Tại hội thảo “Thúc đẩy tăng trưởng với Google Shopping”, giám đốc quản lý đối tác chiến lược Google Đông Nam Á vừa cho biết, mỗi năm có khoảng 3,2 triệu người Việt Nam mới bắt đầu tiếp xúc với mua hàng trực tuyến.
Theo đánh giá của đại diện Google, 2 năm vừa qua là thời gian sôi động của ngành thương mại điện tử tại Đông nam á. Theo thống kê của Google, từ 2015 – 2017 mức độ tăng trưởng của ngành thương mại điện tử cũng tăng mạnh với tổng số lượng giao dịch đã tăng gấp đôi và hiện tại đang ở mức 10,9 tỷ USD.
Tại Việt Nam, thương mại điện tử sẽ tăng lên 3,6 lần từ 2 tỷ lên đến 7.5 tỷ USD trong khoảng thời gian từ 2017 – 2025. Chia sẻ về nguyên nhân của sự tăng trưởng vượt bậc này, đại diện Google cho biết: Tỷ lệ truy cập vào Internet trên điện thoại di động tại Việt Nam đang cao nhất trong khu vực. Điều tra cũng cho thấy tỷ lệ chuyển đổi từ website sang đơn hàng tại Việt Nam rất cao. Ngoài ra, số lượng người bán hàng online chấp nhận tiền mặt cao nhất trong khu vực và thanh toán tiền mặt vẫn đang là hình thức thanh toán chủ yếu.
Ngày càng có nhiều người Việt tiếp nhận hình thức mua hàng trực tuyến. Theo ước tính của Google, mỗi năm có khoảng 3,2 triệu người Việt Nam mới bắt đầu tiếp xúc với mua hàng trực tuyến.
Doanh thu thị trường quảng cáo trực tuyến theo ước tính năm 2018 khoảng 900 triệu USB, đạt mức tăng trưởng trung bình 40-50% trong những năm qua. Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), doanh thu lĩnh vực Thương mại điện tử đạt được con số 6.2 tỷ USD năm 2017, tăng 24%.
Tháng 3 vừa qua, Google công bố đưa ra thử nghiệm một hình thức quảng cáo mới tại Việt Nam với tên gọi Google Shopping, hình thức quảng cáo dành riêng cho lĩnh vực thương mại điện tử. Đây là hình thức quảng cáo bán hàng mới của Google, cho phép người mua dễ dàng nhìn thấy thông tin sản phẩm và so sánh để có thể ra quyết định mua hàng ngay khi tìm kiếm online.
Khi người sử dụng gõ từ khóa sản phẩm trên công cụ tìm kiếm của Google, kết quả trả về sẽ cung cấp thông tin chi tiết của sản phẩm đó ngay trên trang tìm kiếm, bao gồm: hình ảnh, tên sản phẩm, giá cả, thương hiệu… nằm ngay ở vị trí ưu tiên, bên trên hoặc bên phải các kết quả tìm kiếm có nội dung văn bản, giúp tăng tỉ lệ mua hàng.
Tuy nhiên, có tới hơn 80% nhà kinh doanh online chia sẻ về Google shopping rằng họ gặp khó khăn trong việc tìm hiểu và không biết bắt đầu từ đâu; Mất quá nhiều quá thời gian khi thiết lập chiến dịch; Rủi ro cập nhật thiếu/sai thông tin sản phẩm, thông tin không nhất quán khiến tài khoản quảng cáo bị treo.
Chính vì lý do đó, Novaon AutoAds chính thức ra mắt công cụ Google Shopping tự động nhằm giúp các nhà quảng cáo thiết lập chiến dịch tự động dễ dàng; Tự động cập nhật sản phẩm từ website lên Google merchant center, đảm bảo website và Google Merchant Center luôn đồng bộ về mặt thông tin. Điều này giúp quảng cáo luôn luôn được xuyên suốt và không bị ngắt quãng, tăng hiệu quả chiến dịch. Đồng thời, quản trị và xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng.