Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
30/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để khách hàng thật sự ủng hộ sản phẩm “xanh”

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
01/07/2019
Trong Marketing
Để khách hàng thật sự ủng hộ những sản phẩm xanh - 4
Share on Facebook

Sản xuất và kinh doanh những sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường đang là một xu hướng phát triển mạnh ở nhiều thị trường trên thế giới.

Trên thực tế, một báo cáo gần đây cho biết một số danh mục sản phẩm “xanh” có tốc độ tăng trưởng doanh số cao gấp hai lần những sản phẩm thông thường.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng, nhất là những khách hàng thuộc thế hệ Y (khách hàng “thiên niên kỷ”), bày tỏ sự ủng hộ dành những nhãn hiệu có mục đích tốt đẹp và phát triển bền vững.

Tuy nhiên, thực tế cũng tồn tại một nghịch lý như là một thách thức lớn đối với những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm “xanh”.

Đó là ngay cả những người tiêu dùng có thái độ tích cực với những sản phẩm thân thiện với môi trường cũng chưa sẵn lòng “móc hết hầu bao” của mình để mua những sản phẩm này.

Để khách hàng thật sự ủng hộ những sản phẩm xanh - 1

Theo kết quả của một cuộc khảo sát gần đây, 65% người tiêu dùng cho biết muốn mua những nhãn hiệu có mục đích tốt đẹp và định hướng phát triển bền vững nhưng chỉ có 25% làm điều đó trong thực tế.

Để giúp các doanh nghiệp “xanh” vượt qua thách thức nói trên, một nhóm các giáo sư, tiến sĩ từ Trường kinh doanh Sauder (thuộc Đại học British Columbia) gồm Katherine White, David J. Hardisty và Rishad Habid đã bỏ ra nhiều năm để nghiên cứu cách khuyến khích tiêu dùng bền vững, làm cho hành vi của người tiêu dùng gắn liền với thái độ của họ đối với các sản phẩm xanh.

Theo các nhà nghiên cứu này, doanh nghiệp có thể thay đổi hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy họ mua sản phẩm thân thiện với môi trường nhiều hơn bằng một số cách sau đây.

Sử dụng sự ảnh hưởng xã hội

Nói với người mua hàng trực tuyến rằng những khách hàng khác đang mua các sản phẩm thân thiện với môi trường đã khiến cho lượt mua những mặt hàng này tăng lên 65%.

Nói với những thực khách dùng tiệc buffet (tiệc tự chọn) rằng không nên lấy thức ăn quá nhiều cùng một lúc đã làm giảm lượng thức ăn bị bỏ thừa 20,5%.

Một hộ gia đình có khả năng lắp đặt hệ thống điện mặt trời cao hơn nếu thấy nhà hàng xóm đã làm điều này. Đó là một số quan sát, nghiên cứu mà nhóm các giáo sư nói trên đã thực hiện.

  • Xem thêm: Marketing sản phẩm xanh

Các nhà nghiên cứu khuyên các công ty nên lập ra danh sách những “người ủng hộ” cho các sản phẩm xanh, tạo điều kiện để họ quảng bá các yếu tố tích cực của một sản phẩm hay một hành động.

Những người ủng hộ sẽ có sức thu hút người khác làm theo mình khi chính bản thân họ cũng mua sản phẩm hay thực hiện một hành động nào đó.

Để khách hàng thật sự ủng hộ những sản phẩm xanh - 2

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng doanh nghiệp có thể tạo ra sự ảnh hưởng xã hội theo ba cách: Làm cho khách hàng thấy rõ những hành vi vì sự phát triển bền vững; Làm cho mọi người biết đến những cam kết của khách hàng cho các hành vi vì môi trường thân thiện (chẳng hạn khuyến nghị khách lưu trú ở khách sạn sử dụng lại khăn tắm bằng cách treo một tấm biển lên cửa phòng đã giúp cho việc sử dụng lại khăn tăng lên 20%); Tạo ra sự thi đua lành mạnh giữa các nhóm xã hội.

Điển hình của cách làm thứ ba là chương trình Giờ Trái đất do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phối hợp với một số tổ chức tình nguyện thực hiện, tạo ra sự thi đua giữa các thành phố trên thế giới về việc tắt điện để tiết kiệm năng lượng, bảo tồn môi trường.

Bắt đầu ở Sydney, Úc, vào năm 2007, đến nay chương trình đã lan rộng ra 188 nước trên thế giới, có 3,5 tỉ lượt đề cập trên các kênh truyền thông xã hội từ tháng 1-2018 đến tháng 3-2018.

Giúp khách hàng hình thành những thói quen tốt

Các công ty có thể sử dụng các đặc điểm, tính năng thiết kế sản phẩm để loại bỏ những thói quen xấu và thay bằng những thói quen tích cực.

Cách đơn giản và hiệu quả nhất là làm cho hành vi vì sự phát triển bền vững trở thành một sự lựa chọn mặc định.

Chẳng hạn, các nhà nghiên cứu ở Đức đã phát hiện ra rằng khi điện “xanh” được xem là một sự lựa chọn mặc định ở các khu dân cư, 94% cá nhân đã tuân thủ điều này.

Để hình thành thói quen tích cực cho người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể sử dụng ba kỹ thuật: nhắc nhở, đưa ra phản hồi và tạo ra các khuyến khích.

Một nghiên cứu cho thấy, nhắc nhở người tiêu dùng bỏ rác đúng loại bằng cách dán các biển chỉ dẫn vào thùng rác đã làm cho lượng rác có thể tái chế được tăng lên 50%.

