Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
29/05/2014
Trong Marketing
[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 1
Share on Facebook

Theo kết quả của một cuộc khảo sát mới đây do Upstream (công ty cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả thị trường thiết bị di động, có địa chỉ trang web tại http://www.upstreamsystems.com) và Ovum (một công ty nghiên cứu thị trường công nghệ) thực hiện, người tiêu dùng ở các thị trường đang nổi lên hiện yêu chuộng nhất các thiết bị di động mang nhãn hiệu Apple và Samsung.

Hai tổ chức nói trên đã thực hiện khảo sát với 4.504 khách hàng sử dụng thiết bị di động ở Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Nigeria. Kết quả cho thấy 32% người tiêu dùng ở các thị trường này cho biết có ý định sở hữu một thiết bị di động mang nhãn hiệu Apple nếu có cơ hội mua sắm mặt hàng này trong thời gian tới, trong khi 29% chọn Samsung.

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 2

  • Xem thêm: Những xu hướng công nghệ mới dành cho smartphone trong năm nay

Nokia là sự chọn lựa đứng hàng thứ ba (với tỷ lệ 13% khách hàng muốn mua nhãn hiệu này), theo sau đó là HTC (5,4%), BlackBerry (4,3%), Sony Ericsson (4%) và LG (3,8%).

Mức độ yêu thích các nhãn hiệu thiết bị di động cũng thay đổi theo thị trường, độ tuổi và giới tính của người tiêu dùng, cụ thể:

  • Apple được ưa chuộng nhất ở người tiêu dùng có độ tuổi 16-34 ở hầu hết các thị trường (chiếm 36% số người tham gia khảo sát).Đa số khách hàng nữ (34%) cũng là những tín đồ của nhãn hiệu này.Xét về thị trường, Trung Quốc là thị trường có tỷ lệ người tiêu dùng thích dùng nhãn hiệu Apple cao nhất (41%).
  • Samsung lại giành được cảm tình nhiều nhất từ những khách hàng có độ tuổi trên 45 (36%) và ở các thị trường Brazil và Ấn Độ (36%).
  • Nokia thì có vẻ chiếm ưu thếở Việt Nam (21%) và Ấn Độ (17%) nhưng không được nhiều người tiêu dùng ở Nigeria và Trung Quốc quan tâm.

Dưới đây là một số phát hiện khác từ kết quả của cuộc khảo sát nói trên:

Tại sao yêu thích?

• Khi được hỏi tại sao yêu thích một nhãn hiệu thiết bị di động nào đó, 46% số người tiêu dùng tham gia khảo sát đưa ra yếu tố tính năng.

  • 24% cho biết chất lượng là yếu tố quyết định việc họ lựa chọn một nhãn hiệu.
  • 12% quan tâm đến giá cả hợp lý và cùng một tỷ lệ này cho rằng họ chỉ muốn chọn những nhãn hiệu địa phương mà họ thấy tin cậy.

Không có nhiều khác biệt trong các câu trả lời của những người tham gia khảo sát khi xét theo thị trường, độ tuổi và giới tính đối với câu hỏi nói trên. Hầu hết khách hàng ở độ tuổi trên 45 chọn tính năng và độ tin cậy của nhãn hiệu là những yếu tố quan trọng nhất, trong khi nhóm khách hàng ở độ tuổi 16-34 lại không quan tâm nhiều đến hai vấn đề này.

  • Xem thêm: 7 ứng dụng di động “sang chảnh” cung cấp các dịch vụ cao cấp độc quyền chỉ dành riêng cho giới nhà giàu

Nội dung và các trình ứng dụng của thiết bị di động

  • Đối với yếu tố này, các nhãn hiệu địa phương được xem là thân thuộc và liên quan hơn đối với người tiêu dùng.
  • Trong khi đó, các nhãn hiệu toàn cầu được đánh giá cao vì luôn đưa ra những nội dung và trình ứng dụng mới nhất trên thị trường.

Bạn sẽ chọn nhãn hiệu nào nếu mua một thiết bị di động trong thời gian tới?

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 5

Tại sao bạn chọn mua nhãn hiệu ấy?

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 4

Nhận thức của người tiêu dùng về các nhãn hiệu toàn cầu so với các nhãn hiệu địa phương?

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 3

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: AppleBlackBerryHTCLGMarketingnhãn hiệuNokiaSamsungSony Ericssonthiết bị di động
Bài trước đó

Việc gì lương cao nhất?

Bài kế tiếp

PGS-BS Lê Chí Dũng: Bệnh nhân ai cũng như ai thì việc chữa bệnh là “hên xui”

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
PGS-BS Lê Chí Dũng: Bệnh nhân ai cũng như ai thì việc chữa bệnh là “hên xui”

PGS-BS Lê Chí Dũng: Bệnh nhân ai cũng như ai thì việc chữa bệnh là “hên xui”

MỚICẬP NHẬT

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

Đăng bởi Thiên Di
21/07/2025

Hokkaido luôn là một cái tên đẹp. Không chỉ bởi mùa đông phủ tuyết trắng như tranh vẽ hay những...

Xem thêmDetails
Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

21/07/2025
Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

21/07/2025
Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

21/07/2025
Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

21/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    183 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Từ trái sầu riêng đến giấc mơ mang tên “tỉ đô”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.