Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

9 cách làm mới nhãn hiệu

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
11/12/2013
Trong Marketing
9 cách làm mới nhãn hiệu
Share on Facebook

Trên thực tế, nhiều khi doanh nghiệp phải làm mới lại nhãn hiệu trong một thời gian rất ngắn vì nhãn hiệu đang dùng không còn thể hiện được những giá trị mà khách hàng quan tâm.

Theo Mark Di Somma – chuyên gia tư vấn xây dựng nhãn hiệu, cây bút thường xuyên của tạp chí Branding Strategy Insider, các doanh nghiệp có thể làm mới nhãn hiệu bằng nhiều cách và dưới đây là chín cách có thể mang lại kết quả tốt.

1Nghĩ đến sản phẩm theo những cách mới. Khi định nghĩa lại một sản phẩm theo đúng bản chất của nó, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định phạm vi sử dụng sản phẩm ấy, tức xác định lại khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn, khi nghĩ rằng sữa không chỉ là một loại thức uống, mà còn là một thực phẩm chức năng như Fonterra đã từng làm, doanh nghiệp có thể thay đổi phạm vi sử dụng của sản phẩm và tiếp thị nó theo nhiều cách khác nhau.

2Xác định lại khách hàng mục tiêu. Nếu khách hàng không còn đánh giá cao giá trị của nhãn hiệu, hãy cố gắng phát hiện xem đối tượng nào có thể sử dụng nhãn hiệu theo những cách giúp nó lấy lại giá trị. Starbucks đã xác định lại giá trị của cà phê trên toàn thế giới bằng cách thổi vào nhãn hiệu của mình một phong cách trẻ trung, thể hiện lối sống đô thị và cá nhân hóa theo nhiều khẩu vị khác nhau của từng loại khách hàng.

Hiện nay, Starbucks đang nghiên cứu áp dụng cách làm tương tự cho trà.Những khám phá mới cho những thứ đã quen thuộc luôn tạo ra một sức hút lớn đối với người tiêu dùng.

3Thay đổi hình ảnh. Đôi khi, muốn thay đổi giá trị của một nhãn hiệu trong nhận thức của người tiêu dùng, doanh nghiệp chỉ cần thay đổi hình ảnh của nó. Chẳng hạn, bia đóng chai và bia tươi tạo ra những nhận thức khác nhau cho người tiêu dùng nên được bán với giá khác nhau. Tuy nhiên, nếu chỉ thay đổi bao bì thì chưa hẳn đã làm tăng được giá trị của sản phẩm. Điều quan trọng là việc thay đổi hình ảnh phải làm toát lên những giá trị tiềm ẩn của sản phẩm được giới tiêu dùng đánh giá cao nhưng trước đây nhiều người chưa nhận thức được.

  • Xem thêm: Nên làm mới nhãn hiệu khi nào?

4Thay đổi thành phần của sản phẩm. Ngành nước uống đã thay đổi cách suy nghĩ của người tiêu dùng về nước uống bằng cách thêm vào đó các loại vitamin hay carbon dioxide (nước uống có gas), sau đó phân khúc những sản phẩm mới cho các đối tượng khách hàng cụ thể. Hiện nay, người tiêu dùng trên thế giới đang chi ra khoảng 100 tỉ USD mỗi năm cho nước uống đóng chai. Con số ấn tượng này có được là nhờ nỗ lực đổi mới không ngừng của các nhãn hiệu nước uống trong việc làm phong phú thành phần của nước.

5Đặt lại tên cho sản phẩm hoặc tạo ra nhãn hiệu mới. Ngành chế biến thịt nai ở New Zealand đã đặt lại tên cho thịt nai, từvenison thành từcervana để tạo khác biệt cho thịt nai có xuất xứ từ đảo quốc ấy so với thịt nai ở các vùng khác trên thế giới. Ở đây, việc đặt lại tên sản phẩm không thôi vẫn chưa đủ để làm mới một nhãn hiệu. Từcervana còn giúp người ta liên tưởng đến một loại sản phẩm mới tốt hơn, đồng thời giúp xóa bỏ cảm giác ăn thịt những chú hươu non dễ thương ở một số người.

