Porsche đối mặt với những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 trong ba tháng đầu năm 2020: Kết quả hoạt động của công ty giảm 34%, tương đương 0,6 tỷ euro so với năm trước. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là 9,5%. Doanh số giảm 5%. Số lượng xe đã giao cho khách hàng là 53.125 chiếc tính đến cuối tháng 3. Kể từ đầu năm, lực lượng lao động đã tăng thêm một phần trăm, tương ứng 35.866 nhân viên.
Ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm thành viên Ban Tài chính và Công Nghệ Thông Tin tại Porsche AG cho biết: “Với 6 tỷ Euro, chúng tôi thậm chí đã đạt được mức tăng nhẹ về mặt doanh thu so với năm trước. Kết quả này có được là do sự kết hợp mô hình kinh doanh tối ưu, các lĩnh vực kinh doanh khác bên cạnh công nghiệp ô tô cũng tăng trưởng ổn định.” Do cuộc khủng hoảng Covid-19, sự cắt giảm về khối lượng và chi phí đầu tư lớn vào công nghệ di động điện và kỹ thuật số đã làm chậm quá trình phát triển tích cực. Thêm vào đó là những chi phí dành cho việc giới thiệu các mẫu xe mới – đặc biệt là dòng xe thuần điện Taycan. Những chi phí này không thể bù trừ bằng doanh thu tăng trong quý đầu tiên.
“Cuộc khủng hoảng toàn cầu do Covid-19 là một thách thức lớn đối với Porsche. Điều quan trọng là phải duy trì được phương cách quản lý có hệ thống và cách tiếp cận toàn diện với tinh thần lạc quan, để khi cuộc khủng hoảng kết thúc, công việc có thể được phục hồi ở mức tối đa và đạt hiệu quả. Chúng tôi luôn cam kết những khoản đầu tư lớn trong tương lai vào lĩnh vực di động điện và số hóa cho những mẫu xe thể thao Porsche,” Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG cho biết. “Trong thời điểm này, chúng tôi muốn thực hiện các hoạt động có trách nhiệm với xã hội. Chúng tôi đang đóng góp và hỗ trợ chính phủ thông qua việc mua các trang thiết bị bảo hộ y tế. Ngoài ra, nhiều nhân viên của chúng tôi đang tình nguyện tham gia công tác hậu cần.”
“Chúng tôi quyết tâm đưa ra các quyết định đúng đắn để ứng phó với cuộc khủng hoảng và xem đây là một cơ hội”, Ông Meschke nói. “Hiện tại chúng tôi đang tập trung vào việc quản lý các chi phí, tính thanh khoản và dòng tiền, để giữ vững doanh nghiệp cũng như sẵn sàng trở lại khi khủng hoảng qua đi để thực hiện toàn bộ chiến lược đã đề ra.”