Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những nhãn hiệu hàng đầu thế giới năm 2013: Sự lên ngôi của công nghệ thông tin

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
17/10/2013
Trong Marketing
Những nhãn hiệu hàng đầu thế giới năm 2013: Sự lên ngôi của công nghệ thông tin 1
Share on Facebook

Lần đầu tiên trong lịch sử xếp hạng những nhãn hiệu hàng đầu thế giới (Best Global Brands) do tổ chức Interbrand thực hiện, Coca-Cola đã phải nhường ngôi đầu bảng từng chiếm giữ liên tục 13 năm cho nhãn hiệu mới nổi trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Vị trí số 1 năm nay đã thuộc về Apple, kế đó là Google. Apple đã xuất hiện trong danh sách Best Global Brands từ năm 2000, khi Interbrand bắt đầu thực hiện khảo sát và xếp hạng các nhãn hiệu trên thế giới. Ở thời điểm đó, Apple đứng hạng 36 với giá trị thị trường đạt 6,6 tỉ USD. Đến nay, Apple đã có giá trị 98,3 tỉ USD, tăng gấp 15 lần so với năm 2000.

Tổng giá trị của nhóm 100 nhãn hiệu hàng đầu trong danh sách Best Global Brands 2013 là 1.500 tỉ USD, tăng 8,4% so với năm 2012.

Để xếp hạng, Interbrand đã khảo sát ba yếu tố chính làm nên giá trị của một nhãn hiệu, gồm (1) Thực trạng tài chính của các sản phẩm (hoặc dịch vụ); (2) Vai trò của nhãn hiệu trong việc ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng và (3) Nhãn hiệu có đủ mạnh để tạo ra một mức giá bán cao hay đảm bảo sinh lợi cho công ty hay không.

  • Xem thêm: Đi tìm định nghĩa mục đích cho nhãn hiệu

Những nhãn hiệu tăng giá trị nhiều nhất

  • Facebook (hạng 52, tăng 43%). Đây là nhãn hiệu truyền thông xã hội duy nhất có chỗ đứng trong bảng xếp hạng năm nay.
    Trong năm qua, công ty này đã đạt thành công lớn trong việc tăng doanh thu và lợi nhuận trên một đơn vị cổ phần (EPS), vượt qua mong đợi của thị trường chứng khoán Mỹ.
    Facebook cũng đã tăng được 26% số người sử dụng trên toàn cầu kể từ khi phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên (IPO) cách đây một năm.
  • Google (hạng 2, tăng 34%). Nhờ những đổi mới liên tục trong sản phẩm và dịch vụ lõi của mình (dịch vụ tìm kiếm thông tin, hệ điều hành Android và thư điện tử Gmail) cùng những sản phẩm mới như Google Glass, Google đã tăng thêm được 34% giá trị và đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.
  • Prada (hạng 72, tăng 30%). Nhãn hiệu thời trang hàng đầu của Ý đã nổi lên thành nhãn hiệu có giá trị tăng nhanh thứ ba trong bảng xếp hạng năm nay với mức tăng 30%.
  • Apple (hạng 1, tăng 28%). Mặc dù tiếng tăm đã ít nhiều bị suy giảm sau những cuộc tranh chấp bằng sáng chế với Samsung và những vụ lùm xùm về điều kiện lao động tại Foxconn, nhưng Apple vẫn khẳng định được vị trí đầu bảng với mức tăng giá trị đứng hàng thứ 4.
  • Amazon (hạng 19, tăng 27%). Giá trị của nhãn hiệu bán lẻ này trong lĩnh vực thương mại điện tử đã tăng 27% trong một năm qua nhờ những nỗ lực không ngừng để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
    Một trong những điều mới mà Amazon đã thực hiện thành công trong năm qua là ứng dụng Amazone Appstore dành cho hệ điều hành Android, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi mua hàng qua các thiết bị di động chạy trên hệ điều hành này.

Những nhãn hiệu mới nổi

  • Discovery (hạng 70). Các kênh truyền hình mang nhãn hiệu này hiện đang có mặt ở 217 quốc gia với 45 ngôn ngữ và 1,3 triệu thuê bao đăng ký ngoài phạm vi nước Mỹ.
  • Duracell (hạng 85). Có mặt trong danh sách Best Global Brands từ năm 2010, nhưng sau đó nhãn hiệu thuộc sở hữu của Procter & Gamble đã bị ra khỏi danh sách và năm nay quay trở lại. Duracell hiện chiếm lĩnh 25% thị phần pin toàn cầu và được xem là một trong những nhãn hiệu hàng đầu của P&G.
  • Chevrolet (hạng 89). Chiếm khoảng 50% số lượng xe do Tập đoàn General Motors bán ra trên toàn cầu, đây là lần đầu tiên nhãn hiệu này lọt vào danh sách Best Global Brands.

