Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cần đưa ra những sản phẩm mới, lạ và có đầy đủ thông tin

Cao Thị Lan Phương Đăng bởi Cao Thị Lan Phương
16/04/2013
Trong Marketing
Mới, lạ và thông tin
Share on Facebook

Cạnh tranh mãi trong một nhóm sản phẩm quen thuộc, cũ kỹ, với ngày càng nhiều sản phẩm na ná, theo sát nhau về đặc tính cho đến chiêu thức quảng bá, khuyến mãi,… hướng đưa ra một dạng sản phẩm hoàn toàn mới chưa từng có trước đó, đáp ứng một nhu cầu mà ngay chính bản thân người tiêu dùng khi ấy còn chưa nhận biết, là điều tất yếu với những “kẻ chơi” ưa thử thách.

Từ nước giặt thay cho bột giặt, cho đến máy tính bảng, đây đều là những sản phẩm mang tính tiên phong, dẫn dắt xu hướng tiêu dùng.

Những sản phẩm mới, lạ này ra đời là kết quả của một quá trình quan sát, nghiên cứu thói quen sống của con người, thường rất lâu dài và tốn kém, thế nhưng để chúng được người tiêu dùng đón nhận tiếp tục là một thách thức nữa mà những nhà quản trị marketing phải đối mặt.

Người ta ngước lên nhìn Apple với cơn sốt iPad, thực tế thành công vang dội với thiết bị “không giống ai” này là kết quả của rất nhiều năm Apple kiên trì tập cho người tiêu dùng quen với những tính năng, ứng dụng mà họ đã tạo ra nhằm giúp nhu cầu trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông tin ngày nay được thực hiện thật nhanh chóng và dễ dàng.

Apple đã làm việc này ngay từ khi đưa ra iPod, cùng với đó là hệ thống cửa hàng cho phép khách thoải mái tìm hiểu, làm quen với những tính năng của các sản phẩm Apple.

  • Xem thêm: Vì sao phải tiếp thị về lợi ích của sản phẩm?

Đừng vội kết luận bất cứ sản phẩm nào của Apple đưa ra đều sẽ mặc nhiên được đón nhận một cách dễ dàng nhờ tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của người lãnh đạo hay nền tảng, hình ảnh mà thương hiệu này đã xây dựng được, vì nếu không có những bước chuẩn bị mang tính căn cơ, nhất quán như thế, người tiêu dùng hẳn đã phải ngơ ngác với cái gọi là iPad và cho dù rồi có thành công đi chăng nữa, iPad hẳn đã phải mất nhiều thời gian thay vì ngay lập tức tạo nên một thói quen sử dụng.

Thông tin dành cho người tiêu dùng về một dạng sản phẩm hoàn toàn mới đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngày nay người ta không còn có thời gian để tự mình mày mò, tìm hiểu công dụng, cách sử dụng một sản phẩm lạ lẫm, dù sản phẩm đó có thể giúp ích cho họ rất nhiều.

Nước giặt quần áo Ariel và tiếp đó là Omo, khi vừa đưa ra thị trường ngoài việc sử dụng các kênh quảng cáo, truyền thông thông thường giúp người tiêu dùng làm quen với một hình thức giặt tẩy mới còn phải bố trí nhân viên tại các điểm bán để giải thích cho người mua (tiềm năng) cách sử dụng cũng như so sánh giữa nước giặt và bột giặt. Ngày nay, có lẽ không bà nội trợ nào còn xa lạ với cái gọi là nước giặt nữa.

Thách thức với việc đưa một sản phẩm hoàn toàn mới mẻ trở nên quen thuộc với người tiêu dùng là rất lớn vì việc “lập trình” thói quen của người tiêu dùng có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian.

Purell, dung dịch rửa tay sát khuẩn khô của Gojo Industries – Mỹ, có thể chỉ được một số ít người Việt Nam biết đến và sử dụng trong thời điểm dịch cúm bùng phát cách đây không lâu, nhưng ở thị trường Mỹ thì sản phẩm này hiện diện tại khắp các siêu thị, không chỉ trên quầy kệ mà còn gần các cửa ra vào cho khách sử dụng.

Ít ai biết Purell đã nghiến răng chịu lỗ hơn mười năm trước khi thành công như ngày nay. Trong nhiều năm liền, các nhân viên bán hàng của Purell vẫn kiên nhẫn giải thích công dụng của sản phẩm nhưng không mấy hiệu quả, cho đến khi những nỗ lực của họ bắt đầu được một số chuỗi kinh doanh siêu thị, bệnh viện, rồi đến quân đội, để ý, từ đó góp phần đưa Purell trở thành một sản phẩm quen thuộc.

  • Xem thêm: Để khách hàng thật sự ủng hộ sản phẩm “xanh”

Ở Việt Nam cũng có một số thương hiệu nhanh chóng giới thiệu dạng sản phẩm này khi dịch cúm bùng phát, thế nhưng đa số chỉ dừng lại ở tính thời vụ, hết dịch cúm chúng cũng biến mất, có lẽ vì họ không đủ kiên nhẫn thay đổi quan niệm về rửa tay sát khuẩn của người Việt Nam.

Không chỉ là thói quen của người tiêu dùng, những quy định về kinh tế, y tế, luật pháp địa phương cũng có thể là một trở ngại, như với Purell, quy định về sức khỏe – y tế New York không cho rằng dung dịch rửa tay chứa cồn có thể thay thế việc rửa tay truyền thống với nước và xà bông.

Như vậy, việc chuẩn bị nền tảng thông tin cho những sản phẩm mang tính tiên phong quan trọng không chỉ là làm như thế nào mà còn phụ thuộc nhiều ở niềm tin của những người tạo ra chúng.

Nếu chỉ tạo ra sản phẩm mà không có bước chuẩn bị cho người tiêu dùng sẽ không khác gì đặt những trái mít còn nguyên vỏ vào một siêu thị Mỹ, cắm bảng tên “Jackfruit” rồi ngồi cầu may sẽ có khách hàng tò mò bê ra quầy tính tiền.

Từ khoá: kỹ năng bán hàngquảng bá sản phẩmthông tin sản phẩm
Bài trước đó

Chăm sóc khách hàng nhỏ lẻ

Bài kế tiếp

Happy Valley

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Happy Valley

Happy Valley

MỚICẬP NHẬT

"Thủy chiến" kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền - 3
Bóng đá

“Thủy chiến” kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền

Đăng bởi Dư Hải
26/10/2025

Trận đấu tâm điểm giữa Becamex TPHCM và CLB Hà Nội trên sân Gò Đậu tối qua đã diễn ra...

Xem thêmDetails
Bộ trang sức hoàng gia nạm sapphire và kim cương được trưng bày tại Galerie d’Apollon, Bảo tàng Louvre – một trong tám món báu vật bị đánh cắp trong vụ trộm táo tợn tháng 10/2025. Ảnh: Reuters.

Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

25/10/2025
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

25/10/2025
Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

25/10/2025
VSMCamp 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

24/10/2025

NỔI BẬT

  • "Thủy chiến" kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền - 3

    “Thủy chiến” kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    659 chia sẻ
    Chia sẻ 264 Tweet 165
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    200 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 50
  • Công nghệ vẽ tranh của Klein

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.