Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Xây dựng văn hóa quan tâm

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
30/03/2017
Trong Quản trị
Xây dựng văn hóa quan tâm
Share on Facebook

Theo Adam Fridman, nhà sáng lập của AdvisorTV, một công ty tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp trẻ ở Chicago (Mỹ) và Mabbly, một công ty tiếp thị kỹ thuật số, văn hóa quan tâm của một doanh nghiệp thể hiện ở nhiều mặt: quản lý quan tâm nhân viên, nhân viên quan tâm lẫn nhau và quan tâm đến khách hàng, và mọi thành viên của công ty đều hành động hướng đến mục đích chung của doanh nghiệp.

Fridman cho rằng doanh nghiệp nên xây dựng văn hóa quan tâm vì nó tạo ra nhiều tác động tích cực. Trước hết, điều này có ảnh hưởng tốt đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, vì một môi trường làm việc mà ở đó nhân viên được lãnh đạo quan tâm và bản thân họ quan tâm lẫn nhau thường sẽ dẫn đến tính gắn kết cao, giảm tình trạng vắng mặt thường xuyên, cải thiện năng suất lao động…

  • Xem thêm: Cách Google kết nối 10.000 nhân viên tại hơn 50 quốc gia

Văn hóa quan tâm cũng tác động lên trải nghiệm của khách hàng, do nhân viên cảm nhận được họ là một thành viên quan trọng và được trao quyền của nhóm, từ đó chủ động tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm tích cực.

Tuy nhiên, theo Fridman, văn hóa quan tâm không chỉ dừng lại ở việc quan tâm đến nhân viên và làm cho nhân viên quan tâm đến khách hàng mà còn là làm cho họ hiểu được mục đích và những ưu tiên trong công việc của mình. Fridman đưa ra một số lời khuyên sau đây giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa quan tâm.

1. Làm rõ và truyền thông mục đích của doanh nghiệp

Để xây dựng một cộng đồng quan tâm đến người khác, trước hết lãnh đạo doanh nghiệp phải hướng công ty theo đúng mục đích đã chọn bằng những cách làm phù hợp, đồng thời làm cho nhân viên hiểu rõ và chủ động giúp doanh nghiệp đạt được mục đích ấy. Khách hàng cũng cần phải có niềm tin vào mục đích của doanh nghiệp thì mới sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp lâu dài.

Điều đó không chỉ dừng lại ở việc khách hàng cần hiểu được tính năng của những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp mà còn phải hiểu được ý nghĩa sâu xa đằng sau chúng.

Fridman dẫn chứng trường hợp của The Clorox Company, một công ty sản xuất hàng tiêu dùng đóng gói hiện chiếm hơn 75% thị trường đồ gia dụng của Mỹ. Theo đó, mục đích của Clorox không chỉ là sản xuất chất tẩy rửa mà là giúp người tiêu dùng xây dựng một thế giới sạch đẹp hơn.

  • Xem thêm: Xây dựng văn hóa hướng đến khách hàng: Cần những hành động cụ thể

“Chúng tôi luôn cam kết với mục đích này, dù cho đó là giúp các hộ gia đình làm sạch không gian sống, làm sạch những nơi công cộng sau các trận bão lụt, thiên tai hay tạo ra một môi trường lành mạnh, vô trùng tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe và trường học”, Eric Reynolds, Giám đốc tiếp thị của Clorox chia sẻ.

2. Trao quyền và gắn kết nhân viên

Làm thế nào để nhân viên, khách hàng và cộng đồng gắn kết với những niềm tin, mục đích của doanh nghiệp?

Theo Reynolds, doanh nghiệp cần trao quyền cho nhân viên và trang bị cho họ công cụ để chủ động thực hiện những mục đích ấy. “Đối với chúng tôi, vấn đề thách thức là làm thế nào để 3.000 nhân viên đều thấm nhuần một quan điểm như nhau. Chúng tôi cố gắng trang bị cho họ những công cụ để hiểu hơn về văn hóa của doanh nghiệp qua những câu chuyện và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu khi tiếp nhận nhân viên mới”, Reynolds cho biết.

3. Tạo điều kiện để nhân viên xử lý công việc ngoài quy định

Theo Fridman, trao quyền cho nhân viên không nên chỉ dừng lại ở việc trang bị cho họ các tài liệu hướng dẫn, quy trình làm việc mà cần cho phép họ vượt ra khỏi những quy định cứng nhắc ấy trong một số trường hợp nhất định. Fridman đưa ra dẫn chứng trường hợp của chuỗi khách sạn Hyatt, công ty đang xây dựng văn hóa quan tâm như là một trong những giá trị cốt lõi trong hoạt động với quan niệm “quan tâm đến mọi người để họ trở thành những con người tốt nhất”.

Theo Maryam Banikarim, Giám đốc tiếp thị của Hyatt, có sự khác biệt rõ ràng giữa hai khái niệm dịch vụ khách hàng và quan tâm. “Cung cấp một dịch vụ cho khách hàng chỉ là thực hiện một giao dịch cho khách hàng ấy nhưng quan tâm khách hàng thì đòi hỏi nhiều hơn thế. Công thức của chúng tôi là: hành động + đồng cảm = quan tâm. Khi thật sự quan tâm đến ai đó, bạn sẽ tạo điều kiện để họ cảm thấy mình thật sự là những con người”, Banikarim giải thích.

