Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tận dụng sức mạnh tiềm ẩn của khách hàng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
17/10/2012
Trong Marketing
Tận dụng sức mạnh tiềm ẩn của khách hàng
Share on Facebook

Bill Lee – tác giả của cuốn sách The Hidden Wealth of Customers (tạm dịch: Sức mạnh tiềm ẩn của khách hàng) cho rằng khách hàng luôn ở vị trí và điều kiện rất thuận lợi để tạo ra ảnh hưởng lên quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, nhãn hiệu của mình và thậm chí giúp doanh nghiệp chốt các giao dịch bán hàng…

Bill Lee muốn gợi mở để các doanh nghiệp nhìn khách hàng dưới một góc độ mới, tích cực hơn và có lợi hơn cho chính họ. Theo cách nghĩ truyền thống về quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm (hoặc dịch vụ) để giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu nào đó và đổi lại, khách hàng sẽ trả tiền cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp dùng một phần số tiền đó để đầu tư vào công việc tiếp thị và bán hàng theo lối truyền thống, bao gồm phát triển sản phẩm, xây dựng đội ngũ nhân viên quảng bá sản phẩm, bán hàng và dịch vụ hậu mãi để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, giới thiệu mặt hàng mới, tuyên truyền những điều tốt đẹp về doanh nghiệp với mục đích giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng nữa.

Trong cách tiếp cận mới, tác giả cho rằng doanh nghiệp có thể tăng trưởng nhanh khi trang bị được quan điểm khách hàng không chỉ là người mua, mà còn là người cổ vũ, tạo ảnh hưởng và đóng góp cho doanh nghiệp.

Đồng thời, Bill Lee mở ra cho các doanh nghiệp một cách nhìn mới để phát triển bền vững hơn thông qua việc tối ưu hóa lợi ích có được từ mối quan hệ với những khách hàng trung thành nhất vì họ có thể giúp doanh nghiệp làm tốt hơn bảy điều sau đây.

1. Thu thập những thông tin có giá trị cao từ giới tiêu dùng

Những hiểu biết của khách hàng về đồng nghiệp, về bạn bè của họ luôn có giá trị đối với doanh nghiệp. Facebook là một ví dụ. Trên mạng xã hội này, khách hàng chia sẻ với nhau những thông tin có tính thời sự về vô số lĩnh vực khác nhau, từ ẩm thực, điện ảnh, du lịch, thời trang, sách báo… Những thông tin đó là tiền đề hữu ích cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Trở thành khách hàng để hiểu khách hàng hơn

2. Quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp một cách thuyết phục

Khi khách hàng giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp cho ai đó thì người nghe dễ tin tưởng hơn so với chính những thông điệp mà doanh nghiệp tung ra.

3. Chốt giao dịch bán hàng

Khách hàng có thể giúp cho việc bán hàng trôi chảy hơn cả đội ngũ nhân viên bán hàng của doanh nghiệp vì họ không ngại nói ra sự thật. Họ có thể thẳng thắn đánh giá rằng sản phẩm A tốt, sản phẩm B chưa tốt, nên mua sản phẩm A.

4. Hiểu rõ nhu cầu cải tiến và phát triển sản phẩm

Khách hàng có khá nhiều ý tưởng về việc cải tiến và phát triển sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu của chính họ. Rất nhiều sản phẩm mới có hiệu năng sử dụng cao được ra đời là nhờ gợi ý của khách hàng. Chính ý tưởng của khách hàng thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới và nhờ đó doanh nghiệp tăng được cả doanh thu lẫn lợi nhuận.

5. Kết nối với các khách hàng triển vọng khác

Khách hàng có khuynh hướng tìm tòi các sản phẩm mới để mua sắm còn vì lý do không muốn bị tụt hậu so với bạn bè, đồng nghiệp, nhưng thường không hồ hởi trong mối quan hệ với doanh nghiệp.

Do đó, điều doanh nghiệp cần làm là tìm cách tạo ra một không gian thuận lợi để tiếp xúc với khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng để giúp họ trao đổi với nhau những vấn đề liên quan đến sản phẩm, nhãn hiệu của doanh nghiệp.

6. Tiếp sức cho các hoạt động tiếp thị trực tuyến và truyền thông xã hội của doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp “không biết mình đang đi về đâu” trong các nỗ lực tiếp thị trên internet và các mạng truyền thông xã hội, mà nguyên nhân là họ áp dụng các cách thức truyền thông tiếp thị cổ điển trên các kênh truyền thông mới. Do đó, các doanh nghiệp cần phải sáng tạo hơn để đưa khách hàng đến với các chương trình truyền thông xã hội của mình.

Một ví dụ được Bill Lee nêu ra là trong năm 2011, Salesforce.com cắt giảm chi tiêu dành cho các hoạt động tiếp thị truyền thống đến 69%, nhưng lại tăng chi tiêu cho tiếp thị qua kênh truyền thông xã hội những 1.300%. Kết quả là số cơ hội bán hàng tạo được từ truyền thông xã hội tăng lên đến 400%.

  • Xem thêm: Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

7. Giúp doanh nghiệp thâm nhập các thị trường mới

Khi thâm nhập các thị trường mới, các doanh nghiệp thường có khuynh hướng tuyển dụng nhân viên hay đối tác ngay tại địa phương để triển khai các hoạt động tiếp thị và bán hàng. Trong khi đó, họ quên để ý tới khách hàng địa phương – những người có thể giúp doanh nghiệp thâm nhập các thị trường mới hiệu quả nhất.

Microsoft là trường hợp điển hình về khả năng tận dụng triệt để nguồn lực này. Bằng cách nhờ nhóm khách hàng có hiểu biết sâu về công nghệ mới như các chuyên gia thực thụ (MVP – Most Valuable Professional) để hỗ trợ, hướng dẫn những ai chưa biết đến sản phẩm mới cách thức sử dụng, Microsoft đã nhanh chóng có thêm nhiều khách hàng mới.

Khi có thêm sản phẩm khác, nhóm MVP cũng lại tham gia dùng thử và đưa ra các phản hồi, giúp Microsoft tiết kiệm hàng trăm triệu USD chi phí tiếp thị trên các kênh truyền thống.

Nguồn BKH
Từ khoá: Bill Leechiến lược kinh doanhtận dụng sức mạnh tiềm ẩn của khách hàngThe Hidden Wealth of Customers
Bài trước đó

Ra mắt máy ảnh thông minh GALAXY

Bài kế tiếp

Hai bước giúp tăng thêm khách hàng

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hai bước giúp tăng thêm khách hàng

Hai bước giúp tăng thêm khách hàng

MỚICẬP NHẬT

“Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!
Cà phê kinh tế

“Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

Đăng bởi Bình Nguyên
12/08/2025

Các bạn đã bao giờ tự hỏi, thứ quả quen thuộc đến mức "nhàm chán" trên bàn ăn của chúng...

Xem thêmDetails
Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ

Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ

11/08/2025
Tuổi tác khiến Duy Nhất không thể chạm tay vào huy chương tại World Games - 2

Tuổi tác khiến Duy Nhất không thể chạm tay vào huy chương tại World Games

11/08/2025
Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025 - 3

Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

11/08/2025
Cơm trắng, chuối chín và những ngày “ngồi nhiều hơn đi”

Cơm trắng, chuối chín và những ngày “ngồi nhiều hơn đi”

11/08/2025

NỔI BẬT

  • Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025 - 3

    Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Tuổi tác khiến Duy Nhất không thể chạm tay vào huy chương tại World Games

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • “Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khách sạn Le Méridien Saigon bổ nhiệm Giám đốc ẩm thực mới

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.