Trong Lễ trao giải APAC Effie Awards tại Singapore tháng 4 vừa qua, Nestlé MILO – đại diện duy nhất của Việt Nam – đã tiếp tục được nhận giải thưởng APAC Effie Awards 2019.
Đây là năm thứ hai liên tiếp Nestlé MILO nhận giải thưởng danh giá của ngành truyền thông tiếp thị khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nestlé MILO đồng thời là nhãn hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt được thành tích này.
Thông qua đó, thương hiệu đã khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng với niềm tin mạnh mẽ vào thương hiệu.
Khẳng định vị thế thương hiệu bằng truyền thông
Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ niềm tự hào: “Đây là niềm vinh dự của Nestlé MILO khi hai năm liên tiếp nhận được giải thưởng danh giá trong ngành truyền thông tiếp thị APAC Effie Awards.
Điều này thể hiện Neslté MILO đang đi đúng hướng trong việc xây dựng sứ mệnh góp phần phát triển thế hệ Việt Nam năng động. Chúng tôi nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng nói chung và các bậc phụ huynh nói riêng.
Từ những giải thưởng này, Nestlé MILO tự hào khi đã và đang kết nối và truyền cảm hứng đến hàng triệu bà mẹ đã cùng MILO chung tay nuôi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam năng động, khỏe mạnh.
Đối với chúng tôi, đây là thành quả to lớn cho những nỗ lực bền bỉ không ngừng nhằm thấu hiểu và xây dựng niềm tin với người tiêu dùng Việt Nam”.
Là một thương hiệu tiên phong trong việc khuyến khích trẻ tham gia thể thao với nguồn cung cấp “năng lượng bền bỉ”, hướng đến một thế hệ Việt Nam năng động, Nestlé MILO đã từng gặp khó khăn trong việc thuyết phục các bậc phụ huynh tin vào vai trò của thể thao.
Bởi lẽ, trong những năm trước đây, hầu hết các bậc phụ huynh Việt Nam cho rằng trẻ cần tập trung học tập, và thành tích học vấn là thước đo trong quá trình phát triển của trẻ.
Vai trò của thể thao đối với sự phát triển toàn diện của trẻ chưa được đánh giá cao. Nhưng khó khăn đó cũng chính là cơ hội. Vào thời điểm đó khi MILO bắt đầu nói đến thể thao, đây chưa phải là chủ đề quen thuộc với nhiều phụ huynh và trẻ em tại Việt Nam.
Công việc đầu tiên của MILO chính là thuyết phục phụ huynh về giá trị mà thể thao mang lại cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
Ông Ali Abbas giải thích: “Đó là thách thức, cũng như cơ hội lớn đối với chúng tôi. Nestlé MILO không chỉ đơn thuần là một nhãn hàng, mà còn là người mong muốn tạo nên thay đổi cho xã hội trong việc nâng cao sức khỏe và khuyến khích trẻ em lớn lên cùng với thể thao, từ đó các em có thể học được những giá trị đáng quý, biết vượt qua giới hạn của bản thân và đứng lên từ thất bại, trở thành những “nhà vô địch” của chính mình trong cuộc sống.
Sứ mệnh xây dựng thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh của Nestlé MILO là một hành trình dài. Chúng tôi đang từng bước thực hiện sứ mệnh này, và cũng rất cần sự đồng thuận và chung tay góp sức của cả cộng đồng vì một thế hệ Việt Nam năng động”.
25 năm nỗ lực bền bỉ xây dựng thế hệ Việt Nam năng động
Nestlé MILO tin rằng “thể thao là người thầy tuyệt vời”. Thông qua thể thao, trẻ sẽ học được những giá trị đáng quý, đó là tinh thần đồng đội, sự bền bỉ, niềm đam mê, quyết tâm để trở thành những “nhà vô địch” thật sự trong cuộc sống. Bên cạnh đó, thể thao cũng là nền tảng tốt giúp trẻ trở nên khỏe mạnh và năng động hơn, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần – điều mà các bậc phụ huynh đều mong muốn.
Năm 2016, Nestlé MILO đã triển khai chương trình “Năng Động Việt Nam” (thuộc Đề án 641). Đây là chương trình lớn bao gồm nhiều hoạt động thể thao đa dạng thú vị, hợp tác với các ban ngành để tổ chức các cuộc thi thể thao hằng năm cho các em học sinh, với cam kết đồng hành phát triển thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh.
Chương trình hướng đến mục tiêu lan tỏa tinh thần thể thao đến trẻ em trên cả nước từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến Đồng bằng sông Cửu Long và tiếp tục mở rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.
Cũng từ năm 2016, Nestlé MILO đã hợp tác với CLB Barcelona (Tây Ban Nha) để gửi những tài năng bóng đá nhí của Việt Nam sang Barcelona tập huấn, tạo cơ hội cho các em tiếp cận với những bài tập tiên tiến nhất, truyền cảm hứng cho các em bền bỉ theo đuổi đam mê thể thao của mình.
Những chương trình lớn của Nestlé MILO như Ngày hội đi bộ, Trại hè năng lượng cũng thu hút hơn 10.000 trẻ em trên cả nước tham gia mỗi năm.
Gần 350.000 bà mẹ đã cam kết hành động cùng chương trình “Năng Động Việt Nam” để nuôi dưỡng thế hệ Việt Nam năng động; 2,5 triệu trẻ em trên khắp Việt Nam được tiếp cận hoạt động thể thao do Nestlé MILO tổ chức hoặc tài trợ trong suốt 25 năm qua là những thành tựu mà Nestlé MILO đã đạt được trong hành trình đồng hành cùng sự phát triển của trẻ em Việt Nam.
Bên cạnh chương trình “Năng động Việt Nam”, trong năm 2015-2017, Nestlé MILO đã kết hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam để tổ chức những buổi hội thảo trên khắp 32 tỉnh thành cả nước, nhằm gia tăng nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của các vi chất dinh dưỡng tăng cường đối với trẻ.
“Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt với sự phát triển nhanh chóng so với những nước trong khu vực, đồng thời cũng là một thị trường với tiềm năng rất lớn. Việt Nam có đến 24 triệu hộ gia đình, nhưng MILO chỉ mới tiếp cận một nửa trong số đó.
Vậy nên, Nestlé MILO sẽ còn một chặng đường dài trước mắt với rất nhiều thử thách và cơ hội. Và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục bền bỉ theo đuổi và thực hiện sứ mệnh của mình”, ông Ali Abbas nhấn mạnh.
Giải thưởng APAC Effie Awards 2019
Được tổ chức bởi Liên đoàn Hiệp hội Truyền thông châu Á (Confederation of Asian Advertising Agency Associations – CAAAA) và Tenasia Group, giải thưởng APAC Effie Awards vinh danh những chiến dịch truyền thông tiếp thị nổi bật và hiệu quả nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Effie Awards là một giải thưởng danh giá, được biết đến rộng rãi trong ngành truyền thông – tiếp thị toàn cầu. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1968 bởi Hiệp hội Tiếp thị New York (New York American Marketing Association), giải thưởng Effie Awards được công nhận là một tiêu chuẩn toàn cầu về truyền thông tiếp thị hiệu quả.
Chương trình “Năng động Việt Nam”
Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục Thể thao cùng Ban điều phối Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030, Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình “Năng động Việt Nam” nằm trong nội dung của Đề án 641, nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em độ tuổi 6-17.
Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.
Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng, Giải bóng rổ học sinh TP. Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải bơi lội Học sinh toàn thành, Trại hè Năng lượng, Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động…