Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn
Ở Việt Nam, muốn bán “hàng hiệu” phải khác người - 0

Ở Việt Nam, muốn bán “hàng hiệu” phải khác người

Đăng bởi Cẩm Tú
09/06/2019
Trong Chuyện làm ăn
Share on Facebook

Vài năm trước, các tín đồ “hàng hiệu” Việt Nam muốn sở hữu một đôi giày Christian Louboutin sẽ phải cân nhắc khá nhiều.

Nếu không có cơ hội ra nước ngoài thường xuyên, để đặt hàng loại giày đế đỏ này sẽ khiến người mua mất ít nhất vài tuần chờ đợi. Cộng thêm các khoản phí chuyển hàng, phí phát sinh, các đôi giày có giá bán trung bình cả ngàn USD thật sự là món hàng xa xỉ.

Website bán hàng Leflair - mua thời trang hàng hiệu ở Việt Nam 2
Một phần giao diện trang Leflair.vn

Tuy nhiên, gần đây Christian Louboutin chính hãng đã xuất hiện khá nhiều ở tủ giày của phụ nữ trung lưu TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Thông qua website bán hàng Leflair, tên tuổi lớn trong ngành thời trang này cùng nhiều thương hiệu cao cấp khác như Micheal Kors, Versace, Tom Ford… đã đến với người Việt với mức giá dễ chịu hơn, nhanh hơn và yên tâm tuyệt đối – điều đặc biệt ý nghĩa tại một thị trường có lòng tin của người tiêu dùng ở mức khá thấp.

Chọn thị trường ngách trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, ngay từ khi ra mắt vào cuối năm 2015, Leflair đã phác họa rất rõ chân dung khách hàng tiềm năng của mình.

Đó là những cư dân đô thị ở độ tuổi 25-45, đang đi làm và có thu nhập ngày càng cao. Yêu cầu công việc và giao tiếp xã hội khiến họ có nhu cầu mặc đẹp hơn, xài sang hơn.

Để thu hút phân khúc khách hàng chịu chi nhưng “khó tính”, Leflair đã đầu tư mạnh tay cho việc làm nội dung, tăng trải nghiệm mua sắm. Phòng sáng tạo của doanh nghiệp tự chụp ảnh, quay dựng, thiết kế… để đáp ứng danh sách hàng hiệu ngày càng nhiều.

Với từng sản phẩm, ngành hàng hay theo thời điểm trong năm, các nhà sáng tạo nội dung tại Leflair sẽ chọn chủ đề, bài trí phù hợp nhất để tạo ra một không gian mua sắm đúng chuẩn cao cấp.

Website bán hàng Leflair - mua thời trang hàng hiệu ở Việt Nam 1
Đầu tư vào nội dung, hình ảnh là điều quan trọng để làm nên thành công của một website bán hàng cao cấp

Xem sản phẩm trên Leflair, không ít người thấy “thích mắt” như đang đọc một quyển tạp chí hàng hiệu quốc tế.

Và vào 8 giờ sáng hằng ngày, những thành viên đã đăng ký trên Leflair sẽ được nhận email thông báo về 10-15 chương trình mua hàng hiệu giảm giá được chạy từ hôm đó đến 5-7 ngày kế tiếp.

Khách hàng tiềm năng của trang lúc này đã sẵn sàng chi tiền cho các món đồ đúng nhu cầu, miễn sao đó là hàng thật, đạt chất lượng và giá cả hợp lý.

  • Xem thêm: Bất động sản hàng hiệu

Bên cạnh đầu tư đáng kể cho khâu nội dung, Leflair cũng tiên phong áp dụng hình thức flash sale – đó là thay vì bán rất nhiều mặt hàng nhưng với số lượng ít như các trang khác, Leflair sẽ bán một số lượng hàng lớn với giá sale trong thời gian ngắn.

Không tốn tiền mặt bằng, mua hàng với số lượng lớn nên Leflair có thể bán giày Louboutin hay nước hoa Versace với giá thấp hơn giá quốc tế 30 – 70%.

Còn để đúng chất lượng, tức không có món hàng giả nào trong hàng chục ngàn sản phẩm đã bán thì Leflair phải tổ chức hàng hóa hoàn toàn khác với hầu hết các trang thương mại điện tử hàng đầu – đó là không để cho chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp mình lệ thuộc vào bên thứ ba.

