Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Bán hàng qua ứng dụng dành cho thiết bị di động: Xu hướng mới trong thương mại điện tử

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
13/06/2017
Trong Quản trị
Bán hàng qua ứng dụng dành cho thiết bị di động: Xu hướng mới trong thương mại điện tử
Share on Facebook

Năm 2016 đã chứng kiến những thay đổi lớn trong cách người tiêu dùng trên thế giới mua sắm trực tuyến. Nếu như năm 2015 đa số người tiêu dùng ở Mỹ đổ xô đến các cửa hàng bên ngoài để giành lấy những giao dịch giảm giá thấp nhất trong ngày Black Friday (ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn, tức là ngày thứ Sáu thứ tư của tháng 11) thì trong năm 2016 một phần lớn trong số này đã chuyển sang mua hàng trực tuyến để không phải chịu cảnh giành giật, chen lấn.

“Trong năm 2016, người tiêu dùng có thể tìm mua được hầu hết những mặt hàng thường chỉ giảm giá vào dịp Black Friday trong quãng thời gian kéo dài vài ngày và không phải “chiến đấu” với đám đông để làm được điều đó nhờ sử dụng các kênh mua hàng trực tuyến”, tờ Fortune viết.

  • Xem thêm: Tương lai của tiếp thị qua thiết bị di động

Theo Andrew Gazdecki, nhà sáng lập kiêm CEO của BiznessApps, mua sắm trực tuyến đã làm thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Trước đây, gần đến ngày Black Friday mới thấy các công ty quảng bá về các vụ bán hàng giảm giá.

Trong năm 2016, Amazon đã thay đổi điều này bằng cách tung ra các đợt bán hàng giảm giá theo sự kiện Black Friday từ ngày 1-11. Theo số liệu của TechCrunch, trong năm 2016 doanh số bán hàng trong dịp Lễ Tạ ơn đã tăng đến 21,6% so với năm trước, đạt 3,34 tỉ USD.

Trong đó, doanh số bán hàng qua ứng dụng dành cho thiết bị di động tăng mạnh nhất vào dịp này, vượt xa doanh số bán hàng qua các trang web. Các công ty bán lẻ hàng đầu như Amazon, Target và Walmart công bố những con số cho thấy ứng dụng mua sắm dành cho thiết bị di động đã mở ra một xu hướng mới cho thương mại điện tử. Theo dự báo của TechCrunch, đến năm 2020, ứng dụng mua hàng dành cho thiết bị di động sẽ tạo ra 188,9 tỉ USD doanh thu.

Đón đầu xu hướng nói trên, Flipkart, một công ty bán lẻ ở Ấn Độ, đã mạnh dạn triển khai mô hình bán hàng qua một kênh duy nhất là ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều này khiến cho các công ty đang thống lĩnh thị trường thương mại điện tử ở Ấn Độ như Amazon India không thể không quan tâm.

Mặc dù còn quá sớm để có thể nhận định rằng trong tương lai không xa người tiêu dùng sẽ không còn mua hàng trực tuyến từ máy tính để bàn nữa, nhưng theo Gazdecki, rõ ràng Flipkart đang mở đường cho một xu hướng thương mại điện tử mới. Đó là tạo điều kiện để người tiêu dùng có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Gazdecki cho rằng, sở dĩ việc mua bán qua ứng dụng dành cho thiết bị di động đang nổi lên thành một xu hướng vì nó đem lại lợi ích cho cả người mua và người bán.

Thông qua các ứng dụng này, người bán có thể điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị cho phù hợp đối tượng khách hàng mục tiêu hơn và tạo ra những trải nghiệm nhất quán hơn cho người dùng. Lý do là người tiêu dùng thường bỏ ra nhiều thời gian trên các ứng dụng hơn so với thời gian truy cập vào trang web, từ đó giúp doanh nghiệp có nhiều thông tin để hiểu rõ hơn các hành vi mua hàng của họ.

  • Xem thêm: Để tránh thất bại trong tiếp thị qua thiết bị di động

Ngoài ra, ứng dụng dành cho thiết bị di động còn đóng vai trò như một kênh tiếp thị trực tiếp, có tính tương tác với khách hàng rất cao và giành được nhiều sự chú ý của họ hơn. Trong khi đó, nếu mua hàng từ trang web, khách hàng có khuynh hướng dễ bị phân tâm bởi các thông tin quảng bá, tiếp thị khác trên mạng thường được “pop-up” (tự động xuất hiện) trong quá trình họ truy cập vào một trang web.

