Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những quan niệm sai lầm trong tiếp thị bằng nội dung

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
12/12/2012
Trong Marketing
Những quan niệm sai lầm trong tiếp thị bằng nội dung
Share on Facebook

Tiếp thị bằng nội dung (content marketing) là phương thức tiếp thị mà ở đó, doanh nghiệp sử dụng các thông tin tích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng mục tiêu thông qua các hình thức tương tác và trao đổi không có tính chất mua bán hay gây sức ép cho họ.

Dù đang trở thành một xu hướng phổ biến nhưng phương thức tiếp thị này bị khá nhiều doanh nghiệp hiểu sai và vận dụng sai. Theo các chuyên gia, cần tránh những cách suy nghĩ sau đây về tiếp thị bằng nội dung.

Doanh nghiệp cần có một người chuyên lo xây dựng chương trình tiếp thị bằng nội dung

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thật ra, doanh nghiệp không cần vị trí này, cũng chẳng cần thuê dịch vụ bên ngoài để thực hiện một chương trình tiếp thị bằng nội dung. Tiếp thị bằng nội dung thường xuất phát từ chính các nhân viên của doanh nghiệp và họ hoàn toàn có thể thực hiện hình thức tiếp thị này một cách hiệu quả.

Doanh nghiệp có thể lập ra một bộ phận tiếp thị nội dung (nhưng không có trong sơ đồ tổ chức) với thành phần là các nhân viên từ nhiều phòng ban khác nhau, những người am hiểu hoạt động của công ty và yêu mến công ty.

  • Xem thêm: Những bài học về tiếp thị bằng nội dung

Khi được hướng dẫn cách làm, họ có thể sáng tác ra những nội dung có giá trị và có sức hấp dẫn cao, thể hiện được những thông điệp, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu. Họ có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội như nhật ký điện tử (blog), LinkedIn, Facebook… để trao đổi những nội dung này đến cộng đồng của mình.

Tiếp thị bằng nội dung chỉ là một trào lưu nhất thời

Quan niệm này có thể khiến doanh nghiệp bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại đằng sau. Tiếp thị bằng nội dung, nhất là những nội dung có chất lượng cao, vẫn sẽ là một chiến lược lâu dài mà các doanh nghiệp cần theo đuổi để tương tác với khách hàng một cách thật tự nhiên và thoải mái, giúp doanh nghiệp gắn bó hơn với khách hàng.

Nói cách khác, tiếp thị bằng nội dung là một kênh để doanh nghiệp giúp khách hàng mở rộng tầm hiểu biết của họ, hỗ trợ họ trong quá trình ra quyết định mua hàng và sử dụng sản phẩm.

Tốt nhất là xây dựng sẵn một “kho dự trữ” nội dung trước khi khởi động một chương trình tiếp thị bằng nội dung

Nếu quá cầu toàn và mất quá nhiều thời gian để trau chuốt hay tổng hợp các nội dung, doanh nghiệp sẽ có thể bị mất đi các cơ hội kinh doanh. Đã vậy, doanh nghiệp sẽ tự làm cho các thông tin của mình trở nên lạc hậu một cách lãng phí. Thay vì chờ cho có đủ nội dung dùng trong sáu tháng tới, doanh nghiệp nên bắt đầu tương tác với khách hàng bằng những nội dung sẵn có.

Quá trình nuôi dưỡng các cơ hội kinh doanh luôn mất rất nhiều thời gian. Với các kênh giao tiếp truyền thông xã hội, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cập nhật, bổ sung ngay những nội dung mà mình đã đăng tải trước đó. Nếu không tranh thủ xuất hiện đúng thời điểm, doanh nghiệp sẽ đánh mất cơ hội được khách hàng tiềm năng chú ý.

  • Xem thêm: Cải thiện hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung

Tiếp thị bằng nội dung đem lại hiệu quả tức thì

Cần hiểu rằng ở giai đoạn đầu mới xuất hiện, tiếp thị bằng nội dung chỉ mang lại giá trị vô hình trong cảm nhận của khách hàng nên doanh nghiệp cần phải kiên trì thực hiện chiến lược tiếp thị bằng nội dung.

Lý do là các mối quan hệ với khách hàng mới và những khách hàng trung thành chỉ có thể được hình thành qua một quá trình dài tương tác với họ thông qua các nội dung có thể giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống hoặc kết quả kinh doanh.

Trong ngắn hạn, doanh nghiệp có thể thực hiện một số phương pháp thống kê để đánh giá tác dụng ban đầu của các nội dung tiếp thị đối với khách hàng, chẳng hạn số lần truy cập nhật ký điện tử, số lần đánh giá “yêu thích” (Like) của khách hàng đối với các nội dung mà doanh nghiệp chia sẻ trên các trang web xã hội.

Nguồn iMediaConnection
Từ khoá: sai lầm trong tiếp thịtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2013 Emporio Armani – Sự tinh xảo

Bài kế tiếp

Nắm chính xác hơn hiệu quả tiếp thị trực tuyến

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nắm chính xác hơn hiệu quả tiếp thị trực tuyến

Nắm chính xác hơn hiệu quả tiếp thị trực tuyến

MỚICẬP NHẬT

4 giọng ca từ 4 show truyền hình đình đám hội tụ trong MV về tinh thần yêu Việt Nam
Âm nhạc

4 giọng ca từ 4 show truyền hình đình đám hội tụ trong MV về tinh thần yêu Việt Nam

Đăng bởi Liên Hương
08/08/2025

MV “Kiếp sau vẫn là người Việt Nam” là ca khúc đặc biệt được ra mắt với sự kết hợp...

Xem thêmDetails
Brach Marid Hotel và vẻ đẹp thi ca trong thiết kế của Philippe Starck - 3

Brach Marid Hotel và vẻ đẹp thi ca trong thiết kế của Philippe Starck

08/08/2025
Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

08/08/2025
Tin tốt: Bạn không cần đi 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh

Tin tốt: Bạn không cần đi 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh

08/08/2025
Chữ Hàng Đào xích nhiễm trong văn bản Dư địa chí 1435 viết bằng Hán Nôm - 3

Hàng Đào xích nhiễm

08/08/2025

NỔI BẬT

  • ẩm thực biển đảo_hương vị quê nhà

    Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1146 chia sẻ
    Chia sẻ 458 Tweet 287
  • Tính năng nhạc cụ qua trường hợp đàn bầu

    197 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 49
  • Đẹp Trai Thấy Sai Sai: Phim Hàn đầu tiên có bản lồng tiếng Việt, hài bá đạo khiến khán giả vừa cười, vừa sợ

    239 chia sẻ
    Chia sẻ 96 Tweet 60
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.