Khả năng kiểm soát chất lượng sản phẩm ngay từ đầu được coi là thế mạnh lớn nhất của Leflair. Thay vì theo mô hình “chợ trực tuyến” (marketplace) rất phổ biến trong thương mại điện tử, Leflair áp dụng mô hình kinh doanh giữ hàng qua kho (inventory).

Loic Gautier và Pierre-Antoine đồng săng lập Leflair. = 3
Loic Gautier và Pierre-Antoine đồng săng lập Leflair.

Theo mô hình này, tất cả những sản phẩm trước khi lưu kho đều được Leflair kiểm tra chất lượng kỹ qua nhiều khâu để đảm bảo đạt tiêu chuẩn.

So với marketplace, mô hình inventory đòi hỏi mức đầu tư lớn hơn vào hệ thống kho và quy trình quản lý chất lượng, nhưng là cách hiệu quả nhất để xây dựng lòng tin với khách hàng.

Lòng tin là yếu tố khiến tỷ lệ khách hàng quay lại với trang thương mại điện tử này đạt mức 35% – theo chia sẻ của ông Loic Gautier, người sáng lập doanh nghiệp.

Với mức chi tiêu trung bình của một khách hàng thân thiết đạt 110 USD/tháng, doanh thu của Leflair không có sự tăng trưởng đột biến nhưng ổn định và đủ hấp dẫn để kêu gọi nhà đầu tư.

Vòng gọi vốn cuối tháng 5-2019 có sự tham gia của GS Shop và Belt Road Capital Management, nâng tổng số vốn Leflair gọi được sau ba năm rưỡi là 12 triệu USD.

  • Xem thêm: Thời trang thân thiện môi trường cho người mê giày

Với nguồn vốn mới, tới đây Leflair sẽ mở rộng ra Đông Nam Á, mục tiêu đầu tiên là Philippines. Các khoản đầu tư mới sẽ được dùng để bổ sung danh mục hàng hóa và đầu tư vào con người, kho bãi. Hiện công ty có hai kho hàng ở Singapore và Hong Kong.

Ở Việt Nam, muốn bán “hàng hiệu” phải khác người - 4

“Chúng tôi cam kết sẽ mở rộng thêm những kho hàng quốc tế, đặc biệt là từ Hàn Quốc và Nhật, để mang thêm các thương hiệu mới, đồng thời cải thiện trải nghiệm mua hàng nhập khẩu khác tại Leflair”, ông Loic Gautier cho biết.

Trở lại với mô hình kinh doanh giữ hàng qua kho, tất cả hàng hóa bán trên Leflair đều được mang vào kho để kiểm tra chất lượng trước khi đóng gói và giao đến người mua.

Vì thế, chắc chắn Leflair sẽ không thể giao nhanh như các trang thương mại điện tử khác. Tuy nhiên, nếu thời gian hàng nằm ở kho lâu là “ác mộng” với nhiều trang thương mại điện tử vì dẫn đến tỷ lệ hủy đơn hàng cao (do khách mua đổi ý), thì tại Leflair nỗi sợ này không đáng kể.

Tỷ lệ hủy đơn hàng tại Leflair khá thấp so với mặt bằng chung. Điều đó có nghĩa: đa số quyết định mua hàng hiệu trên trang này không phải là “một phút bốc đồng”.

Việt Nam đang dần hình thành một tầng lớp chi tiêu mạnh tay cho nhu cầu làm đẹp và tạo phong cách, rất nhiều người xem vẻ ngoài cũng là một khoản cần đầu tư đến nơi đến chốn.

Vậy thì quyết định mua đôi giày Christian Louboutin giá bằng nửa tháng lương không có gì mà phải “nghĩ lại”, miễn đôi giày là hàng hiệu thứ thiệt và lại còn rẻ hơn khi mua tại cửa hàng ở Paris hay New York.

Từ khoá: hàng hiệuLeflairngành thời trangthương hiệu cao cấpwebsite bán hàng
Bài trước đó

Gió thổi qua đời

Bài kế tiếp

Điều đặc biệt cần biết trước khi đăng ký luyện thi IELTS tại Trung tâm ACET

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.