Tuy nhiên, Gazdecki cũng cảnh báo rằng nếu người tiêu dùng không tìm thấy đủ thông tin từ ứng dụng của doanh nghiệp thì họ buộc phải truy cập vào các trang web tìm kiếm thông tin và đây chính là lý do khiến họ bị phân tán sự quan tâm, dẫn đến việc ngưng mua hàng qua ứng dụng. Đối với người tiêu dùng, một trong những lợi ích lớn nhất khi mua hàng từ ứng dụng dành cho thiết bị di động là tốc độ tải và truy cập thông tin nhanh hơn.

Thường thì các ứng dụng được thiết kế tinh gọn chức năng để “nhẹ” hơn phiên bản của trang web chạy trên máy tính để bàn nên chúng sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Dù vậy, Gazdecki cũng lưu ý doanh nghiệp cần cân nhắc đến giao diện của ứng dụng. Nếu thiết kế của ứng dụng không tạo ra được giao diện thân thiện, dễ thao tác, dễ nhìn và dễ di chuyển giữa các chức năng khác nhau thì sẽ khiến người tiêu dùng không còn hứng thú sử dụng nữa.

Một thuận lợi khác cho người tiêu dùng khi sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động để mua hàng là việc thanh toán dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhất là khi được thực hiện bằng thẻ tín dụng hoặc các ví điện tử. Các thông tin xác nhận cho giao dịch thanh toán như mật mã động thường được gửi về ngay chiếc điện thoại mà khách hàng đang dùng để mua hàng khiến cho họ không phải mất nhiều thời gian hay thao tác để hoàn tất một đơn đặt hàng.

  • Xem thêm: Nâng cao hiệu quả tiếp thị trên thiết bị di động

Với ứng dụng dành cho thiết bị di động, việc giao tiếp giữa người bán và người mua cũng có thể được cá nhân hóa cao hơn nhờ vào các chức năng tự động gửi ra các thông báo phù hợp với nhu cầu, hành vi mua hàng của từng khách hàng, từ đó tạo cho họ những trải nghiệm mua hàng tốt hơn.

Nguồn Asian Entrepreneur
Từ khoá: bán hàng qua ứng dụng di độngmua sắm trực tuyếnthương mại điện tử
Bài trước đó

Galaxy J7 Pro với camera có ống kính khẩu độ lớn F1.7

Bài kế tiếp

Ba “quân bài chủ lực” của ASUS sẵn sàng chinh phục thị trường năm 2017

Bạn có thể quan tâm

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại
Cà phê kinh tế

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Đăng bởi Bình Nguyên
15/11/2025
Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?
Quản trị

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/11/2025
Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026
Quản trị

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
11/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI
Quản trị

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Đăng bởi Takeshi Naoe
09/11/2025
Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ông Eric Lee - Giám đốc Phát triển Kinh doanh ASUS Việt Nam 1

Ba “quân bài chủ lực” của ASUS sẵn sàng chinh phục thị trường năm 2017

MỚICẬP NHẬT

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025

Hành vi số Việt Nam Q3/2025 cho thấy người tiêu dùng đang bước vào giai đoạn “siêu kết nối”, nơi...

Xem thêmDetails
Trốn Chạy Tử Thần - Khi truyền hình biến bạo lực thành trò tiêu khiển thời đại mới - 2

Trốn Chạy Tử Thần – Khi truyền hình biến bạo lực thành trò tiêu khiển thời đại mới

20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

20/11/2025
Schaeffler tiếp tục duy trì vị trí thứ 23 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - khối Doanh Nghiệp Vừa

Schaeffler và cuộc đua nhân tài trong kỷ nguyên môi trường làm việc cạnh tranh

20/11/2025
Viết Và Sống – Giữ lại một phần người mình trong thời đại gấp gáp

Viết Và Sống – Giữ lại một phần người mình trong thời đại gấp gáp

20/11/2025

NỔI BẬT

  • Bài Học Từ Melbourne City FC - Thất Bại Để Trưởng Thành - 3

    Bài Học Từ Melbourne City FC – Thất Bại Để Trưởng Thành

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giáng Sinh & Giao Thừa trong phiên bản sang trọng nhất tại Four Points by Sheraton Danang

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Drive. Life – Nghệ thuật sống được tái định nghĩa qua bộ đôi Volvo XC60 và S90

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.