Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

10 điều cần tránh khi chào hàng cho giám đốc

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
19/10/2019
Trong Marketing
10 điều cần tránh khi chào hàng cho giám đốc - 2
Share on Facebook

Để bán hàng thành công trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các nhân viên bán hàng phải rất nỗ lực.

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của họ là chinh phục những người ra quyết định mua hàng là các giám đốc doanh nghiệp.

Có một số sai lầm mà nhân viên bán hàng cần tránh, nhất là khi kinh doanh trong môi trường B2B (từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp) vì chúng có thể làm cho những khách hàng – giám đốc khó chịu và bỏ ngang việc mua bán.

1. Không thể trình bày đầy đủ lợi ích của sản phẩm và dịch vụ

Không nên trình bày một cách bài bản, theo khuôn khổ của các tài liệu bán hàng và tiếp thị mà doanh nghiệp sẵn có.

Thay vào đó, nên nói về sản phẩm và dịch vụ của mình bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu để khách hàng có thể dễ dàng tiếp nhận, cụ thể là trong vòng một, hai phút phải nói được sản phẩm hay dịch vụ tạo ra lợi ích cho công ty của họ như thế nào.

2. Đặt quá nhiều câu hỏi thăm dò

Những người ra quyết định mua hàng thường rất bận rộn nên chẳng có hứng thú gì khi tiếp chuyện với một nhân viên bán hàng không có vẻ chân thật và không đưa ra được một giải pháp có giá trị. Thăm dò khách hàng không còn là một chiến thuật hữu hiệu nữa. Nhân viên bán hàng cần đem thẳng đến cho khách hàng một giá trị nào đó.

  • Xem thêm: Để bán hàng thành công trong kênh kinh doanh B2B: Hãy tác động lên cảm xúc của người mua hàng

3. Hẹn gặp khách hàng ngoài giờ làm việc

Đa số những người ra quyết định mua hàng thường đã phải mất rất nhiều thời gian và sức lực trong ngày nên họ khó chấp nhận những cuộc hẹn gặp để mua bán hàng ngoài giờ. Hãy tôn trọng thời gian của những người ra quyết định mua hàng và cố gắng kết thúc các cuộc gặp bán hàng sớm hơn thời gian dự kiến.

4. Tìm cách lừa dối các cô thư ký để có thể gặp được các sếp

Để gặp được người ra quyết định mua hàng, các nhân viên bán hàng thường nghĩ ra một số chiêu để nói dối những “người gác cửa” công ty – thư ký của sếp hoặc các nhân viên tiếp tân. Cách làm này sẽ khiến cho các sếp nổi giận nếu họ biết được sự thật. Cần tìm cách tiếp cận “người gác cửa” một cách chân thành và tranh thủ sự hỗ trợ của họ để có thể gặp được người có quyền ra quyết định.

5. Đặt những câu hỏi quá cơ bản

Hỏi những câu mà lẽ ra có thể tự tìm thấy câu trả lời từ trang web của khách hàng hoặc thông qua các nhân viên cấp dưới của người có quyền ra quyết định. Những câu hỏi như vậy chắc chắn sẽ làm cho các khách hàng là sếp khó chịu và cảm thấy mất thời gian để tiếp nhân viên bán hàng.

10 điều cần tránh khi chào hàng cho giám đốc - 1

6. Trình bày “một bài vở chung” cho mọi khách hàng

Thuyết trình theo bài bản, thiếu suy nghĩ sáng tạo sẽ khiến người mua hàng cảm thấy nhân viên bán hàng không thật sự quan tâm đến họ và mất hứng thú lắng nghe. Nguyên nhân của sai lầm này là không chuẩn bị chu đáo và tìm hiểu kỹ thông tin về khách hàng, mà cứ trước bước vào cuộc giao dịch.

7. Để lại hộp thư thoại tin nhắn quá dài nhưng chẳng có giá trị gì

“Xin chào ông! Tôi là A, ở Công ty B. Chúng tôi chuyên giúp những doanh nghiệp như công ty của ông giảm bớt các chi phí bảo hiểm. Chúng tôi đã làm điều này từ năm… và khách hàng của chúng tôi gồm những công ty như…”. Những tin nhắn như vậy thường sẽ bị người nhận xóa ngay lập tức.

8. Cho rằng giải pháp của mình rất dễ thực hiện

Trong kinh doanh, không có điều gì là quá đơn giản và nếu không nói thẳng ra sự thật, nhân viên bán hàng chỉ làm giảm uy tín của mình trước những người ra quyết định mua hàng đã dày dạn kinh nghiệm.

  • Xem thêm: Kinh doanh trong môi trường B2B: Vì sao chưa bán được hàng?

Tốt nhất là nên nói rõ với khách hàng – giám đốc ngay từ đầu một số yêu cầu, điều kiện để thực hiện giải pháp mình đưa ra và giải thích cho người ấy rõ giải pháp sẽ được áp dụng cụ thể như thế nào.

9. Sử dụng kỹ thuật chốt giao dịch đã lỗi thời

“Anh thích màu đen hay màu đỏ?”, “Nếu tôi có thể chỉ ra cho anh thấy sản phẩm của tôi giúp anh tiết kiệm thời gian như thế nào thì anh sẽ mua nó chứ?”… là những kỹ thuật chốt giao dịch đã được sử dùng từ nửa sau thập niên 1990. Khách hàng ngày càng thông minh hơn và việc áp dụng những cách bán hàng theo kiểu nài ép như vậy chỉ làm cho họ xa lánh nhân viên bán hàng.

10. Mất quá nhiều thời gian để tạo quan hệ thân mật và tranh thủ tình cảm của khách hàng trước khi bán hàng

Các khách hàng – giám đốc chắc chắn không thích nói quá nhiều về những sở thích hay sinh hoạt cá nhân của họ cho một nhân viên bán hàng mới tiếp xúc một đôi lần. Họ thường muốn đi thẳng ngay vào vấn đề chính.

Quan hệ thân mật chỉ nảy sinh nếu nhân viên bán hàng biết tôn trọng thời gian của khách hàng, am hiểu về những khó khăn trong kinh doanh của khách hàng và đưa ra được các giải pháp khắc phục các khó khăn đó.

Nguồn BKH
Từ khoá: bí quyết bán hànggiám đốc doanh nghiệpmôi trường B2Bmôi trường kinh doanhnhân viên bán hàngquyết định mua hàng
Bài trước đó

Lãnh đạo EU thông qua thỏa thuận Brexit mới

Bài kế tiếp

FedEx mở rộng dịch vụ International Economy Service đến châu Âu

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
FedEx mở rộng dịch vụ International Economy Service đến châu Âu

FedEx mở rộng dịch vụ International Economy Service đến châu Âu

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Cây bần ở miền Tây Nam bộ

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.