Cũng theo Banikarim: “Chính sách và quy trình chỉ giúp cho doanh nghiệp tạo ra sự nhất quán, đem đến cho khách hàng ở những khu vực thị trường khác nhau cùng một trải nghiệm về dịch vụ như nhau.

Nhưng nếu muốn thể hiện sự quan tâm thật sự đến khách hàng thì bạn cần phải hiểu rằng cái mà khách hàng thật sự mong muốn là sự chân thành chứ không phải là sự hoàn hảo. Không có một hướng dẫn hay chuẩn mực cố định nào cho điều đó.

Do đó, cái mà chúng tôi muốn hướng đến là trao quyền cho nhân viên như thế nào để họ có thể ứng xử với những tình huống nằm ngoài sách vở, thể hiện tính nhân văn và đáp ứng những mong đợi của khách hàng lúc họ thật sự cần nhất”.

4. Chú trọng những quan hệ cá nhân

Khi công ty lớn mạnh về quy mô thì việc xây dựng và duy trì quan hệ cá nhân với từng nhân viên, từng khách hàng sẽ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, theo Fridman, các doanh nghiệp không nên vì thế mà bỏ qua nhiệm vụ quan trọng này.

Trong công việc hằng ngày, doanh nghiệp nên tổ chức các cuộc họp trực tiếp giữa các thành viên và hạn chế sử dụng thư điện tử để trao đổi các công việc quan trọng. Nhưng vấn đề không chỉ dừng lại ở đó mà còn phải được thể hiện qua cách các nhà quản lý cư xử với nhân viên và cách các nhân viên cư xử với nhau. Mở rộng hơn, đó là cách giao tiếp giữa nhân viên với khách hàng và cộng đồng.

  • Xem thêm: Tổ chức thành công việc họp mặt nhân viên

“Bạn không nên xem trọng quy định, chính sách của công ty hơn con người. Bạn không nên chỉ nói mà cần phải biết lắng nghe và hành động khi đã thực sự hiểu người khác. Mọi người đánh giá bạn qua cách ứng xử và hành động của bạn. Vì thế, bạn cần sống đúng với mục đích của mình”, Banikarim khuyên.

5. Lắng nghe, kết nối và chia sẻ những câu chuyện

Các nhà quản lý ở những tổ chức như Clorox và Hyatt hiểu được giá trị của những câu chuyện trong việc xây dựng văn hóa. Doanh nghiệp có thể chia sẻ các câu chuyện trong nội bộ cũng như ra bên ngoài và đây là cách làm hiệu quả nhất để xây dựng văn hóa quan tâm.

Ở Clorox, hình ảnh và câu chuyện về những sự kiện, thời khắc ý nghĩa qua quá trình hình thành và phát triển hơn 100 năm của công ty được treo lên tường, nhắc nhở các nhân viên về sứ mệnh của công ty từ lúc thành lập, trải qua thời chiến tranh, đến những lúc khắc phục thiên tai và tham gia vào chương trình không gian Apollo.

“Chúng tôi có một ý thức sâu sắc về lịch sử. Các câu chuyện của chúng tôi được đăng tải trên trang web, trên tường. Chúng tôi muốn mọi người hiểu được cam kết của chúng tôi cho một thế giới sạch đẹp. Để có 100 năm thành công, không phải chỉ nhờ một cá nhân, một nhóm nhân viên hay nhà quản lý mà chính là nhờ những giá trị mà chúng tôi đã theo đuổi”, Reynolds chia sẻ.

  • Xem thêm: Nhân viên mới là ưu tiên hàng đầu

Banikarim cũng nói về quá trình xây dựng văn hóa quan tâm tại Hyatt: “Chúng tôi đã thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn với khách lưu trú để tìm hiểu những mối quan tâm của họ. Chúng tôi đã tạo ra nhiều câu chuyện thực tế về cách chúng tôi quan tâm đến mọi người, từ nhân viên, đối tác đến khách hàng.

Và chúng tôi nhận ra rằng lý do mà khách hàng “trung thành một cách vô lý” với Hyatt là khi đến đây họ nhận được sự quan tâm, hào phóng mà họ không tìm thấy ở nơi nào khác. Tôi nghĩ rằng khi chúng ta càng bị cách ly với những thứ như internet thì chúng ta lại càng gắn kết với nhau hơn, đối xử với nhau như những thành viên trong gia đình. Đó chính là những trải nghiệm rất nhân văn mà chúng tôi muốn đem đến cho khách hàng”.

Nguồn Inc.
Từ khoá: doanh nghiệpquan tâm trong doanh nghiệpsự quan tâmvăn hóa quan tâm
Bài trước đó

Sun Life hợp tác với Timo cung cấp dịch vụ bảo hiểm trực tuyến

Bài kế tiếp

Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor mở rộng sản xuất tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7
Thể thao

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

Đăng bởi Dư Hải
14/05/2025

Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế SCTV Cup 2025 hứa hẹn sẽ là một sự kiện thể thao đáng...

Xem thêmDetails
Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

14/05/2025
Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

14/05/2025
Doanh nghiệp Đức

Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

14/05/2025
Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

    Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Máy giặt Toshiba SDD – Inverter AW-DC1700WVWK

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Thạc sĩ Trần Thị Ái Liên: Người bình thường có ý chí sẽ trở nên khác thường

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.