Mặc dù vừa ra mắt từ đầu tháng 2 năm nay nhưng Sprinter thế hệ thứ 3 được đánh giá tích cực từ thị trường khó tính châu Âu với thiết kế và công nghệ ưu việt. Đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng kinh doanh vận tải hơn nữa, Mercedes vừa bổ sung thêm phiên bản địa hình 4×4 cho dòng xe van này.
Được ra mắt lần đầu vào năm 1995, Mercedes Sprinter đã trở thành một trong những dòng xe van thương mại phổ biến nhất thế giới. So với những chiếc Sprinter thường, Sprinter 4×4 hoàn toàn không có sự thay đổi về thiết kế, ngoại trừ khoảng sáng gầm xe.
Sprinter 4×4 được Mercedes nâng hệ thống treo trước lên cao hơn 155mm và sau 135mm, đem tới cho chiếc xe góc tới 26 độ, góc thoát 25 độ và góc vượt đỉnh dốc tối đa 23 độ.
Với hệ thống treo đôn cao và hệ dẫn động bốn bánh, Sprtinter 4×4 có trọng lượng tăng thêm 140kg. Tuy nhiên, Mercedes bảo đảm rằng tải trọng của chiếc xe vẫn không thay đổi so với các phiên bản khác.
Hệ thống dẫn động bốn bánh đem tới khả năng gài cầu ở tốc độ 10km/g đổ xuống như những chiếc xe offroad thực thụ Sprinter 4×4. Trong điều kiện bình thường, hệ thống này sẽ phân bổ sức mạnh tới cầu trước và sau theo tỷ lệ 35:65.
Thêm tiền, khách hàng thậm chí còn có thể trang bị tùy chọn cầu thấp để giảm tỷ số truyền xuống tới 42%, tăng lực kéo khi vượt qua các địa hình khó khăn ở tốc độ thấp.
Hệ dẫn động này kết hợp với hệ thống ổn định điện tử ESP tự thích ứng và điều khiển lực kéo bốn bánh 4ETS, hoạt động bằng cách phanh độc lập những bánh xe đang mất độ bám.
Về sức mạnh, Sprinter 4×4 vẫn trang bị động cơ diesel 2.1 hoặc 3.0l với nhiều mức công suất khác nhau tùy theo cấu hình. Theo hãng, phụ thuộc vào loại động cơ được lựa chọn, hệ thống dẫn động bốn bánh đem tới cho Sprinter 4×4 khả năng leo dốc tốt hơn 20% so với Sprinter thường.
Tại Đức, Mercedes đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Sprinter 4×4 với giá khởi điểm chưa bao gồm VAT là 46.270 euro (tương đương 1,22 tỉ đồng).