Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Hãy “ve vãn” cô ấy!

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
23/10/2016
Trong Quản trị
Hãy “ve vãn” cô ấy!
Share on Facebook

Lực lượng tiêu dùng là nữ giới ở châu Á đang trở thành một sức mạnh kinh tế khi mà trình độ học vấn, sự độc lập và khả năng mua sắm của họ ngày càng tăng.

Theo một báo cáo của Economic Intelligence Unit (EIU) – đơn vị độc lập thuộc Economist Group cung cấp những dịch vụ dự đoán và cố vấn qua nghiên cứu và phân tích, phụ nữ kiểm soát ngày càng nhiều quyết định mua sắm của gia đình và chính họ đang thúc đẩy nền thương mại điện tử ở châu Á. Tỷ lệ phụ nữ là quản trị viên, có một công việc chuyên nghiệp hay sở hữu doanh nghiệp riêng đang gia tăng đáng kể so với các thập niên trước.

  • Xem thêm: 35% phụ nữ Mỹ mua sắm trên mạng xã hội

Các thương hiệu và nhà bán lẻ khắp châu Á chắc chắn không bỏ qua xu hướng này, họ đang đón nhận và thay đổi chiến lược tiếp thị để thỏa mãn nhu cầu của lực lượng tiêu dùng đặc biệt và đang mạnh lên này.

Vào tháng 8, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tung ra một chiến dịch nhắm vào đối tượng nữ du khách với mục tiêu khuyến khích phụ nữ khám phá các điểm đến trên khắp đất Thái. Chiến dịch mang tên “Women’s Journey Thailand” có rất nhiều hoạt động được thiết kế để thu hút các nữ du khách, đây cũng là dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của hoàng hậu Thái Lan.

Các nhà làm du lịch của nước này nhận ra rằng phụ nữ châu Á ngày càng độc lập, có khả năng tài chính để đi du lịch cũng như hình thành sở thích du lịch riêng. Nhằm xây dựng hình ảnh Thái Lan như một điểm đến thân thiện với phụ nữ, TAT đã mời 33 nữ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp từ khắp thế giới tham gia hoạt động “Thailand through Her Eyes 2016” (Thái Lan qua mắt cô ấy) diễn ra từ ngày 2 đến 7-8.

  • Xem thêm: Làn sóng mới khuấy động ngành du lịch Hàn Quốc

Tháng du lịch dành cho phái nữ này còn có nhiều sự kiện liên quan đến thời trang, thủ công mỹ nghệ, giải “Lady Golf Challenge”. Chiến dịch cũng thiết kế một ứng dụng di động để giúp các cô lập kế hoạch khám phá và tận hưởng tại đất nước này với các sản phẩm, dịch vụ và sự kiện thuộc năm nhóm: Beautiful Look, Beautiful Shape, Beautiful Mind, Beautiful Retreat, and Beautiful Experience (Vẻ ngoài đẹp, Thân hình đẹp, Tâm trí đẹp, Nghỉ ngơi tuyệt vời và Trải nghiệm đẹp).

Những thương hiệu có đối tượng khách hàng là nữ giới và đầu tư tiếp thị bài bản tại thị trường châu Á đang gặt hái những thành quả đáng kể, thương hiệu chăm sóc da cao cấp SK-II là một ví dụ. Một phần của chiến lược tiếp thị của SK-II là chia sẻ các câu chuyện cá nhân của những nữ khách hàng đã sử dụng sản phẩm này. SK-II tuyển chọn nhiều đại sứ thương hiệu và tất cả đều sử dụng sản phẩm.

Các ngôi sao quốc tế như Cate Blanchett, người mẫu Sheila Sim (Singapore), diễn viên Trung Quốc Tang Wei là những người ủng hộ thương hiệu này. Những chiến dịch tiếp thị gần đây của nhãn hàng này đều tiếp cận các vấn đề thực tế, góp phần cất lên tiếng nói của phụ nữ châu Á. SK-II cũng tăng sự hiện diện trên các nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội để đến với đối tượng khách hàng tiềm năng này.

Tháng 4 năm nay, họ tung ra một đoạn video nhằm tiếp thêm sức mạnh cho những phụ nữ độc thân. Đây là một phần của chiến dịch toàn cầu “changedestiny” (thay đổi vận mệnh), một chiến dịch thành công lớn của SK-II. Qua loạt video, SK-II đã “chiếu sáng” những người phụ nữ thành công, những người đã vượt qua các rào cản xã hội và cá nhân để đạt được thành công và sống với giấc mơ của họ. Những câu chuyện này là nguồn cảm hứng cho tất cả phụ nữ theo đuổi đam mê của mình.

