Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cần đưa ra những sản phẩm mới, lạ và có đầy đủ thông tin

Cao Thị Lan Phương Đăng bởi Cao Thị Lan Phương
16/04/2013
Trong Marketing
Mới, lạ và thông tin
Share on Facebook

Cạnh tranh mãi trong một nhóm sản phẩm quen thuộc, cũ kỹ, với ngày càng nhiều sản phẩm na ná, theo sát nhau về đặc tính cho đến chiêu thức quảng bá, khuyến mãi,… hướng đưa ra một dạng sản phẩm hoàn toàn mới chưa từng có trước đó, đáp ứng một nhu cầu mà ngay chính bản thân người tiêu dùng khi ấy còn chưa nhận biết, là điều tất yếu với những “kẻ chơi” ưa thử thách.

Từ nước giặt thay cho bột giặt, cho đến máy tính bảng, đây đều là những sản phẩm mang tính tiên phong, dẫn dắt xu hướng tiêu dùng.

Những sản phẩm mới, lạ này ra đời là kết quả của một quá trình quan sát, nghiên cứu thói quen sống của con người, thường rất lâu dài và tốn kém, thế nhưng để chúng được người tiêu dùng đón nhận tiếp tục là một thách thức nữa mà những nhà quản trị marketing phải đối mặt.

Người ta ngước lên nhìn Apple với cơn sốt iPad, thực tế thành công vang dội với thiết bị “không giống ai” này là kết quả của rất nhiều năm Apple kiên trì tập cho người tiêu dùng quen với những tính năng, ứng dụng mà họ đã tạo ra nhằm giúp nhu cầu trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông tin ngày nay được thực hiện thật nhanh chóng và dễ dàng.

Apple đã làm việc này ngay từ khi đưa ra iPod, cùng với đó là hệ thống cửa hàng cho phép khách thoải mái tìm hiểu, làm quen với những tính năng của các sản phẩm Apple.

  • Xem thêm: Vì sao phải tiếp thị về lợi ích của sản phẩm?

Đừng vội kết luận bất cứ sản phẩm nào của Apple đưa ra đều sẽ mặc nhiên được đón nhận một cách dễ dàng nhờ tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của người lãnh đạo hay nền tảng, hình ảnh mà thương hiệu này đã xây dựng được, vì nếu không có những bước chuẩn bị mang tính căn cơ, nhất quán như thế, người tiêu dùng hẳn đã phải ngơ ngác với cái gọi là iPad và cho dù rồi có thành công đi chăng nữa, iPad hẳn đã phải mất nhiều thời gian thay vì ngay lập tức tạo nên một thói quen sử dụng.

Thông tin dành cho người tiêu dùng về một dạng sản phẩm hoàn toàn mới đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngày nay người ta không còn có thời gian để tự mình mày mò, tìm hiểu công dụng, cách sử dụng một sản phẩm lạ lẫm, dù sản phẩm đó có thể giúp ích cho họ rất nhiều.

Nước giặt quần áo Ariel và tiếp đó là Omo, khi vừa đưa ra thị trường ngoài việc sử dụng các kênh quảng cáo, truyền thông thông thường giúp người tiêu dùng làm quen với một hình thức giặt tẩy mới còn phải bố trí nhân viên tại các điểm bán để giải thích cho người mua (tiềm năng) cách sử dụng cũng như so sánh giữa nước giặt và bột giặt. Ngày nay, có lẽ không bà nội trợ nào còn xa lạ với cái gọi là nước giặt nữa.

Thách thức với việc đưa một sản phẩm hoàn toàn mới mẻ trở nên quen thuộc với người tiêu dùng là rất lớn vì việc “lập trình” thói quen của người tiêu dùng có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian.

Purell, dung dịch rửa tay sát khuẩn khô của Gojo Industries – Mỹ, có thể chỉ được một số ít người Việt Nam biết đến và sử dụng trong thời điểm dịch cúm bùng phát cách đây không lâu, nhưng ở thị trường Mỹ thì sản phẩm này hiện diện tại khắp các siêu thị, không chỉ trên quầy kệ mà còn gần các cửa ra vào cho khách sử dụng.

Ít ai biết Purell đã nghiến răng chịu lỗ hơn mười năm trước khi thành công như ngày nay. Trong nhiều năm liền, các nhân viên bán hàng của Purell vẫn kiên nhẫn giải thích công dụng của sản phẩm nhưng không mấy hiệu quả, cho đến khi những nỗ lực của họ bắt đầu được một số chuỗi kinh doanh siêu thị, bệnh viện, rồi đến quân đội, để ý, từ đó góp phần đưa Purell trở thành một sản phẩm quen thuộc.

  • Xem thêm: Để khách hàng thật sự ủng hộ sản phẩm “xanh”

Ở Việt Nam cũng có một số thương hiệu nhanh chóng giới thiệu dạng sản phẩm này khi dịch cúm bùng phát, thế nhưng đa số chỉ dừng lại ở tính thời vụ, hết dịch cúm chúng cũng biến mất, có lẽ vì họ không đủ kiên nhẫn thay đổi quan niệm về rửa tay sát khuẩn của người Việt Nam.

Không chỉ là thói quen của người tiêu dùng, những quy định về kinh tế, y tế, luật pháp địa phương cũng có thể là một trở ngại, như với Purell, quy định về sức khỏe – y tế New York không cho rằng dung dịch rửa tay chứa cồn có thể thay thế việc rửa tay truyền thống với nước và xà bông.

Như vậy, việc chuẩn bị nền tảng thông tin cho những sản phẩm mang tính tiên phong quan trọng không chỉ là làm như thế nào mà còn phụ thuộc nhiều ở niềm tin của những người tạo ra chúng.

Nếu chỉ tạo ra sản phẩm mà không có bước chuẩn bị cho người tiêu dùng sẽ không khác gì đặt những trái mít còn nguyên vỏ vào một siêu thị Mỹ, cắm bảng tên “Jackfruit” rồi ngồi cầu may sẽ có khách hàng tò mò bê ra quầy tính tiền.

Từ khoá: kỹ năng bán hàngquảng bá sản phẩmthông tin sản phẩm
Bài trước đó

Chăm sóc khách hàng nhỏ lẻ

Bài kế tiếp

Happy Valley

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Happy Valley

Happy Valley

MỚICẬP NHẬT

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN
Nhân lực

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
10/08/2025

Trong bức tranh phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam, ngành logistics đóng vai trò như hệ...

Xem thêmDetails
Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 - 2025 - 3

Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 – 2025

10/08/2025
Người nằm trên cỏ với điện thoại úp mặt bên cạnh, tận hưởng không gian yên tĩnh ngoài trời.

Ngày tôi trả màn hình về cho im lặng

10/08/2025
Khuôn mặt – chìa khóa mới của y học dự đoán

Khuôn mặt – chìa khóa mới của y học dự đoán

09/08/2025
TP.HCM tính hạn chế xe xăng, dầu vào trung tâm từ 2026 – Bước đi thử thách thói quen di chuyển

TP.HCM tính hạn chế xe xăng, dầu vào trung tâm từ 2026 – Bước đi thử thách thói quen di chuyển

09/08/2025

NỔI BẬT

  • Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 - 2025 - 3

    Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 – 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nhiếp ảnh gia – Nhà báo Giản Thanh Sơn: Đời cơ bản là vui!

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Rockim Garden: Sắc xanh vườn rừng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Công an TPHCM trở lại V.League sau 23 năm: Tái sinh một biểu tượng bóng đá thành phố

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.