Hơn 300 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn cầu trong 2 ngày Prime Day 2022 vừa qua, đánh dấu kỷ lục mới của ngày hội mua sắm lớn nhất từng có trong lịch sử Amazon. Trung bình mỗi phút, có 100.000 sản phẩm được khách hàng Prime mua sắm trong Prime Day năm nay.
Đồng thời, Prime Day 2022 cũng mang đến kỷ lục 2 ngày bán hàng lớn nhất trong lịch sử cho các đối tác bán hàng bên thứ 3 của Amazon – trong đó đa phần là các doanh nghiệp vừa và nhỏ – với mức tăng trưởng thậm chí vượt doanh thu bán lẻ của Amazon. Cụ thể, khách hàng đã chi hơn 3 triệu USD để mua hơn 100 triệu sản phẩm từ các nhà bán hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong kỳ Prime Day này.
Ông Doug Herrington, CEO Amazon Worldwide Stores, chia sẻ: “Prime Day là ngày hội mua sắm dành cho các thành viên Prime. Chúng tôi hào hứng mang đến những ưu đãi tuyệt vời dành cho họ, những người luôn chờ đón sự kiện mua sắm thường niên này của Amazon. Tôi muốn gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến đội ngũ nhân viên, các doanh nghiệp và các nhà bán hàng, tất cả đã làm nên thành công đáng nhớ của Prime Day 2022.”
Prime Day toàn cầu: Những con số
Mua sắm
- Trung bình mỗi phút, có 100.000 sản phẩm được khách hàng Prime mua sắm trong Prime Day năm nay.
- 9 a.m – 10 a.m PT ngày 12/7 là thời gian sôi động nhất khi các thành viên Prime “chốt” đơn mua nhiều nhất.
- Các ngành hàng bán chạy nhất tại Prime Day 2022 là: Thiết bị Amazon, Điện tử tiêu dùng & Chăm sóc gia đình.
- Các sản phẩm best-selling tại Prime Day 2022 đến từ các thương hiệu Làm đẹp cao cấp như LANEIGE vàNuFACE; Apple Watch Series 7; tã và khăn lau từ Pampers vàThe Honest Company; đồ dùng thiết yếu nhà bếp từ Rachael Ray, Le Creuset, vàHamilton Beach; đồ chơi VTech vàLeapFrog; Vital Proteins Collagen Whey; thời trang và phụ kiện Levi’s; sản phẩm rửa xe ô tô Chemical Guys; và sản phẩm dành cho thú cưng từ NUTRO, TEMPTATIONS, và
Các Nhà Bán Hàng Từ Doanh Nghiệp Vừa & Nhỏ
- Prime Day 2022 mang lại cơ hội kinh doanh với 2 ngày bán hàng lớn nhất cho các nhà bán hàng, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tăng trưởng thậm chí vượt mức doanh thu bán lẻ của Amazon.
- Khách hàng đã mua hàng từ các doanh nghiệp vừa & nhỏ trong 3 tuần trước sự kiện, mang đến doanh thu hơn 3 triệu USD cho các nhà bán hàng.
- Khách hàng mua hơn 100 triệu sản phẩm từ các doanh nghiệp nhỏ trong thời gian diễn ra các ưu đãi Prime Day.
Năm nay, Prime Day đã thu hút hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện. Đáng chú ý, Gia dụng nhà bếp, Chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp, và Trang trí nhà cửa, là các ngành hàng Made-in-Vietnam bán chạy nhất tại Prime Day 2022.
Tại Việt Nam, Amazon đã khởi động chuỗi sự kiện “Ngày Hội Mua Sắm toàn cầu Prime Day 2022” tại TP.HCM & Hà Nội, thu hút hơn 1.000 đối tác nhà bán hàng tại Việt Nam tham gia. Trong khuôn khổ sự kiện, Amazon gợi ý chiến lược kinh doanh dành cho Prime Day và giới thiệu giải pháp tối ưu các công cụ quảng cáo chuyên sâu để các nhà bán hàng tăng tốc trong mùa Prime Day 2022 năm nay.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhận định: “Chúng tôi đã cùng đồng hành với Amazon Global Selling từ trước 2018 đến nay và chứng kiến nhiều Doanh nghiệp Việt Nam bán hàng thành công trên Amazon. Đây là tín hiệu đáng mừng với thị trường thương mại điện xuyên biên giới. Sự kiện Ngày hội mua sắm toàn cầu Prime Day 2022, với các khóa đào tạo và thông tin dành riêng cho các nhà bán hàng để tối ưu giải pháp quảng cáo năm nay càng là một minh chứng cho sự đầu tư mạnh mẽ từ Amazon vào thị trường Việt Nam”.