Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
29/05/2014
Trong Marketing
[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 1
Share on Facebook

Theo kết quả của một cuộc khảo sát mới đây do Upstream (công ty cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả thị trường thiết bị di động, có địa chỉ trang web tại http://www.upstreamsystems.com) và Ovum (một công ty nghiên cứu thị trường công nghệ) thực hiện, người tiêu dùng ở các thị trường đang nổi lên hiện yêu chuộng nhất các thiết bị di động mang nhãn hiệu Apple và Samsung.

Hai tổ chức nói trên đã thực hiện khảo sát với 4.504 khách hàng sử dụng thiết bị di động ở Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Nigeria. Kết quả cho thấy 32% người tiêu dùng ở các thị trường này cho biết có ý định sở hữu một thiết bị di động mang nhãn hiệu Apple nếu có cơ hội mua sắm mặt hàng này trong thời gian tới, trong khi 29% chọn Samsung.

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 2

  • Xem thêm: Những xu hướng công nghệ mới dành cho smartphone trong năm nay

Nokia là sự chọn lựa đứng hàng thứ ba (với tỷ lệ 13% khách hàng muốn mua nhãn hiệu này), theo sau đó là HTC (5,4%), BlackBerry (4,3%), Sony Ericsson (4%) và LG (3,8%).

Mức độ yêu thích các nhãn hiệu thiết bị di động cũng thay đổi theo thị trường, độ tuổi và giới tính của người tiêu dùng, cụ thể:

  • Apple được ưa chuộng nhất ở người tiêu dùng có độ tuổi 16-34 ở hầu hết các thị trường (chiếm 36% số người tham gia khảo sát).Đa số khách hàng nữ (34%) cũng là những tín đồ của nhãn hiệu này.Xét về thị trường, Trung Quốc là thị trường có tỷ lệ người tiêu dùng thích dùng nhãn hiệu Apple cao nhất (41%).
  • Samsung lại giành được cảm tình nhiều nhất từ những khách hàng có độ tuổi trên 45 (36%) và ở các thị trường Brazil và Ấn Độ (36%).
  • Nokia thì có vẻ chiếm ưu thếở Việt Nam (21%) và Ấn Độ (17%) nhưng không được nhiều người tiêu dùng ở Nigeria và Trung Quốc quan tâm.

Dưới đây là một số phát hiện khác từ kết quả của cuộc khảo sát nói trên:

Tại sao yêu thích?

• Khi được hỏi tại sao yêu thích một nhãn hiệu thiết bị di động nào đó, 46% số người tiêu dùng tham gia khảo sát đưa ra yếu tố tính năng.

  • 24% cho biết chất lượng là yếu tố quyết định việc họ lựa chọn một nhãn hiệu.
  • 12% quan tâm đến giá cả hợp lý và cùng một tỷ lệ này cho rằng họ chỉ muốn chọn những nhãn hiệu địa phương mà họ thấy tin cậy.

Không có nhiều khác biệt trong các câu trả lời của những người tham gia khảo sát khi xét theo thị trường, độ tuổi và giới tính đối với câu hỏi nói trên. Hầu hết khách hàng ở độ tuổi trên 45 chọn tính năng và độ tin cậy của nhãn hiệu là những yếu tố quan trọng nhất, trong khi nhóm khách hàng ở độ tuổi 16-34 lại không quan tâm nhiều đến hai vấn đề này.

  • Xem thêm: 7 ứng dụng di động “sang chảnh” cung cấp các dịch vụ cao cấp độc quyền chỉ dành riêng cho giới nhà giàu

Nội dung và các trình ứng dụng của thiết bị di động

  • Đối với yếu tố này, các nhãn hiệu địa phương được xem là thân thuộc và liên quan hơn đối với người tiêu dùng.
  • Trong khi đó, các nhãn hiệu toàn cầu được đánh giá cao vì luôn đưa ra những nội dung và trình ứng dụng mới nhất trên thị trường.

Bạn sẽ chọn nhãn hiệu nào nếu mua một thiết bị di động trong thời gian tới?

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 5

Tại sao bạn chọn mua nhãn hiệu ấy?

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 4

Nhận thức của người tiêu dùng về các nhãn hiệu toàn cầu so với các nhãn hiệu địa phương?

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 3

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: AppleBlackBerryHTCLGMarketingnhãn hiệuNokiaSamsungSony Ericssonthiết bị di động
Bài trước đó

Việc gì lương cao nhất?

Bài kế tiếp

PGS-BS Lê Chí Dũng: Bệnh nhân ai cũng như ai thì việc chữa bệnh là “hên xui”

Bạn có thể quan tâm

Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
PGS-BS Lê Chí Dũng: Bệnh nhân ai cũng như ai thì việc chữa bệnh là “hên xui”

PGS-BS Lê Chí Dũng: Bệnh nhân ai cũng như ai thì việc chữa bệnh là “hên xui”

MỚICẬP NHẬT

TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng - 4
Sống Thể thao

TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng

Đăng bởi Dư Hải
28/09/2025

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt, Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh Quốc gia...

Xem thêmDetails
Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

28/09/2025
Những cánh cửa mở về quá khứ: 10 thị trấn lịch sử tuyệt vời nhất Nhật Bản

Những cánh cửa mở về quá khứ: 10 thị trấn lịch sử tuyệt vời nhất Nhật Bản

28/09/2025
Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

28/09/2025
Phông bạt – sống ảo nâng tầm quốc gia?

Phông bạt – sống ảo nâng tầm quốc gia?

28/09/2025

NỔI BẬT

  • TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng - 4

    TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    591 chia sẻ
    Chia sẻ 236 Tweet 148
  • Car Service Unitour đưa thực tiễn ngành ô tô vào trường đại học

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nestlé MILO hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.