Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
19/02/2014
Trong Marketing
Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn 2
Share on Facebook

Một trong những điều cốt lõi của nghệ thuật bán hàng chính là kêu gọi được khách hàng lắng nghe và làm theo những đề xuất của bạn, bất luận đó là việc theo dõi bạn trên Facebook, truy cập website hay dùng thử sản phẩm.

Tuy nhiên, trên một thị trường đông đúc đối thủ như hiện nay, làm sao bạn tỏ ra khác biệt hẳn so với các công ty kinh doanh trong cùng lĩnh vực?

Nếu đồng ý rằng những chỉ dẫn dưới đây có lý, hãy thử vận dụng và bạn sẽ thấy đúng là khách hàng thích lắng nghe những gì bạn nói.

Bỏ đi những gì không quan trọng

Điều cốt lõi là mỗi câu bạn nói ra phải rõ ràng và có lợi ích cho người nghe. Nếu có thể giảm bớt một cụm từ, một đoạn đối thoại hay thậm chí chỉ một câu mà người nghe vẫn hiểu rõ những gì bạn nói thì hãy mạnh dạn lược bớt chúng đi.

Chẳng hạn, nếu bạn đang bán một chiếc máy hút bụi và đang muốn chứng tỏ máy của bạn tốt hơn những mẫu mã khác trên thị trường thì đừng nói nhiều về lịch sử công ty, về uy tín thương hiệu vì khách hàng chẳng cảm thấy hứng thú gì khi nghe những thông tin đó.

Đừng đặt giả thuyết rằng khán giả luôn quan tâm đến tất cả những thông điệp bạn đưa ra. Khi đến với bạn, họ chỉ cần sự giúp đỡ, cần một giải pháp cụ thể, hữu ích.

  • Xem thêm: Mang đến những câu chuyện tuyệt vời cho khách hàng

Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn 1

Giải thích trước khi sử dụng

Nếu làm việc trong một lĩnh vực có sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành, bạn cần hiểu chính xác, chắc chắn từng khái niệm và từng thuật ngữ để giải thích cho khách hàng thật dễ hiểu.

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sản phẩm bảo hiểm, khách hàng sẽ cảm thấy không quá lạ lẫm khi nghe đến những cụm từ như “tiền chiết giảm” và “tiền phụ trả”, nhưng có thể nhiều người chưa biết hết sự khác biệt giữa hai cụm từ ấy.

Bằng cách giải thích rằng tiền chiết giảm là khoản phí khách hàng phải trả trước khi công ty bảo hiểm tham gia thanh toán bồi hoàn, bạn sẽ giúp cho mọi người cùng nắm bắt vấn đề theo cách giống nhau.

  • Xem thêm: Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Tỏ ra hài hước, vui tính

Hài hước, vui nhộn luôn là điều cốt lõi để tạo nên tính sinh động trong việc tiếp xúc, thu hút khách hàng và hướng họ làm theo những gì bạn muốn.

Các nghiên cứu về tâm lý học chỉ ra rằng người ta học tập được nhiều hơn cũng như có những trải nghiệm tốt hơn trong môi trường hài hước, vui tươi. Đơn giản vì đó là một cách thức truyền đi thông điệp gần gũi, phù hợp và dễ được chấp nhận đối với đa số khách hàng.

Dù đang trình bán một sản phẩm hay dịch vụ nào, khi gặp khách hàng là bà nội trợ hay một vị giám đốc một tổ chức nào đó, bạn chỉ cần nhớ rằng mình đang trò chuyện với một khách hàng và cố gắng làm cho người ấy vui vẻ hơn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Elizabeth Arden ra mắt bộ sưu tập son môi 2014

Bài kế tiếp

Bourjois CC Cream

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bourjois CC Cream

Bourjois CC Cream

MỚICẬP NHẬT

Hội thảo quốc tế AIT CONNECT 2025 - Trí thuệ thật, tự động hoá thật, tác động thật
Nhịp số hoá

Hội thảo Quốc tế AIT CONNECT 2025: Trí tuệ thật – Tự động hoá thật – Tác động thật

Đăng bởi Trâm Anh
10/11/2025

TP. Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 11 năm 2025, Cộng đồng Cựu sinh viên Viện Công nghệ Châu Á...

Xem thêmDetails
Công an TPHCM thua tiếc nuối - Ninh Bình lội ngược dòng ngoạn mục - 1

Công an TPHCM thua tiếc nuối – Ninh Bình lội ngược dòng ngoạn mục

10/11/2025
Ông Hồ Quang Cua – cha đẻ giống gạo ST25, đại diện Việt Nam nhận giải “Gạo ngon nhất thế giới” 2025 tại Phnom Penh.

Ba lần chạm đỉnh thế giới: Hạt gạo Việt và giấc mơ mang tên Ông Cua

10/11/2025
Kiến trúc không tạo ra thiên nhiên, chỉ khiến ta nghe rõ hơn tiếng sóng

Kiến trúc không tạo ra thiên nhiên, chỉ khiến ta nghe rõ hơn tiếng sóng

09/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

09/11/2025

NỔI BẬT

  • Ông Hồ Quang Cua – cha đẻ giống gạo ST25, đại diện Việt Nam nhận giải “Gạo ngon nhất thế giới” 2025 tại Phnom Penh.

    Ba lần chạm đỉnh thế giới: Hạt gạo Việt và giấc mơ mang tên Ông Cua

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Công an TPHCM thua tiếc nuối – Ninh Bình lội ngược dòng ngoạn mục

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tiến sĩ Diệp Thị Mỹ Hạnh: Tre rất cần người đỡ đầu để không bị tuyệt chủng

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Kiến trúc không tạo ra thiên nhiên, chỉ khiến ta nghe rõ hơn tiếng sóng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.