Nếu nhìn trên thị trường thế giới thì xu hướng này đã phổ biến từ nhiều năm trước.
Động cơ diesel và những bước thăng trầm
Rudolf Diesel – kỹ sư tốt nghiệp xuất sắc tại Đại học Kỹ thuật Munich của nước Đức đã sáng chế được một loại động cơ đốt trong và bằng sáng chế cấp cho ông vào năm 1892 bảo hộ quyền tác giả của động cơ mang tên diesel.
Mercedes-Benz chính thức giới thiệu GLK máy dầu tại thị trường Việt Nam
Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi, động cơ diesel đã được cải tiến liên tục. Mặc dù vẫn còn những nghi ngại liên quan đến khả năng vận hành, độ tin cậy, mức tiêu thụ nhiên liệu…, nhưng một số công ty đã cố gắng ứng dụng động cơ diesel vào xe hơi. Mercedes trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới trang bị động cơ diesel cho chiếc 260D từ năm 1936. Quá trình thử nghiệm lô taxi 260D tại Đức đã thấy được hiệu quả và tuổi thọ thực sự của động cơ diesel nên động cơ diesel đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng thời bấy giờ.
Hyundai Santa Fe bản máy dầu được tiêu thụ tốt ở Việt Nam
Sự thành công của Mercedes đã khích lệ nhiều công ty tham gia sản xuất và lắp đặt động cơ diesel cho xe hơi, trong đó có Audi, Cadillac, Ford, Buick, Chevrolet, Volvo và BMW. Vai trò của động cơ diesel càng rõ nét hơn khi xảy ra hai cuộc khủng hoảng dầu lửa vào những năm 1970 và 1980. Dù có nhiều ưu điểm vượt trội, nhất là tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng khoảng 30% nhưng động cơ diesel vẫn ít phổ biến hơn động cơ xăng do những hạn chế cố hữu về tiếng ồn và khí thải.
GLK 220 CDI chinh phục đồi cát