Thời gian gần đây, định nghĩa về một thương hiệu “wellness” (sức khỏe toàn diện) đang có sự chuyển đổi. Chúng ta có thể phát hiện một khía cạnh nào đó của “lối sống khỏe toàn diện” trong mọi mặt của đời sống từ thiết kế nội thất, không gian công cộng cho đến giao thông.
Đây là một chỉ dấu cho thấy xu hướng bùng nổ của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn diện trị giá đến 4.200 tỉ USD trên toàn cầu, đang tăng trưởng với tốc độ gần gấp hai lần so với kinh tế thế giới (theo nghiên cứu của Global Wellness Institute – GWI).
Khi lĩnh vực sức khỏe toàn diện tiếp tục phát triển, các thương hiệu và nền tảng mới cũng đang chuyển đổi những sản phẩm, dịch vụ cao cấp thành sản phẩm phù hợp hơn với thị trường đại trà. Dù đây vẫn còn là một thị trường cao cấp nhưng nhiều thương hiệu đang nỗ lực tháo bỏ các rào cản về giá để mang lối sống khỏe toàn diện đến với số đông.
Lối sống khỏe toàn diện trong dinh dưỡng
Các cửa hàng thực phẩm tự nhiên, hữu cơ đang dần trở nên phổ biến hơn. Gần phân nửa người tiêu dùng thế hệ 8X, 9X của Mỹ cho biết họ mong đợi tất cả thực phẩm sẽ không có GMO, 43% muốn sản phẩm hữu cơ, 53% muốn sản phẩm tự nhiên, theo một khảo sát do công cụ nghiên cứu văn hóa và động lực tiêu dùng Sonar tiến hành.
Các thương hiệu startup như Brandless, Public Goods đang phá vỡ thị trường thực phẩm Mỹ bằng những mặt hàng thực phẩm hữu cơ, thực phẩm ăn chay có mức giá thấp. “Lối sống khỏe toàn diện thực ra là dành cho mọi người, vì thế, chúng tôi muốn làm cho việc tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá thấp trở nên dễ dàng hơn”, Công ty Brandless giải thích.
- Xem thêm: Đi tìm tiếng nói riêng cho thương hiệu
Thương hiệu Bobbi Brown gần đây đã hợp tác với Walmart bằng cách đưa dòng thực phẩm bổ sung “đẹp từ bên trong” Evolution 18 vào siêu thị này bao gồm cả kênh trực tuyến. Sản phẩm của Evolution 18 bao gồm trà, thực phẩm bổ sung dạng viên và bột. “Động lực của chúng tôi không chỉ là bán sản phẩm mà còn là giới thiệu một nền tảng nhằm truyền đạt về lối sống khỏe toàn diện đến với người tiêu dùng”, nhà sáng lập Bobbi Brown giải thích.
Lối sống khỏe toàn diện trong chăm sóc trẻ
Nhiều thương hiệu mới đang mang cách tiếp cận này đến với lĩnh vực chăm sóc trẻ bằng những dòng thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ, tã cao cấp và sản phẩm vệ sinh cá nhân có nguồn gốc tự nhiên, sạch, “không độc ác với môi trường”. Dòng sản phẩm này của Brandless có mức giá 9 USD hoặc thấp hơn với tiêu chí “tốt hơn nhưng không đắt hơn”.
Once Upon A Time ra đời vào năm 2017 và Hello Bello mới xuất hiện đầu năm 2019 là hai công ty do người nổi tiếng sáng lập và đều hướng đến mục tiêu sớm chấm dứt rào cản về giá trong ngành hàng chăm sóc trẻ. Được sự trợ giúp của đồng sáng lập – người đẹp Hollywood Jennifer Garner, Once Upon A Time cung cấp thực phẩm hữu cơ, bổ dưỡng dành cho trẻ với mức giá chỉ từ 2,99 USD. Hello Bello do cặp vợ chồng Kristen Bell và Dax Shepard sáng lập, cung cấp những sản phẩm vệ sinh cá nhân dành cho trẻ có nguồn gốc từ thực vật, hữu cơ với giá phải chăng. Sản phẩm của họ gồm tã, dầu gội, xà phòng giặt và kem chống nắng, hầu hết có giá 2-8 USD.
Spa phục vụ lối sống khỏe toàn diện
Spa và nhà tắm công cộng vốn là một truyền thống có từ xa xưa và đang trở lại như một trào lưu đương đại tại nhiều nơi trên thế giới. Năm 2018, công ty thiết kế chuyên về trải nghiệm đa giác quan Bompas & Parr đã giới thiệu Paradise Now – một spa ngoài trời với thác nước sương mù màu hồng có chất khoáng giàu năng lượng, khu vực thiền định với những hòn đá cuội trị liệu bằng mùi hương giúp giảm lo âu và một khu vực sắp đặt ánh sáng mang lại cảm giác ấm áp, xoa dịu. Với ý tưởng này, các nhà thiết kế muốn đưa những xu hướng hàng đầu của lối sống khỏe toàn diện trở thành một phần của đời sống thường nhật.