Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Thị trường dinh dưỡng châu Á, thách thức và xu hướng

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
11/12/2016
Trong Quản trị
Thị trường dinh dưỡng châu Á, thách thức và xu hướng
Share on Facebook

Phát triển cùng quá trình bùng nổ kinh tế của châu Á là một tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo. Số liệu báo cáo cho thấy đến năm 2020, châu Á sẽ có đến 1,7 tỉ người được cho là trung lưu và tính đến năm 2030, con số này sẽ chiếm gần hai phần ba dân số là trung lưu của thế giới.

Thế nhưng, dù có những bước tiến dài trong phát triển kinh tế, khu vực này vẫn đang đối mặt và giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất và cơ bản nhất nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống – đó là sự mất cân bằng dinh dưỡng ở diện rộng.

Chẳng hạn, châu Á vẫn là khu vực có tỷ lệ trẻ em dưới năm tuổi bị thiếu cân, chậm phát triển cao nhất thế giới. Những vấn đề này đặc biệt nghiêm trọng ở các nước kém phát triển hơn như Ấn Độ, Pakistan, Việt Nam và Campuchia.

Những nước phát triển hơn trong khu vực vẫn còn đối mặt nhiều thách thức liên quan đến dinh dưỡng. Các báo cáo gần đây cho thấy người dân Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và Thái Lan đang tiêu thụ ngày càng nhiều chất béo, thịt, sữa và đường. Nếu không được kiểm soát, sự mất cân bằng dinh dưỡng sẽ để lại những ảnh hưởng lâu dài đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe, ngân sách y tế cũng như năng suất lao động.

Phân phối và bán thực phẩm qua kênh kỹ thuật số

Tính đến tháng 11-2015, có khoảng 252 triệu người sử dụng internet trên khắp Đông Nam Á và con số này sẽ còn tăng khi mà chi phí tiếp cận internet xuống thấp hơn. Các công ty phục vụ cho thị trường trung lưu ở thế giới phát triển đang hướng đến châu Á và mang đến cho người tiêu dùng của khu vực này những sự chọn lựa đa dạng hơn.

  • Xem thêm: Nông dân Ấn Độ xài “app” bán rau quả

Chẳng hạn, các công ty phương Tây đã “đi tắt đón đầu” qua kênh thương mại điện tử để tiếp cận và phân phối sữa bột công thức cho thị trường Trung Quốc sau vụ bê bối xảy ra đối với mặt hàng này vào năm 2008 làm cho 50.000 trẻ em phải nhập viện.

Người tiêu dùng nước này đã đặt hàng sữa công thức trực tiếp qua các trang thương mại điện tử như Alibaba và Amazon. Emmanuel Faber – CEO của Danone, tập đoàn thực phẩm toàn cầu, cho biết hiện có khoảng 30% sữa công thức dành cho trẻ em đang tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc được đặt hàng qua internet.

Faber cũng dự đoán rằng, với đà tăng trưởng của thị trường này, phương thức bán hàng xuyên lục địa từ châu Âu đến Trung Quốc sẽ được mở rộng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Giáo dục về dinh dưỡng qua nền tảng công nghệ

Bên cạnh việc bán sản phẩm qua internet, một cách tiếp cận toàn diện nhằm giải quyết các vấn đề dinh dưỡng ở châu Á cũng yêu cầu người tiêu dùng cần được trang bị những kiến thức dinh dưỡng đầy đủ và chính xác. Với những khu vực kinh tế phát triển hơn, họ cần biết nên bớt tiêu thụ cái gì và với những khu vực kém phát triển hơn thì nên tiêu thụ thêm cái gì.

Nhờ vào internet và mạng xã hội cũng như khả năng tiếp cận dễ dàng nguồn thông tin này, phần đông người tiêu dùng có thể nhận được các thông tin dinh dưỡng theo nhu cầu tiêu thụ và thói quen một cách nhanh hơn và rẻ hơn.

  • Xem thêm: Thay đổi tương lai của thực phẩm

Các công ty thực phẩm đã nhanh chóng đầu tư vào xu hướng này. Chẳng hạn, thương hiệu thức ăn nhanh toàn cầu McDonald’s gần đây khởi xướng một chiến dịch truyền thông mạng xã hội nhằm phá bỏ những lo ngại về nguồn gốc các sản phẩm của họ.

Thương hiệu này không chỉ giới thiệu các khía cạnh dinh dưỡng của thức ăn mà còn giới thiệu sự đa dạng trong thực đơn với những món tốt hơn cho sức khỏe vừa ra mắt trên toàn cầu, được xem là một phần của nỗ lực quảng bá những bữa ăn cân bằng hơn.

Các nhà bán lẻ thực phẩm và thực phẩm tươi sống cũng đang khai thác sự gia tăng của điện thoại thông minh và kết nối di động để cung cấp cho khách hàng thông tin về sản phẩm mà họ mua.

Năm ngoái, chuỗi siêu thị Tesco Lotus ở Thái Lan đã đưa vào sử dụng hệ thống mã QR giúp khách hàng tiếp cận ngay chi tiết về nguồn gốc sản phẩm. Khi quét mã, khách hàng có thể xem trên điện thoại thông tin về giá trị dinh dưỡng và thành phần của sản phẩm.

Tesco Lotus hy vọng rằng khả năng tiếp cận ngay về nguồn gốc và thông tin dinh dưỡng của thực phẩm sẽ giúp người tiêu dùng có sự chọn lựa tốt hơn cho bữa ăn của họ.

  • Xem thêm: Thứ tự chọn thực phẩm ảnh hưởng đến lượng calo tiêu thụ

Nhờ có thể tiếp cận nhanh hơn và dễ hơn với các nguồn thông tin này, người tiêu dùng hiện nay biết họ cần tìm gì ở thực phẩm và quan trọng hơn, loại thực phẩm nào phù hợp với họ.

Sự phát triển liên tục của internet và tỷ lệ tiếp cận được kỳ vọng khắp khu vực này đã mang lại cho ngành công nghiệp thực phẩm rất nhiều triển vọng hấp dẫn liên quan đến bán, phân phối và giáo dục kiến thức tiêu dùng. Các nhà quan sát đã dự đoán về một sự thay đổi lớn trong cách thức mà mọi người tương tác với thực phẩm, do tính cá nhân hóa và sự kết nối mà thế giới đang trải qua.

Nguồn Future Ready Singapore
Từ khoá: Cân bằng dinh dưỡngchâu Áthị trường dinh dưỡng
Bài trước đó

Ma thuật quyến rũ của tuyệt phẩm trang sức Cartier Magicien

Bài kế tiếp

Trung Quốc ngăn chặn “xuất huyết tài chính”, chống tẩu tán tài sản

Bạn có thể quan tâm

Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trung Quốc ngăn chặn “xuất huyết tài chính”, chống tẩu tán tài sản

Trung Quốc ngăn chặn “xuất huyết tài chính”, chống tẩu tán tài sản

MỚICẬP NHẬT

Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động
Doanh nghiệp

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

Đăng bởi Hải Lý
17/09/2025

Từ nền tảng bán lẻ phủ khắp và năng lực vận hành của Thế Giới Di Động, V-Green có thêm...

Xem thêmDetails
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025
Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

16/09/2025
HuếCốt cách không muỗng của bún bò Huế

Cốt cách không muỗng của bún bò Huế

15/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Cây bần ở miền Tây Nam bộ

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • Tranh Gauguin không còn giá cao nhất

    196 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
  • Gamma – Văn phòng không đường biên

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Những chữ viết đầu tiên của nhân loại

    247 chia sẻ
    Chia sẻ 99 Tweet 62
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.