OMSE, một công ty thiết kế ở London, đã sáng tạo một chiến dịch quảng cáo sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (augmented reality – AR) cho điểm đến văn hóa Printworks London. Chiến dịch này biến đổi nghệ thuật sắp đặt kiểu chữ (typography) tĩnh thành hình ảnh động không gian ba chiều.
Chiến dịch sáng tạo mới được OMSE phát triển để thúc đẩy việc ra mắt loạt sự kiện thu-đông của Printworks trên nhiều nền tảng khác nhau.
Nhận dạng đồ họa hiện có được dựa trên di sản của địa điểm vốn là nhà máy in lớn nhất Tây Âu và tạo cách sắp xếp kiểu chữ bị biến dạng để giống với các con lăn hình trụ được sử dụng trong máy in truyền thống.
OMSE muốn sử dụng thực tế ảo tăng cường để đưa thêm một lớp nữa vào trải nghiệm của người xem và khiến cho sự tương tác của mỗi người với tác phẩm trở nên độc đáo.
Khi hình ảnh được xem trong ứng dụng AR của Printworks bằng camera điện thoại, các hình trụ sẽ xuất hiện để xoay. Người dùng cũng có thể di chuyển xung quanh thiết kế và trải nghiệm nó trong không gian ba chiều.
- Xem thêm: Một nền kinh tế trải nghiệm ảo
Ứng dụng cho phép người dùng xem các hình ảnh động bằng cách giơ điện thoại của họ lên các thiết kế quảng cáo được in đặc biệt. Nó cũng có tác dụng với hình ảnh kỹ thuật số được phát hành trực tuyến, cũng như tại một loạt các biển quảng cáo lớn được lắp đặt trên khắp London và một số thành phố khác của Anh.
“Các hình thức truyền thông truyền thống không cung cấp trải nghiệm phong phú khi chúng ở dạng tĩnh hoặc 2D và không cho phép bất kỳ tương tác nào”, Briton Smith, Giám đốc của OMSE, nói với Dezeen.
Thực tế ảo tăng cường là một cách tạo ra trải nghiệm tương tác bằng cách xếp các hình ảnh do máy tính tạo ra lên trên thế giới thực.
Các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính bảng đã cho phép AR có thể được tiếp cận toàn cầu và nhiều doanh nghiệp khác nhau đã bắt đầu khám phá các ứng dụng tiềm năng của công nghệ này.
- Xem thêm: Bốn xu hướng lớn trong ngành quảng cáo
Thương hiệu nội thất Opendesk sử dụng AR để giúp người dùng thấy được đồ nội thất sẽ trông như thế nào trong chính ngôi nhà của họ; trong khi Google đã ra mắt một thư viện kỹ thuật số các vật thể 3D có thể được sử dụng để đưa vào các thế giới AR.