Trong ngành hàng điện tử, Samsung là thương hiệu sớm nhận ra sức mạnh của đối tượng khách hàng là phụ nữ trẻ và đã đưa thời trang vào thiết kế sản phẩm cũng như cách tiếp cận trong tiếp thị. Chẳng hạn, thương hiệu này đã hợp tác với những nhãn hiệu thời trang như Swarovski để thiết kế bao đựng điện thoại và các phụ kiện khác hướng đến khách hàng nữ của họ.

Các hãng xe hơi như BMW chẳng hạn đã chứng kiến sự gia tăng đều đặn số lượng khách hàng là phái đẹp. Các nhà sản xuất xe hơi sang trọng khác như Audi cũng nhận ra quyền lực mới này.

Theo thông tin của Bloomberg, phụ nữ chiếm một phần ba số lượng người mua xe Audi ở Trung Quốc và tỷ lệ này còn cao hơn ở những khu vực giàu có thuộc thị trường Đông Á. Nắm bắt xu thế này, các nhãn hiệu xe hơi đã hợp tác cùng giới truyền thông để giới thiệu mẫu xe hơi của họ ở những sự kiện nghệ thuật phù hợp với phái đẹp.

  • Xem thêm: Phụ nữ Trung Quốc chi mạnh tay trong mua sắm tiêu dùng

Châu Á là một khu vực đón nhận nhiều xu hướng đa dạng và một cách tiếp cận rập khuôn cho tất cả dường như không có tác dụng với người tiêu dùng nữ tại các thị trường này. Sự khác biệt văn hóa giữa các quốc gia cũng ảnh hưởng đến cách phản ứng và đón nhận của người tiêu dùng với các ý tưởng tiếp thị.

Dù vậy, các công ty sẽ cần phải thiết kế chiến lược kinh doanh của họ để có thể cất cánh trong kỷ nguyên mới của phái đẹp, thời đại “She-economy”, khi mà phụ nữ đang chứng tỏ họ là một lực lượng tiêu dùng quá giá trị để có thể phớt lờ.

Nguồn Future Ready Singapore
Từ khoá: chiến lược kinh doanhlực lượng tiêu dùngnữ giới
Bài trước đó

Những điều ngộ nhận các ông bố bà mẹ về con cái

Bài kế tiếp

Trung Quốc hiện có 594 tỉ phú USD

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trung Quốc hiện có 594 tỉ phú USD

Trung Quốc hiện có 594 tỉ phú USD

MỚICẬP NHẬT

nghỉ dưỡng staycation tại Somerset Feliz
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Staycation giữa lòng thành phố: “Tắt” nhịp sống bộn bề, “bật” mùa hè thư thái tại Somerset Feliz

Đăng bởi Trâm Anh
27/06/2025

Khi quỹ thời gian ngày càng eo hẹp, khái niệm “nghỉ dưỡng tại chỗ” (staycation) trở thành lựa chọn lý...

Xem thêmDetails
HONOR 400 Series

HONOR 400 Series ra mắt tại Việt Nam: Đột phá với AI phát hiện deepfake

27/06/2025
Mẫu xe Suzuki New Swift 2025 với thiết kế hai tone màu thể thao và cá tính

Suzuki New Swift 2025: Tái xuất đầy cá tính, chinh phục người dùng đô thị hiện đại

26/06/2025
Việt Nam trở thành điểm dừng chân chiến lược của chuỗi sự kiện kiến trúc toàn cầu IAF - 2

Việt Nam trở thành điểm dừng chân chiến lược của chuỗi sự kiện kiến trúc toàn cầu IAF

26/06/2025
Nông sản quê nhà mùa hạ - mỹ thực thực vật

Kể chuyện mùa hè bằng mỹ thực thực vật tại sự kiện “Nông Sản Quê Nhà – Hạ”

26/06/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Hoàng Phương Linh đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 trong khoảnh khắc đăng quang, ánh mắt tự tin và rạng rỡ.

    Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Kể chuyện mùa hè bằng mỹ thực thực vật tại sự kiện “Nông Sản Quê Nhà – Hạ”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Doanh nhân du lịch đi “bán phở”: gian nan nhưng đầy thú vị

    174 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Suzuki New Swift 2025: Tái xuất đầy cá tính, chinh phục người dùng đô thị hiện đại

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Việt Nam trở thành điểm dừng chân chiến lược của chuỗi sự kiện kiến trúc toàn cầu IAF

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.