Sự lên ngôi của công nghệ thông tin

Trong mười nhãn hiệu hàng đầu năm nay, có đến bảy nhãn hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin. Tương tự, có đến bốn nhãn hiệu thuộc lĩnh vực này lọt vào nhóm năm nhãn hiệu có giá trị tăng nhanh nhất, đó là Facebook (hạng 52, tăng 43%), Google (hạng 2, tăng 34%), Apple (hạng 1, tăng 28%) và Amazon (hạng 19, tăng 27%).

  • Xem thêm: [Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào?

Tuy nhiên, đáng chú ý là những nhãn hiệu mạnh một thời như Yahoo và Blackberry đã bị tuột dốc. Nokia (hạng 57, giảm 65%) là nhãn hiệu bị sụt giảm giá trị nhiều nhất trong lịch sử xếp hạng. Cùng chung số phận là Nintendo (hạng 67, giảm 14%) và Dell (hạng 61, giảm 10%).

Các nhãn hiệu thời trang cao cấp tiếp tục vững mạnh

Mặc dù kinh tế thế giới chưa sáng sủa nhưng các nhãn hiệu thời trang cao cấp vẫn giữ vững được vị trí trong Best Global Brands. Trong nhóm 100 nhãn hiệu hàng đầu có đến bảy nhãn hiệu thuộc lĩnh vực này, mỗi nhãn hiệu đều có mức tăng giá trị ít nhất là 5%.

Đó là Louis Vuitton (hạng 17, tăng 6%), Gucci (hạng 38, tăng 7%), Hermes (hạng 54, tăng 23%), Cartier (hạng 60, tăng 26%), Prada (hạng 72, tăng 30%), Tiffany & Co. (hạng 75, tăng 5%) và Burberry (hạng 77, tăng 20%).

Dịch vụ tài chính trên đà tăng trưởng mạnh

Tám trong số 11 nhãn hiệu thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính trong danh sách bình chọn năm nay đã đạt được những mức tăng trưởng giá trị khá tốt. Đây là một điểm sáng trong bức tranh kinh tế – tài chính toàn cầu vốn ảm đạm. Nổi bật là American Express ở vị trí 23 với mức tăng giá trị 12%.

Những nhãn hiệu tăng trưởng tốt khác trong lĩnh vực này là HSBC (hạng 32, tăng 7%), Goldman Sachs (hạng 44, tăng 12%), Citi (hạng 48, tăng 5%), AXA (hạng 59, tăng 5%), Allianz (hạng 63, tăng 8%), Visa (hạng 74, tăng 11%) và MasterCard (hạng 97, tăng 8%).

Năm tốt lành cho xe hơi

Trong số 14 nhãn hiệu xe hơi có mặt trong danh sách năm nay, có đến chín nhãn hiệu đạt được tăng trưởng giá trịở mức hai con số.

Đứng đầu là Toyota (hạng 10, tăng 17%), kế đó là Mercedes-Benz (hạng 11, tăng 6%), rồi BMW (hạng 12, tăng 10%), Honda (hạng 20, tăng 7%), Volkswagen (hạng 34, tăng 20%), Ford (hạng 42, tăng 15%), Hyundai (hạng 43, tăng 20%), Audi (hạng 51, tăng 8%), Porsche (hạng 64, tăng 6%), Nissan (hạng 65, tăng 25%), Kia (hạng 83, tăng 15%), Chevrolet (89, mới lọt vào danh sách năm nay), Harley-Davidson (hạng 96, tăng 10%) và Ferrari (hạng 98, tăng 6%).

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: Best Global Brands 2013công nghệ thông tin lên ngôinhãn hiệunhững nhãn hiệu hàng đầu thế giới
Bài trước đó

Làm gì khi khách hàng lớn bỏ đi?

Bài kế tiếp

Liên hoan phim – Bán vé hay phát vé?

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Liên hoan phim – Bán vé hay phát vé?

Liên hoan phim - Bán vé hay phát vé?

MỚICẬP NHẬT

Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu
Dinh dưỡng

Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

Đăng bởi Takeshi Naoe
16/11/2025

Không phải ai cũng biết rằng ly cà phê buổi sáng có thể khiến cơ thể “lên dây cót” quá...

Xem thêmDetails
Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

15/11/2025
Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

15/11/2025
Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

15/11/2025
AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

15/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.