Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Bí quyết thành công trong trình bày teleseminar

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
05/09/2014
Trong Marketing
Bí quyết thành công trong trình bày teleseminar
Share on Facebook

Trước sự phát triển như vũ bão của nền công nghiệp tiếp thị trực tuyến, một hình thức tiếp thị mới đã được ra đời đi cùng nhiều tiềm năng mới mang tên teleseminar (hội nghị trực tuyến). Trên lý thuyết, teleseminar là một hình thức trình bày sản phẩm trên internet thông qua các đoạn clip ngắn dành cho các khách hàng tiềm năng có hứng thú tìm hiểu.

Một trong những phiên bản đầu tiên của teleseminar có thể được xem là cách Apple giải thích về cách sử dụng các sản phẩm máy tính Macbook của mình thông qua các clip ngắn chỉ kéo dài vài phút. Nghe thì đơn giản nhưng kỹ năng trình bày là rất quan trọng để tạo nên teleseminar có tính gắn kết và cuốn hút cao, nhằm giúp mọi người tìm đến xem và muốn nhiều hơn ở doanh nghiệp. Sau đây là những gì nên làm để giúp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hài lòng hơn với teleseminar.

  • Xem thêm: Để thuyết trình ra mắt sản phẩm mới đạt hiệu quả cao như Apple

Truyền tải nội dung thú vị

Đây là kỹ năng trình bày quan trọng nhất, bất kể trực tuyến, thu hình hay trực tiếp. Đối với nghệ thuật tiếp thị truyền thống, doanh nghiệp hứa với khách hàng những gì sẽ mang đến cho họ và thực hiện đúng hoặc nhiều hơn thế để tuân thủ lời cam kết của mình. Còn trong suốt teleseminar, cần chứng tỏ với người xem rằng bạn đang giúp đỡ họ giải quyết vấn đề theo một cách rất độc đáo và dễ dàng để họ ứng dụng vào đời sống hằng ngày. Dưới đây là năm yếu tố nên làm:

  1. Tập trung vào chi tiết. Mục đích chính là cung cấp những giải pháp và thông tin cặn kẽ, minh bạch để người theo dõi có thể thấu hiểu dễ dàng và hành động theo. Nếu đại diện doanh nghiệp đang phỏng vấn một chuyên gia và ông ta nói rằng “Chúng ta cần phải làm X, Y, Z…”, ngay lập tức hãy hỏi họ: “Chính xác phải làm X, Y, Z như thế nào?”. Doanh nghiệp không chỉ muốn kể cho người nghe những gì nên làm mà còn hướng dẫn cách thực hiện các bước ấy, vì chỉ như thế họ mới đạt đến giải pháp doanh nghiệp hứa hẹn ban đầu.
  2. Tỏ ra phù hợp. Đừng đi xa vấn đề và nói đến những điều không liên quan. Tập trung vào mối quan tâm chính của doanh nghiệp và sự chú ý của người xem.
  3. Giúp giải pháp trở nên dễ dàng ứng dụng. Trình bày nội dung thật đơn giản để mọi người làm theo và đạt được kết quả như mong muốn. Đừng quên nhấn mạnh ở những chỗ dễ gây khó hiểu và tóm tắt lại ở phía cuối đoạn clip.
  4. Thực tế. Giữ thông tin đơn giản để học hỏi và làm theo. Thông báo với người xem rằng họ không cần nhiều kỹ năng hay trình độ chuyên biệt để hiểu rõ những gì đang trình bày.
  5. Tạo dấu ấn khó phai. Một trong những cách hay nhất để tạo ra ấn tượng lâu dài chính là thông qua nghệ thuật kể chuyện. Những câu chuyện ngắn gọn về cách bắt đầu, hay cách một người học tập từ lời khuyên của doanh nghiệp hay chuyện một ngôi sao tên tuổi nào đó ứng dụng những sản phẩm hay giải pháp của doanh nghiệp sẽ giúp câu chuyện đi sâu vào lòng người hơn.
  • Xem thêm: [Infographic] Kỹ năng thuyết trình bán hàng: Yếu tố quyết định cho những thương vụ thành công

Bắt lấy sự chú ý của người xem

Nên bắt đầu telesemniar bằng một câu hỏi, chẳng hạn: “Bạn có đang bức xúc với kết quả kinh doanh hiện tại của công ty?”, hay “Bạn có sợ con cái mình lái xe không an toàn trên đường phố?”. Sử dụng câu hỏi như một chiêu thức tạo nên cảm xúc trong lòng người xem và họ sẽ chú ý đến người dẫn nhiều hơn. Mục đích chính là thu hút được người nghe từ phút đầu, khiến họ tập trung vào những gì người dẫn sắp trình bày.