Để khách hàng thật sự ủng hộ những sản phẩm xanh - 4

Cung cấp cho các hộ gia đình thông tin so sánh về mức điện năng tiêu thụ của họ so với mức trung bình của dân cư vùng lân cận sẽ dẫn đến việc tiết kiệm điện được thực hiện tốt hơn – một ví dụ về cách đưa ra phản hồi để điều chỉnh hành vi của khách hàng.

Ở Anh, Coca-Cola liên kết với Merlin Entertainments để giảm một nửa giá vé vào cửa công viên chủ đề này cho những khách hàng tái chế các chai nhựa đựng nước uống. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyên các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng các khuyến khích vì rất có thể khi chúng không còn các hành vi tích cực cũng biến mất.

Sử dụng hiệu ứng Domino

IKEA là một công ty đi đầu về việc nghiên cứu hiệu ứng này và áp dụng trong việc sản xuất ra những sản phẩm thân thiện với môi trường như một chuỗi nhất quán.

Công ty nhận thấy rằng người tiêu dùng có thể bắt đầu từ những hành động rất nhỏ vì môi trường thân thiện như giảm lượng thức ăn thừa, nhưng sau đó họ sẽ chuyển dần sang một loạt các hành động tiếp theo hướng đến cùng mục đích này, như tiết kiệm năng lượng.

  • Xem thêm: Bí quyết xây dựng nhãn hiệu “xanh”

Theo quan sát của IKEA, nếu một khách hàng mua đèn LED thì sau đó khách hàng ấy sẽ có thể muốn mặc đồ ấm hơn thay vì bật lò sưởi, thay rèm, màn cho cửa để giữ nhiệt trong nhà, làm thêm vách cách nhiệt cho cửa chính và cửa sổ, mua các đồ gia dụng tiết kiệm điện, lắp đặt máy sưởi có chức năng lập trình.

Khơi dậy niềm tin và sự tự hào của khách hàng

Con người có khuynh hướng thực hiện một hành vi khi có những cảm xúc tích cực từ việc đó. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại ít ứng dụng nguyên tắc này vào các hoạt động vì môi trường.

Các chiến dịch quảng cáo của các công ty thường mang nặng tính khuyến cáo, gây rối cho người tiêu dùng. Nghiên cứu cho thấy niềm hy vọng và sự tự hào có tác dụng rất tốt trong việc khuyến khích người tiêu dùng hành động vì môi trường.

Để khách hàng thật sự ủng hộ những sản phẩm xanh - 3

Bacardi và Lonely Whate đã nuôi dưỡng niềm hy vọng về một môi trường xanh hơn khi kêu gọi sự hợp tác của người tiêu dùng loại bỏ ống hút nhựa sử dụng một lần. Các nhãn hiệu này đã sử dụng hastag #thefuturedoesntsuck để quảng bá cho các sự kiện và kêu gọi khách hàng hành động.

Trong một nghiên cứu của các giáo sư nói trên, khi khách hàng được công khai khen ngợi hằng tuần vì những nỗ lực sử dụng năng lượng hiệu quả của họ thì họ lại có thêm niềm tự hào để tiếp tục theo đuổi việc tiết kiệm năng lượng nhiều hơn so với nhóm khách hàng được trao một phần thưởng nhỏ về mặt tài chính hàng tuần (lên đến 5 EUR) vì những hành động tương tự.

Nguồn HBR
Từ khoá: IKEAsản phẩm thân thiện với môi trườngsản phẩm xanhsự ảnh hưởng xã hộithế hệ Y
Bài trước đó

Airbnb Việt Nam: Tăng gấp 40 lần số phòng sau bốn năm hoạt động

Bài kế tiếp

Trí thông minh nhân tạo

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trí thông minh nhân tạo - Những con vật ảo - 4

Trí thông minh nhân tạo

MỚICẬP NHẬT

SKODA New Karoq: Khơi dậy khát vọng chinh phục từ châu Âu - 2
Xe hơi

SKODA New Karoq: Khơi dậy khát vọng chinh phục từ châu Âu

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/05/2025

Khi thế giới xe dần trở nên na ná nhau, SKODA chọn một lối đi khác: đánh thức cảm xúc...

Xem thêmDetails
Tái định nghĩa trải nghiệm xem: Không chỉ rõ, mà phải thật

Tái định nghĩa trải nghiệm xem: Không chỉ rõ, mà phải thật

29/05/2025
LEGO® Playground: Chơi không chỉ để vui, mà là đầu tư cho tương lai - 1

LEGO® Playground: Chơi không chỉ để vui, mà là đầu tư cho tương lai

29/05/2025
3 năm bứt phá, sinh viên Việt Nam chinh phục Huawei ICT toàn cầu

3 năm bứt phá, sinh viên Việt Nam chinh phục Huawei ICT toàn cầu

29/05/2025
Ticket to Koh Samui: Khi hương vị là hộ chiếu đưa bạn đến miền Nam Thái Lan - 3

Ticket to Koh Samui: Khi hương vị là hộ chiếu đưa bạn đến miền Nam Thái Lan

29/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • TCL x Hai Sáu Sáu: Giao lộ của công nghệ đỉnh cao và tinh thần chiến thắng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Alibaba.com tung ‘Gói Đảm Bảo Hiệu Suất’: Cú hích giúp SMEs Việt tăng tốc xuất khẩu số

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một năm tái định vị thương hiệu, Sandoz kiến tạo giá trị bền vững cho ngành y tế Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những không gian sáng tạo ở văn phòng Nivea

    170 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.