Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

10 điều cần tránh khi chào hàng cho giám đốc

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
19/10/2019
Trong Marketing
10 điều cần tránh khi chào hàng cho giám đốc - 2
Share on Facebook

Để bán hàng thành công trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các nhân viên bán hàng phải rất nỗ lực.

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của họ là chinh phục những người ra quyết định mua hàng là các giám đốc doanh nghiệp.

Có một số sai lầm mà nhân viên bán hàng cần tránh, nhất là khi kinh doanh trong môi trường B2B (từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp) vì chúng có thể làm cho những khách hàng – giám đốc khó chịu và bỏ ngang việc mua bán.

1. Không thể trình bày đầy đủ lợi ích của sản phẩm và dịch vụ

Không nên trình bày một cách bài bản, theo khuôn khổ của các tài liệu bán hàng và tiếp thị mà doanh nghiệp sẵn có.

Thay vào đó, nên nói về sản phẩm và dịch vụ của mình bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu để khách hàng có thể dễ dàng tiếp nhận, cụ thể là trong vòng một, hai phút phải nói được sản phẩm hay dịch vụ tạo ra lợi ích cho công ty của họ như thế nào.

2. Đặt quá nhiều câu hỏi thăm dò

Những người ra quyết định mua hàng thường rất bận rộn nên chẳng có hứng thú gì khi tiếp chuyện với một nhân viên bán hàng không có vẻ chân thật và không đưa ra được một giải pháp có giá trị. Thăm dò khách hàng không còn là một chiến thuật hữu hiệu nữa. Nhân viên bán hàng cần đem thẳng đến cho khách hàng một giá trị nào đó.

  • Xem thêm: Để bán hàng thành công trong kênh kinh doanh B2B: Hãy tác động lên cảm xúc của người mua hàng

3. Hẹn gặp khách hàng ngoài giờ làm việc

Đa số những người ra quyết định mua hàng thường đã phải mất rất nhiều thời gian và sức lực trong ngày nên họ khó chấp nhận những cuộc hẹn gặp để mua bán hàng ngoài giờ. Hãy tôn trọng thời gian của những người ra quyết định mua hàng và cố gắng kết thúc các cuộc gặp bán hàng sớm hơn thời gian dự kiến.

4. Tìm cách lừa dối các cô thư ký để có thể gặp được các sếp

Để gặp được người ra quyết định mua hàng, các nhân viên bán hàng thường nghĩ ra một số chiêu để nói dối những “người gác cửa” công ty – thư ký của sếp hoặc các nhân viên tiếp tân. Cách làm này sẽ khiến cho các sếp nổi giận nếu họ biết được sự thật. Cần tìm cách tiếp cận “người gác cửa” một cách chân thành và tranh thủ sự hỗ trợ của họ để có thể gặp được người có quyền ra quyết định.

5. Đặt những câu hỏi quá cơ bản

Hỏi những câu mà lẽ ra có thể tự tìm thấy câu trả lời từ trang web của khách hàng hoặc thông qua các nhân viên cấp dưới của người có quyền ra quyết định. Những câu hỏi như vậy chắc chắn sẽ làm cho các khách hàng là sếp khó chịu và cảm thấy mất thời gian để tiếp nhân viên bán hàng.

10 điều cần tránh khi chào hàng cho giám đốc - 1

6. Trình bày “một bài vở chung” cho mọi khách hàng

Thuyết trình theo bài bản, thiếu suy nghĩ sáng tạo sẽ khiến người mua hàng cảm thấy nhân viên bán hàng không thật sự quan tâm đến họ và mất hứng thú lắng nghe. Nguyên nhân của sai lầm này là không chuẩn bị chu đáo và tìm hiểu kỹ thông tin về khách hàng, mà cứ trước bước vào cuộc giao dịch.

7. Để lại hộp thư thoại tin nhắn quá dài nhưng chẳng có giá trị gì

“Xin chào ông! Tôi là A, ở Công ty B. Chúng tôi chuyên giúp những doanh nghiệp như công ty của ông giảm bớt các chi phí bảo hiểm. Chúng tôi đã làm điều này từ năm… và khách hàng của chúng tôi gồm những công ty như…”. Những tin nhắn như vậy thường sẽ bị người nhận xóa ngay lập tức.

