Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
29/05/2014
Trong Marketing
[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 1
Share on Facebook

Theo kết quả của một cuộc khảo sát mới đây do Upstream (công ty cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả thị trường thiết bị di động, có địa chỉ trang web tại http://www.upstreamsystems.com) và Ovum (một công ty nghiên cứu thị trường công nghệ) thực hiện, người tiêu dùng ở các thị trường đang nổi lên hiện yêu chuộng nhất các thiết bị di động mang nhãn hiệu Apple và Samsung.

Hai tổ chức nói trên đã thực hiện khảo sát với 4.504 khách hàng sử dụng thiết bị di động ở Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Nigeria. Kết quả cho thấy 32% người tiêu dùng ở các thị trường này cho biết có ý định sở hữu một thiết bị di động mang nhãn hiệu Apple nếu có cơ hội mua sắm mặt hàng này trong thời gian tới, trong khi 29% chọn Samsung.

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 2

  • Xem thêm: Những xu hướng công nghệ mới dành cho smartphone trong năm nay

Nokia là sự chọn lựa đứng hàng thứ ba (với tỷ lệ 13% khách hàng muốn mua nhãn hiệu này), theo sau đó là HTC (5,4%), BlackBerry (4,3%), Sony Ericsson (4%) và LG (3,8%).

Mức độ yêu thích các nhãn hiệu thiết bị di động cũng thay đổi theo thị trường, độ tuổi và giới tính của người tiêu dùng, cụ thể:

  • Apple được ưa chuộng nhất ở người tiêu dùng có độ tuổi 16-34 ở hầu hết các thị trường (chiếm 36% số người tham gia khảo sát).Đa số khách hàng nữ (34%) cũng là những tín đồ của nhãn hiệu này.Xét về thị trường, Trung Quốc là thị trường có tỷ lệ người tiêu dùng thích dùng nhãn hiệu Apple cao nhất (41%).
  • Samsung lại giành được cảm tình nhiều nhất từ những khách hàng có độ tuổi trên 45 (36%) và ở các thị trường Brazil và Ấn Độ (36%).
  • Nokia thì có vẻ chiếm ưu thếở Việt Nam (21%) và Ấn Độ (17%) nhưng không được nhiều người tiêu dùng ở Nigeria và Trung Quốc quan tâm.

Dưới đây là một số phát hiện khác từ kết quả của cuộc khảo sát nói trên:

Tại sao yêu thích?

• Khi được hỏi tại sao yêu thích một nhãn hiệu thiết bị di động nào đó, 46% số người tiêu dùng tham gia khảo sát đưa ra yếu tố tính năng.

  • 24% cho biết chất lượng là yếu tố quyết định việc họ lựa chọn một nhãn hiệu.
  • 12% quan tâm đến giá cả hợp lý và cùng một tỷ lệ này cho rằng họ chỉ muốn chọn những nhãn hiệu địa phương mà họ thấy tin cậy.

Không có nhiều khác biệt trong các câu trả lời của những người tham gia khảo sát khi xét theo thị trường, độ tuổi và giới tính đối với câu hỏi nói trên. Hầu hết khách hàng ở độ tuổi trên 45 chọn tính năng và độ tin cậy của nhãn hiệu là những yếu tố quan trọng nhất, trong khi nhóm khách hàng ở độ tuổi 16-34 lại không quan tâm nhiều đến hai vấn đề này.

  • Xem thêm: 7 ứng dụng di động “sang chảnh” cung cấp các dịch vụ cao cấp độc quyền chỉ dành riêng cho giới nhà giàu

Nội dung và các trình ứng dụng của thiết bị di động

  • Đối với yếu tố này, các nhãn hiệu địa phương được xem là thân thuộc và liên quan hơn đối với người tiêu dùng.
  • Trong khi đó, các nhãn hiệu toàn cầu được đánh giá cao vì luôn đưa ra những nội dung và trình ứng dụng mới nhất trên thị trường.

Bạn sẽ chọn nhãn hiệu nào nếu mua một thiết bị di động trong thời gian tới?

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 5

Tại sao bạn chọn mua nhãn hiệu ấy?

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 4

Nhận thức của người tiêu dùng về các nhãn hiệu toàn cầu so với các nhãn hiệu địa phương?

[Infographic] Người tiêu dùng chọn nhãn hiệu thiết bị di động nào? 3

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: AppleBlackBerryHTCLGMarketingnhãn hiệuNokiaSamsungSony Ericssonthiết bị di động
Bài trước đó

Việc gì lương cao nhất?

Bài kế tiếp

PGS-BS Lê Chí Dũng: Bệnh nhân ai cũng như ai thì việc chữa bệnh là “hên xui”

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
PGS-BS Lê Chí Dũng: Bệnh nhân ai cũng như ai thì việc chữa bệnh là “hên xui”

PGS-BS Lê Chí Dũng: Bệnh nhân ai cũng như ai thì việc chữa bệnh là “hên xui”

MỚICẬP NHẬT

AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau
Nhân lực

AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
16/11/2025

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi toàn bộ cách ngành HR vận hành — từ tuyển dụng, quản lý...

Xem thêmDetails
Front Place Chiyoda Ichibancho: Mặt đứng cửa sổ đua và câu chuyện kết nối đô thị

Front Place Chiyoda Ichibancho: Mặt đứng cửa sổ đua và câu chuyện kết nối đô thị

16/11/2025
Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

16/11/2025
Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

15/11/2025
Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

15/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • 5 điều gây ngạc nhiên về AI trong nhân sự

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.