Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những quan niệm sai lầm trong tiếp thị bằng nội dung

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
12/12/2012
Trong Marketing
Những quan niệm sai lầm trong tiếp thị bằng nội dung
Share on Facebook

Tiếp thị bằng nội dung (content marketing) là phương thức tiếp thị mà ở đó, doanh nghiệp sử dụng các thông tin tích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng mục tiêu thông qua các hình thức tương tác và trao đổi không có tính chất mua bán hay gây sức ép cho họ.

Dù đang trở thành một xu hướng phổ biến nhưng phương thức tiếp thị này bị khá nhiều doanh nghiệp hiểu sai và vận dụng sai. Theo các chuyên gia, cần tránh những cách suy nghĩ sau đây về tiếp thị bằng nội dung.

Doanh nghiệp cần có một người chuyên lo xây dựng chương trình tiếp thị bằng nội dung

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thật ra, doanh nghiệp không cần vị trí này, cũng chẳng cần thuê dịch vụ bên ngoài để thực hiện một chương trình tiếp thị bằng nội dung. Tiếp thị bằng nội dung thường xuất phát từ chính các nhân viên của doanh nghiệp và họ hoàn toàn có thể thực hiện hình thức tiếp thị này một cách hiệu quả.

Doanh nghiệp có thể lập ra một bộ phận tiếp thị nội dung (nhưng không có trong sơ đồ tổ chức) với thành phần là các nhân viên từ nhiều phòng ban khác nhau, những người am hiểu hoạt động của công ty và yêu mến công ty.

  • Xem thêm: Những bài học về tiếp thị bằng nội dung

Khi được hướng dẫn cách làm, họ có thể sáng tác ra những nội dung có giá trị và có sức hấp dẫn cao, thể hiện được những thông điệp, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu. Họ có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội như nhật ký điện tử (blog), LinkedIn, Facebook… để trao đổi những nội dung này đến cộng đồng của mình.

Tiếp thị bằng nội dung chỉ là một trào lưu nhất thời

Quan niệm này có thể khiến doanh nghiệp bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại đằng sau. Tiếp thị bằng nội dung, nhất là những nội dung có chất lượng cao, vẫn sẽ là một chiến lược lâu dài mà các doanh nghiệp cần theo đuổi để tương tác với khách hàng một cách thật tự nhiên và thoải mái, giúp doanh nghiệp gắn bó hơn với khách hàng.

Nói cách khác, tiếp thị bằng nội dung là một kênh để doanh nghiệp giúp khách hàng mở rộng tầm hiểu biết của họ, hỗ trợ họ trong quá trình ra quyết định mua hàng và sử dụng sản phẩm.

Tốt nhất là xây dựng sẵn một “kho dự trữ” nội dung trước khi khởi động một chương trình tiếp thị bằng nội dung

Nếu quá cầu toàn và mất quá nhiều thời gian để trau chuốt hay tổng hợp các nội dung, doanh nghiệp sẽ có thể bị mất đi các cơ hội kinh doanh. Đã vậy, doanh nghiệp sẽ tự làm cho các thông tin của mình trở nên lạc hậu một cách lãng phí. Thay vì chờ cho có đủ nội dung dùng trong sáu tháng tới, doanh nghiệp nên bắt đầu tương tác với khách hàng bằng những nội dung sẵn có.

Quá trình nuôi dưỡng các cơ hội kinh doanh luôn mất rất nhiều thời gian. Với các kênh giao tiếp truyền thông xã hội, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cập nhật, bổ sung ngay những nội dung mà mình đã đăng tải trước đó. Nếu không tranh thủ xuất hiện đúng thời điểm, doanh nghiệp sẽ đánh mất cơ hội được khách hàng tiềm năng chú ý.

  • Xem thêm: Cải thiện hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung

Tiếp thị bằng nội dung đem lại hiệu quả tức thì

Cần hiểu rằng ở giai đoạn đầu mới xuất hiện, tiếp thị bằng nội dung chỉ mang lại giá trị vô hình trong cảm nhận của khách hàng nên doanh nghiệp cần phải kiên trì thực hiện chiến lược tiếp thị bằng nội dung.

Lý do là các mối quan hệ với khách hàng mới và những khách hàng trung thành chỉ có thể được hình thành qua một quá trình dài tương tác với họ thông qua các nội dung có thể giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống hoặc kết quả kinh doanh.

Trong ngắn hạn, doanh nghiệp có thể thực hiện một số phương pháp thống kê để đánh giá tác dụng ban đầu của các nội dung tiếp thị đối với khách hàng, chẳng hạn số lần truy cập nhật ký điện tử, số lần đánh giá “yêu thích” (Like) của khách hàng đối với các nội dung mà doanh nghiệp chia sẻ trên các trang web xã hội.

Nguồn iMediaConnection
Từ khoá: sai lầm trong tiếp thịtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2013 Emporio Armani – Sự tinh xảo

Bài kế tiếp

Nắm chính xác hơn hiệu quả tiếp thị trực tuyến

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nắm chính xác hơn hiệu quả tiếp thị trực tuyến

Nắm chính xác hơn hiệu quả tiếp thị trực tuyến

MỚICẬP NHẬT

Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh
Nhiếp ảnh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
21/10/2025

Buổi sáng ở Tràm Chim, sương vẫn phủ lên mặt nước những lớp mỏng như khói. Giữa khung cảnh ấy,...

Xem thêmDetails
VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

20/10/2025
Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

20/10/2025
Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

20/10/2025
Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

20/10/2025

NỔI BẬT

  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Trần Nguyên Đán với tranh khắc gỗ

    289 chia sẻ
    Chia sẻ 116 Tweet 72
  • Húng quế – cây thiêng của Ấn giáo

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Hành trình 7 năm mang những cuốn sách hay đến cho độc giả của Saigon Books

    171 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    601 chia sẻ
    Chia sẻ 240 Tweet 150
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.