8. Cho rằng giải pháp của mình rất dễ thực hiện

Trong kinh doanh, không có điều gì là quá đơn giản và nếu không nói thẳng ra sự thật, nhân viên bán hàng chỉ làm giảm uy tín của mình trước những người ra quyết định mua hàng đã dày dạn kinh nghiệm.

  • Xem thêm: Kinh doanh trong môi trường B2B: Vì sao chưa bán được hàng?

Tốt nhất là nên nói rõ với khách hàng – giám đốc ngay từ đầu một số yêu cầu, điều kiện để thực hiện giải pháp mình đưa ra và giải thích cho người ấy rõ giải pháp sẽ được áp dụng cụ thể như thế nào.

9. Sử dụng kỹ thuật chốt giao dịch đã lỗi thời

“Anh thích màu đen hay màu đỏ?”, “Nếu tôi có thể chỉ ra cho anh thấy sản phẩm của tôi giúp anh tiết kiệm thời gian như thế nào thì anh sẽ mua nó chứ?”… là những kỹ thuật chốt giao dịch đã được sử dùng từ nửa sau thập niên 1990. Khách hàng ngày càng thông minh hơn và việc áp dụng những cách bán hàng theo kiểu nài ép như vậy chỉ làm cho họ xa lánh nhân viên bán hàng.

10. Mất quá nhiều thời gian để tạo quan hệ thân mật và tranh thủ tình cảm của khách hàng trước khi bán hàng

Các khách hàng – giám đốc chắc chắn không thích nói quá nhiều về những sở thích hay sinh hoạt cá nhân của họ cho một nhân viên bán hàng mới tiếp xúc một đôi lần. Họ thường muốn đi thẳng ngay vào vấn đề chính.

Quan hệ thân mật chỉ nảy sinh nếu nhân viên bán hàng biết tôn trọng thời gian của khách hàng, am hiểu về những khó khăn trong kinh doanh của khách hàng và đưa ra được các giải pháp khắc phục các khó khăn đó.

Nguồn BKH
Từ khoá: bí quyết bán hànggiám đốc doanh nghiệpmôi trường B2Bmôi trường kinh doanhnhân viên bán hàngquyết định mua hàng
Bài trước đó

Lãnh đạo EU thông qua thỏa thuận Brexit mới

Bài kế tiếp

FedEx mở rộng dịch vụ International Economy Service đến châu Âu

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
FedEx mở rộng dịch vụ International Economy Service đến châu Âu

FedEx mở rộng dịch vụ International Economy Service đến châu Âu

MỚICẬP NHẬT

Lễ hội Ok Om Bok - Đua ghe ngo 2025 Tôn vinh di sản sông nước - 2
Sống Thể thao

Lễ hội Ok Om Bok – Đua ghe ngo 2025 Tôn vinh di sản sông nước

Đăng bởi Dư Hải
29/10/2025

Theo Kế hoạch của UBND TP. Cần Thơ, Lễ hội quy mô cấp thành phố sẽ diễn ra từ ngày...

Xem thêmDetails
Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM - Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026 - 4

Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

29/10/2025
Volkswagen Experience Day: “Huyền thoại Golf” chào sân, cộng đồng xe Đức sôi động bên bờ sông Sài Gòn

Volkswagen Experience Day: “Huyền thoại Golf” chào sân, cộng đồng xe Đức sôi động bên bờ sông Sài Gòn

28/10/2025
Liệu Future 125 FI 2026 có đủ sức viết tiếp câu chuyện huyền thoại xe số?

Liệu Future 125 FI 2026 có đủ sức viết tiếp câu chuyện huyền thoại xe số?

28/10/2025
Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam

Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam

28/10/2025

NỔI BẬT

  • Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4

    Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    703 chia sẻ
    Chia sẻ 281 Tweet 176
  • HUAWEI WATCH Ultimate 2: Biểu tượng đẳng cấp của doanh nhân hiện đại yêu thích khám phá

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.