Tiếp đến, “chinh phục” họ bằng một lời hứa. Ví dụ, nếu người dẫn bắt đầu với câu hỏi: “Con của bạn đã quen với tình trạng giao thông đông đúc hiện nay chưa?”, hãy đi tiếp với lời cam kết: “Nếu chưa, với chương trình đào tạo hiện nay, chúng tôi sẽ chỉ dẫn con bạn cách lái xe an toàn nhất. Con của bạn sẽ trở nên tự tin và sẵn sàng xử trí với mọi tình huống xảy ra trên đường”.

Yếu tố nắm bắt sự chú ý tiếp theo chính là một câu chuyện ngắn, giới thiệu về một nhân vật đi cùng vấn đề mà doanh nghiệp sau đó đã giúp họ giải quyết vấn đề đó. Cách kể chuyện sẽ mang đến một chút sự tò mò và thôi thúc sự quan tâm đối với người nghe.

Mô phỏng nội dung bằng câu chuyện và ví dụ

Trong lúc trình bày, bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng chuyện kể để giải thích. Không chỉ đơn giản, mà chúng còn mang đến nội dung hấp dẫn giúp người nghe cảm thấy thú vị và gắn kết hơn.

  • Xem thêm: Bí quyết 3S giúp thực hiện buổi thuyết trình ấn tượng 

Sử dụng đoạn giới thiệu cho kỳ tới

Vào cuối chương trình, doanh nghiệp nên cung cấp một đoạn quảng cáo nhỏ dành cho chương trình lần sau. Chẳng hạn, nếu đang tiến hành một teleseminar về đề tài giao thông với kỹ năng lái xe của thanh niên, doanh nghiệp có thể quảng bá cho chương trình lần tới như sau: “Kỳ sau, trong series này chúng ta sẽ cùng cải thiện kỹ năng đậu xe trên phố xá đông đúc”. Nhiệm vụ của người dẫn chính là đảm bảo nội dung của teleseminar thực sự hấp dẫn để người xem chủ động tìm đến sau này.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết thành côngInternetngành tiếp thịteleseminartrình bày teleseminar
Bài trước đó

[IFA 2014] Microsoft chính thức ra mắt Lumia 830

Bài kế tiếp

Rdio cung cấp nhạc miễn phí để cạnh tranh với các đối thủ

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Rdio cung cấp nhạc miễn phí để cạnh tranh với các đối thủ

Rdio cung cấp nhạc miễn phí để cạnh tranh với các đối thủ

MỚICẬP NHẬT

Singapore Việt Nam
Du lịch

Singapore thúc đẩy thu hút du khách Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/05/2025

Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) vừa ký kết Biên...

Xem thêmDetails
LG trình làng thế hệ TV AI mới - Không chỉ để xem, mà để thấu hiểu - 1

LG trình làng thế hệ TV AI mới – Không chỉ để xem, mà để thấu hiểu

24/05/2025
Synology khuấy động Computex 2025 với loạt giải pháp lưu trữ mạnh mẽ cho cả doanh nghiệp lẫn gia đình - 1

Synology khuấy động Computex 2025 với loạt giải pháp lưu trữ mạnh mẽ cho cả doanh nghiệp lẫn gia đình

24/05/2025
Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công Việt Nam Nguyễn Anh Tú ký văn bản bàn giao chiếc Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo cho ông Kim Sang Sik - 1

Huấn luyện viên Kim Sang-sik nhận bàn giao Hyundai Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo từ Hyundai Thành Công

24/05/2025
Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh

Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh

23/05/2025

NỔI BẬT

  • Phát sóng Kẻ gây hấn

    Phát sóng Kẻ gây hấn

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Nghề mõ – một cách thông tin ngày xưa

    444 chia sẻ
    Chia sẻ 140 Tweet 88
  • LG trình làng thế hệ TV AI mới – Không chỉ để xem, mà để thấu hiểu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Coca-Cola mang hơn 130 cái tên lên lon nước, kết nối người trẻ qua chiến dịch mới

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Zalo AI: Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) do người Việt Nam huấn luyện bứt phá trên bảng xếp hạng năng lực tiếng Việt VMLU

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.