Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị bằng mùi hương: Xu hướng marketing kế tiếp?

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
05/04/2016
Trong Marketing
Tiếp thị bằng mùi hương: Xu hướng marketing kế tiếp?
Share on Facebook

Trong những năm gần đây, các chuyên gia marketing đang rung chuyển cùng mạng xã hội. Sự chọn lựa kế tiếp cho các chiến lược marketing sẽ là gì? Rất có thể sẽ là tiếp thị bằng mùi hương (scent marketing).

Các chuyên gia marketing cho rằng người tiêu dùng nghe theo khứu giác của mình, chính khứu giác khiến họ mua nhiều hơn. Khi mà các nhãn hiệu đang cố gắng trở nên khác biệt, nhiều nhãn hàng đã chọn xu hướng “tiếp thị khứu giác” – sử dụng hương thơm như một cách để làm mạnh thương hiệu và bán hàng nhiều hơn. Từ thị trường Mỹ đến châu Á, từ khách sạn, khu mua sắm cho đến ngân hàng hay phòng tập gym, những mùi hương phù hợp được sử dụng để khách hàng có thể cảm thấy thoải mái hơn.

  • Xem thêm: Những xu hướng mới trong tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Khoa học hương thơm và tiếp thị bằng hương thơm

Có thể chia “scent marketing” làm hai loại: “ambient scenting” mang lại hương thơm đặc trưng cho một không gian; và “scent branding” sáng tạo mùi hương độc quyền của một công ty dành cho một thương hiệu cụ thể.

Phương pháp tiếp thị bằng hương thơm không hẳn chỉ là một sự phỏng đoán của ngành tiếp thị mà thực sự tồn tại lập luận khoa học phía sau điều này.

Khứu giác tinh tế hơn bất cứ giác quan nào khác vì mùi hương được tiếp nhận qua mũi sẽ kết nối trực tiếp với não bộ chịu trách nhiệm về trí nhớ và cảm xúc. Mũi được cho là ảnh hưởng đến 75% cảm xúc hằng ngày của bạn. Mũi kết nối với tuyến khứu giác, nơi lưu lại mùi hương và hệ thần kinh ngoại biên, nơi thống trị cảm xúc và trí nhớ, được xem là nơi làm nên sức mạnh của khứu giác. Điều này giúp ích nhiều cho những người làm tiếp thị vì họ luôn cố gắng kết nối cảm xúc với khách hàng.

  • Xem thêm: Thương hiệu mới của Unilever: Yêu cái đẹp và hành tinh

Theo Pamela Dalton, nhà khoa học khứu giác, một thành viên của Monell Chemical Senses Center, có một sự thật thú vị là các em bé có xu hướng thích những mùi hương mà người mẹ đã sử dụng trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Điều đó có nghĩa là một khi bạn để cho mùi hương của thương hiệu tiếp xúc với những khách hàng đang mang thai là bạn đã “đính hôn” với khách hàng mới trước khi họ được sinh ra.

Kết quả của “scent marketing” là khách hàng thấy hài lòng hơn và nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn, lưu luyến với thương hiệu hơn. Một giải pháp tạo mùi hương phù hợp với không gian có thể tác động một cách tinh tế đến thời gian lưu lại nơi bán lẻ của khách hàng và có thể là phương tiện hiệu quả thu hút mọi người vào cửa hàng của bạn.

Các cuộc nghiên cứu khoa học cũng như khảo sát của ngành marketing đều cho thấy hương thơm có thể hấp dẫn người tiêu dùng, giúp tăng doanh số, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tăng mức độ nhận thức về chất lượng của một thương hiệu.

Khi kết hợp với các công cụ marketing khác, hương thơm có thể làm tăng cao sự gắn kết thương hiệu và làm sâu sắc hơn lòng trung thành đối với thương hiệu.

Doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng tiếp thị bằng hương thơm

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đang đến với xu hướng tiếp thị bằng hương thơm. Michael Stajer, chủ của Roosters Men’s Grooming Centers tại Northern California (Mỹ) dùng mùi hương để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho tiệm hớt tóc của anh. Cửa hàng này khuếch tán mùi hương giống với mùi hương của loại aftershave cologne mang thương hiệu Aveda.

Các công ty môi giới bất động sản cũng sử dụng “scent marketing” thời gian gần đây. Hãy tưởng tượng mùi hương của đại dương đến từ những ngọn nến tại một cuộc gặp khách hàng tiềm năng cho một dự án bất động sản cạnh bờ biển. Một nhà xuất bản Canada Oblonsky Editions thì dùng công cụ khuếch tán dành riêng cho xe hơi để khuyến mãi cho một quyển sách mới.

  • Xem thêm: Sản phẩm và dịch vụ phù hợp với tiếp thị bằng hương thơm
  • Các thiết bị khuếch tán hương thơm hiện tại có thể đáp ứng các loại hình không gian đa dạng, giúp lan tỏa hương thơm trong không gian mà các doanh nghiệp mong muốn.
  • Những nhà nghiên cứu của Washington State University khuyên rằng các thương hiệu không nên “quá phức tạp” khi chọn hương thơm đặc trưng. Trong một cuộc nghiên cứu, một nhóm người tiêu dùng được trải nghiệm mùi vỏ cam và một nhóm khác trải nghiệm hỗn hợp hương thơm vỏ cam, húng quế và trà xanh. Kết quả là nhóm trải nghiệm mùi vỏ cam đã chi tiêu nhiều hơn nhóm còn lại 20%.
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchiến lược marketingtiếp thị bằng mùi hương
Bài trước đó

Phân chia công bằng việc gia đình

Bài kế tiếp

Học bổng bậc Tiến sĩ tại Đại học British Columbia, Canada, 2016

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Học bổng bậc Tiến sĩ tại Đại học British Columbia, Canada, 2016

Học bổng bậc Tiến sĩ tại Đại học British Columbia, Canada, 2016

MỚICẬP NHẬT

“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt
Góc đọc & sống

“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt

Đăng bởi Chang Q.
12/07/2025

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhận ra rằng “tình yêu thương” thời thơ ấu thực chất là vỏ...

Xem thêmDetails
Tuyến metro đi qua giấc mơ đô thị: Khi Gamuda muốn nối Thủ Thiêm với Long Thành

Tuyến metro đi qua giấc mơ đô thị: Khi Gamuda muốn nối Thủ Thiêm với Long Thành

12/07/2025
Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

11/07/2025
Chăm sóc cá nhân

DKSH thúc đẩy tuân thủ và bền vững trong ngành nguyên liệu chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

11/07/2025
Xe máy tăng nhẹ doanh số quý II/2025: Sự phục hồi hay chỉ là “lượng cầu trì hoãn”?

Xe máy tăng nhẹ doanh số quý II/2025: Sự phục hồi hay chỉ là “lượng cầu trì hoãn”?

11/07/2025

NỔI BẬT

  • Sen qua nét vẽ họa sĩ trẻ Trần Nguyên

    Sen qua nét vẽ họa sĩ trẻ Trần Nguyên

    212 chia sẻ
    Chia sẻ 85 Tweet 53
  • Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • DKSH thúc đẩy tuân thủ và bền vững trong ngành nguyên liệu chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Hải Đăng” – Ánh sáng Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giữa đột quỵ và đột tử khoảng cách chỉ là… mạch đập

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.