Những năm vừa qua, ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ cả về số lượng, chất lượng và chủng loại. Cùng với sự phát triển đó, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm – Đồ uống – Máy móc – Bao bì lần thứ 19 (VietFood & Beverage – ProPack Vietnam 2015) diễn ra từ ngày 9 đến 12-9-2015 tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút được sự quan tâm của hầu hết doanh nghiệp trong ngành.
Triển lãm được tổ chức bởi Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad, đơn vị dẫn đầu trong tổ chức triển lãm trực thuộc Bộ Công thương. Triển lãm được xem là nơi các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, học hỏi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ hay nhượng quyền thương hiệu.
Sau 18 năm tổ chức, VietFood & Beverage – ProPack Vietnam 2015 thu hút sự tham gia của 350 công ty, tập đoàn đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Ai Cập, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Italia, Lithuania, Malaysia, Nam Phi, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Úc và Việt Nam, với diện tích trưng bày gần 9.000m2 cho 422 gian hàng. Đặc biệt, triển lãm năm nay có sự tham gia của Ấn Độ, quốc gia có ngành thực phẩm chế biến và gia vị nổi bật trong khu vực châu Á.
Các ngành hàng trưng bày tại triển lãm năm nay được đánh giá là phong phú và đa dạng, phản ánh đúng nhu cầu và tốc độ tăng trưởng của thị trường, từ những mặt hàng Việt Nam có tỷ trọng xuất khẩu cao và có tiếng trong khu vực như nông sản (rau quả, trà, cà phê, hạt tiêu, hạt điều…); thủy hải sản tươi và chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia, gia vị, đồ uống, thực phẩm chức năng…). Có thể kể đến những tên tuổi lớn tham gia đều đặn triển lãm hằng năm như: Vissan, Cánh đồng Vàng, Yến sào Nha Trang, Yến sào Khánh hòa, Thực phẩm Dân Ôn…
Lễ hội Đồ uống cũng là một trong những hoạt động hấp dẫn tại triển lãm với sự tham gia của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Bia Hà Nội, Bia Việt Nam, Coca-Cola, Bidrico, Halico, Tập đoàn Krones… và các nhãn hàng đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam như Tân Hiệp Phát, Bia Sài Gòn, Habeco, Nhựa Duy Tân. Tại lễ hội này, khách tham quan có thể thưởng thức miễn phí đồ uống tại các gian hàng được dàn dựng quy mô, mang phong cách riêng của từng nhãn hàng thông qua cuộc thi “Nếm thử bia – đoán thương hiệu”, giao lưu phong cách uống và nhận quà tặng từ các nhà tài trợ.
Với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá các sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống của Việt Nam, tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực thiết bị máy móc, đồng thời mở rộng hợp tác giao thương… triển lãm còn có các hội thảo chuyên đề giúp nâng cao hiểu biết về thị trường cũng như vai trò của ngành đồ uống Việt Nam tới các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
(DNSGCT)