6Đóng gói sản phẩm theo nhiều cách khác nhau. Ngành chế biến thịt bò hiện đang phân khúc lại sản phẩm bằng cách tạo ra nhiều nhận thức khác nhau về giá trị của các loại thịt bò mà trước đây chỉ được quy thành một loại duy nhất. Một số nhãn hiệu làm nổi bật trên bao bì đựng sản phẩm những yếu tố đề cao những giá trị đạo đức hay trách nhiệm bảo vệ môi trường đểthu hút những khách hàng ưa thích các sản phẩm thân thiện với môi trường.

  • Xem thêm: 9 nguyên tắc để đạt đến một thương hiệu thành công

7Thiết kế lại kênh phân phối. Thay đổi kênh phân phối có thể là một cách làm hiệu quả để làm cho sản phẩm trở nên có giá trị hơn đối với một vài đối tượng khách hàng nào đó. Chẳng hạn iTunes đã làm mới giá trị của âm nhạc bằng cách làm sống lại khái niệm đĩa đơn (single track) và cho phép người sử dụng mua những bản nhạc mà họ muốn theo những cách mới. Các loại máy tính bảng cũng làm điều tương tự với sách và tạp chí điện tử bằng cách thay đổi lối truy cập vào nội dung và mua hàng.

8Định giá lại sản phẩm theo những cách khác nhau. Cách làm này rất hiệu quả khi kết hợp với việc phân khúc lại. Doanh nghiệp có thể bán nhiều sản phẩm với giá trị khác nhau cho các phân khúc thị trường khác nhau theo nhiều mức giá bán. Ví dụ loại sản phẩm dành cho các doanh nghiệp được định giá ở mức trung bình (giá bán sỉ), những sản phẩm dành cho khách hàng cao cấp thì tất nhiên phải được bán với giá cao, còn sản phẩm được cung cấp trực tiếp đến người tiêu dùng thì sẽ được bán theo các mức giá linh hoạt. Có thể hình dung rõ hơn cách làm này qua chiến lược định giá của các hãng hàng không.

9Kể một câu chuyện khác xoay quanh nhãn hiệu. Những câu chuyện mới có thể làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm hay nhãn hiệu đã quen thuộc. Các nhãn hiệu bia, rượu và nước uống đều biết tích cực khai thác hình thức kể chuyện để gắn kết người tiêu dùng và hướng họ đến những nhận thức mới về giá trị.

Nguồn BSI
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảlàm mới nhãn hiệuMarketing
Bài trước đó

Sanofi hợp tác với ADA và VADE hỗ trợ kiểm soát hiệu quả bệnh đái tháo đường

Bài kế tiếp

Hơn 8.000 người nghèo được chữa bệnh miễn phí

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hơn 8.000 người nghèo được chữa bệnh miễn phí

Hơn 8.000 người nghèo được chữa bệnh miễn phí

MỚICẬP NHẬT

Kỹ thuật viên LG sửa chữa tủ lạnh cho người dân vùng lũ Nghệ An
Doanh nghiệp

LG đồng hành cùng người dân vùng lũ Nghệ An và Điện Biên sửa chữa thiết bị dựng lại mái ấm

Đăng bởi Nam Hải
14/08/2025

Trên con đường đất đỏ ở Tương Dương (Nghệ An), những ngôi nhà vẫn còn vết bùn loang lổ sau...

Xem thêmDetails
Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên hợp tác mới

Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên hợp tác mới

14/08/2025
Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

14/08/2025
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

14/08/2025
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị mới

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị mới

14/08/2025

NỔI BẬT

  • Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

    Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    487 chia sẻ
    Chia sẻ 195 Tweet 122
  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.