Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những sai lầm khi thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
20/05/2014
Trong Marketing
Những sai lầm khi thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng
Share on Facebook

Dù biết rằng doanh nghiệp rất cần những lời nhận xét từ khách hàng, nhưng thực sự doanh nghiệp có lắng nghe họ? Sau đây là những sai lầm thường gặp nhất trong hệ thống thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng và cách điều chỉnh.

Đừng vội chuyển biến ý kiến thành số liệu

Một trong những sai lầm lớn nhất chính là việc các doanh nghiệp chuyển những phản hồi từ phía khách hàng trở thành những điểm số, thống kê và tỷ lệ rồi dừng tại đấy.

Sai lầm ấy hoàn toàn tạo nên dữ liệu rất mơ hồ, có mức độ tin cậy thấp và khiến nhân viên không đánh giá đúng mức độ thành công của những sự kiện, hành vi hay hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai nếu họ gặp phải những ý kiến tương tự.

Đừng giữ lại những ý kiến phản hồi

Nếu doanh nghiệp đang thu thập ý kiến của khách hàng rồi tiến hành tóm tắt khi có đủ số lượng và chuyển đi một lần đến các phòng ban liên quan để giải quyết, thì doanh nghiệp lại tạo ra một sai lầm không hề nhỏ.

Điều ấy tương tự như việc xem xét ý kiến của khách hàng theo mỗi quý hay theo tháng, bởi làm vậy có nghĩa là doanh nghiệp không phản hồi ngay những lời phàn nàn và những vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt và muốn có câu trả lời sớm nhất.

Doanh nghiệp cần phải có một hệ thống xử lý thường nhật ý kiến của khách hàng, cho phép nhân viên đưa ra những hành động sửa chữa hay điều chỉnh ngay.

Mặt khác, nhà quản lý nên tự hỏi rằng với một lời than phiền của khách hàng đưa ra cách đây sáu tuần, mình còn nhớ bao nhiêu phần trăm? Nhân viên của bạn cũng như vậy nên sẽ rất khó khăn để họ điều chỉnh những sai sót ấy một cách chính xác nhất sau một thời gian dài.

  • Xem thêm: Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng

Đừng bắt khách hàng phải im lặng

Hạn chế việc khách hàng lên tiếng phàn nàn bằng việc thực hiện bản khảo sát ý kiến là một ý tưởng sai lầm nhất. Lợi thế từ việc thu nhập ý kiến trực tiếp của khách hàng chính là lắng nghe tiếng nói của họ một cách chân thật nhất, không thông qua bất kỳ một hình thức lọc thông tin nào khác.

Một bảng chấm điểm hay câu hỏi nhiều đáp án tỏ ra tiện lợi để các doanh nghiệp xử lý và phân tích dữ liệu nhưng tất cả đều không thể khắc họa đầy đủ cảm nhận của người tiêu dùng.

Đừng khuyến khích khách hàng bằng quà tặng

Thoạt nghe thì đây là một ý kiến hay, nhưng tặng quà hay khuyến mãi sẽ khiến việc thu thập thông tin bị lệch hướng vì mức độ hài lòng tạm thời của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ sự tiếp đãi “ngọt ngào” ấy.

Đôi lúc khách hàng tự cảm thấy áp lực nếu họ chấm điểm không cao cho doanh nghiệp sau khi nhận quà tặng, vô hình trung việc khảo sát của doanh nghiệp đã hướng đến điểm số hơn là trải nghiệm thực của người khách hàng.

Do đó, hãy giữ cho việc khách hàng chấm điểm doanh nghiệp trong một bối cảnh trung lập nhất có thể.

  • Xem thêm: Xử lý than phiền của khách hàng trên truyền thông xã hội

Đừng giấu tên khách hàng

Nếu ý kiến phản hồi doanh nghiệp nhận được đều vô danh, xem ra hệ thống của doanh nghiệp đã lỗi thời! Trước đây, người ta thường suy nghĩ rằng khách hàng sẽ trả lời thật hơn nếu danh tính của họ không bị tiết lộ.

Khách hàng ngày nay muốn ý kiến của mình được lắng nghe, thừa nhận và quan trọng hơn hết họ muốn việc chia sẻ của mình có ý nghĩa và mang đến những hành động, thay đổi thật sự cho doanh nghiệp.

Mặt khác, biết khách hàng là ai, nói gì và khi nào sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ được nguồn gốc của vấn đề và từ đó loại bỏ những chính sách hay hành động không hay trong tổ chức.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngMarketingthu thập ý kiến phản hồi
Bài trước đó

Trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích

Bài kế tiếp

Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?

Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?

MỚICẬP NHẬT

‘Hoàng đế xứ Gladness’: Khi Ocean Vương khảo sát về gia đình và cái chết
Đọc & sống

‘Hoàng đế xứ Gladness’: Khi Ocean Vương khảo sát về gia đình và cái chết

Đăng bởi Minh An
02/10/2025

Trong tiểu thuyết thứ 2 mang tên ‘Hoàng đế xứ Gladness’, Ocean Vương không chỉ mang đến sự u hoài...

Xem thêmDetails
CB350 H’ness: hoài cổ đậm chất đường phố, thêm 2 phối màu mới

CB350 H’ness: hoài cổ đậm chất đường phố, thêm 2 phối màu mới

02/10/2025
Elon Musk: Người đầu tiên chạm mốc 500 tỷ USD

Elon Musk: Người đầu tiên chạm mốc 500 tỷ USD

02/10/2025
Đà Nẵng muốn thành “điểm hẹn” du lịch y tế Đông Nam Á: Tín hiệu từ một diễn đàn đầu tư

Đà Nẵng muốn thành “điểm hẹn” du lịch y tế Đông Nam Á: Tín hiệu từ một diễn đàn đầu tư

02/10/2025
Khi AI bước vào lớp học, cha mẹ càng cần bước vào cuộc trò chuyện với con.

Tại sao cha mẹ cần nói chuyện với thanh thiếu niên về AI

02/10/2025

NỔI BẬT

  • HTV SWING CUP 2025 trở lại tại sân Tân Sơn Nhất với điều lệ mới

    HTV SWING CUP 2025 trở lại tại sân Tân Sơn Nhất với điều lệ mới

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Honda tung loạt ưu đãi lớn trong tháng 10: Miễn phí trước bạ và hỗ trợ đổi xe mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.