Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Thể hiện lời cảm nhận của khách hàng

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
30/07/2017
Trong Quản trị
Thể hiện lời cảm nhận của khách hàng
Share on Facebook

Những lời cảm nhận, chứng thực của khách hàng (testimonial) có thể là một sự khích lệ lớn để giúp bạn giành được khách hàng mới và có thêm doanh số. “Testimonial” được xem là cần thiết để xây dựng sự tin cậy và cảm giác yên tâm.

Các cuộc khảo sát cho thấy rằng khi khách vào thăm trang web và có thể nhìn thấy phản hồi của những khách hàng hài lòng thì sẽ dẫn đến tăng doanh số. Tuy nhiên, chỉ đơn giản công bố những lời cảm nhận này là chưa đủ. Sau đây là một vài ý tưởng mà bạn có thể cân nhắc:

Tìm vị trí phù hợp

Điều đầu tiên và điểm rõ ràng nhất cần cân nhắc là vị trí để đặt những lời cảm nhận này. MECLABS, một viện nghiên cứu và thực nghiệm về sự chọn lựa của người dùng trực tuyến chỉ ra rằng có hai vị trí mà bạn nên thử, là ngay trên các trang sản phẩm và cạnh “sidebar” của trang web.

  • Xem thêm: Nhận xét trực tuyến của khách hàng: Lợi nhiều hơn hại

Bạn có thể dùng phương pháp thử nghiệm hai phiên bản (A và B) về giao diện, cách bố trí nội dung để tìm xem cách bố trí nào phù hợp. Nên lưu ý những chi tiết nhỏ như khoảng cách giữa lời cảm nhận và nút “Thêm vào giỏ hàng”. Một chi tiết nhỏ cũng có thể làm cho quyết định của một khách hàng mới dễ dàng hơn.

Chọn nội dung phù hợp với khách hàng tiềm năng

Chỉ thể hiện nội dung cảm nhận của khách hàng thôi thì chưa đủ mà những nội dung này cần phù hợp với khách hàng tiềm năng đang đến với sản phẩm và dịch vụ của bạn trong thời điểm hiện tại. Sử dụng những lời cảm nhận chung chung, dạng nội dung “một phù hợp cho tất cả” sẽ không thể tạo được ấn tượng như bạn mong muốn.

Đừng ngần ngại chọn lựa kỹ

Những người khổng lồ về thương mại điện tử như Amazon và Alibaba không quá kén chọn những lời nhận xét về sản phẩm. Tuy nhiên, khi xây dựng trang cảm nhận và nhận xét cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ muốn dành thời gian để cân nhắc những nội dung nào đáng để công bố. Không cần phải loại bỏ hẳn những nhận xét tiêu cực hay “dập tắt” mọi sự bất đồng quan điểm, nhưng nên tập trung chọn những nhận xét cụ thể và mang tính cá nhân.

Chẳng hạn, những lời cảm nhận có những cụm từ như “Merry Christmas!”, “Chúc mừng năm mới!”, hoặc lời nhận xét đề cập trực tiếp tên của nhân viên bán hàng. Những lời nhận xét như thế cũng đề cập cụ thể đến đặc tính sản phẩm và khen ngợi dịch vụ của doanh nghiệp vào một dịp mua sắm đặc biệt như kỳ nghỉ lễ chẳng hạn.

Tận dụng phương tiện đa truyền thông

Ngày nay, “bằng chứng xã hội” là cực kỳ quan trọng với các doanh nghiệp. Mọi người muốn bảo đảm rằng nhiều người cũng đang lựa chọn như họ. Tuy nhiên, những nội dung cảm nhận của khách hàng xuất hiện trên internet đôi khi có thể tạo sự nghi ngờ về tính xác thực. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc cách tiếp cận đa truyền thông.

Chẳng hạn, có những doanh nghiệp đăng tải cảm nhận thể hiện sự hài lòng của khách hàng qua ghi hình (video testimonial). Cảm xúc từ một gương mặt hài lòng, phấn khích thật sự là điều mà câu chữ khó có thể diễn tả hết.

  • Xem thêm: [Infographic] Cải thiện doanh số mùa lễ hội nhờ nhận xét của khách hàng

Ngoài việc đăng tải những đoạn video này trên trang web của bạn, bạn có thể tận dụng những kênh hiện có như YouTube. Thương hiệu LG đã tạo hiệu ứng rất tốt với chiến dịch “Experience LG” thu thập những lời nhận xét về sản phẩm của các khách hàng bình thường.

Thể hiện sáng tạo cảm nhận của khách hàng là một cách để xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng cần biết rằng doanh nghiệp của bạn đang hoạt động ổn định và đã có một “lịch sử tuyệt vời”. Có cách truyền thông nào tốt hơn là công bố những thành công trước đó của bạn?

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: cảm nhận của khách hàngkhách hàng tiềm năngtestimonial
Bài trước đó

Mua đôla trong dân

Bài kế tiếp

Triển lãm Autophoto

Bạn có thể quan tâm

Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Đọc & sống

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Triển lãm Autophoto

Triển lãm Autophoto

MỚICẬP NHẬT

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN
Nhân lực

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
10/08/2025

Trong bức tranh phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam, ngành logistics đóng vai trò như hệ...

Xem thêmDetails
Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 - 2025 - 3

Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 – 2025

10/08/2025
Người nằm trên cỏ với điện thoại úp mặt bên cạnh, tận hưởng không gian yên tĩnh ngoài trời.

Ngày tôi trả màn hình về cho im lặng

10/08/2025
Khuôn mặt – chìa khóa mới của y học dự đoán

Khuôn mặt – chìa khóa mới của y học dự đoán

09/08/2025
TP.HCM tính hạn chế xe xăng, dầu vào trung tâm từ 2026 – Bước đi thử thách thói quen di chuyển

TP.HCM tính hạn chế xe xăng, dầu vào trung tâm từ 2026 – Bước đi thử thách thói quen di chuyển

09/08/2025

NỔI BẬT

  • Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 - 2025 - 3

    Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 – 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nhiếp ảnh gia – Nhà báo Giản Thanh Sơn: Đời cơ bản là vui!

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Rockim Garden: Sắc xanh vườn rừng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Công an TPHCM trở lại V.League sau 23 năm: Tái sinh một biểu tượng bóng đá thành phố

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.