/2025
Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

28/09/2025
Phông bạt – sống ảo nâng tầm quốc gia?

Phông bạt – sống ảo nâng tầm quốc gia?

28/09/2025

NỔI BẬT

  • TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng - 4

    TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    910 chia sẻ
    Chia sẻ 364 Tweet 228
  • Chuyện Báo Sài Gòn – Lát cắt 50 năm

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.