Trong những năm qua, Hàn Quốc liên tục dẫn đầu về FDI vào Việt Nam và các tập đoàn tài chính xứ Kim chi góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy quá trình đó. Ngân hàng Shinhan Việt Nam là một ví dụ tiêu biểu không chỉ hỗ trợ tích cực cho làn sóng đầu tư Hàn Quốc mà còn mang lại giải pháp tài chính hiệu quả, là cầu nối cho doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường thế giới.
Ngân hàng Shinhan thuộc Top 3 ngân hàng 100% vốn nước ngoài lớn nhất Việt Nam, luôn đạt tăng trưởng ấn tượng trong quá trình hoạt động, năm 2014 tổng tài sản tăng 33%, tổng lợi nhuận tăng 20% so với năm 2013. Nhờ những thành tựu nổi bật, Shinhan liên tiếp đón nhận nhiều danh hiệu ghi nhận nỗ lực của mình, điển hình như Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vì “đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua ngành ngân hàng năm 2013”, bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vì “đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2012-2013”…
Ông Jang Bok Sang – Tổng giám đốc CJ Việt Nam đánh giá: “Nếu sử dụng dịch vụ ngân hàng một cách khôn khéo, doanh nghiệp hoàn toàn tạo được thế mạnh tài chính bởi các dịch vụ ngân hàng giúp gia tăng giá trị của dòng vốn. Nhiều năm nay CJ Việt Nam gắn bó với Shinhan Việt Nam và hoàn toàn hài lòng với những thành quả nhận được”.
Ông Vũ Bảo Quốc – Phó tổng giám đốc Tài chính Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) cho biết: “THACO đang sử dụng nhiều dịch vụ của Shinhan như dịch vụ tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế, dịch vụ thanh toán và quản lý dòng tiền, giao dịch ngoại tệ… Ngoài việc đảm bảo nguồn vốn sản xuất kinh doanh, tận dụng được các khoản vay với lãi suất tốt nhất thị trường, dòng tiền thu về của công ty được quản lý chặt chẽ và hiệu quả bởi Dịch vụ quản lý doanh thu ưu việt, dịch vụ quản lý dòng tiền tập trung… của Shinhan. Nhờ vậy, chúng tôi sử dụng dòng tiền hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí”.
Ngân hàng và doanh nghiệp luôn có quan hệ tương hỗ, song hành, sự thành công của doanh nghiệp là động lực để Shinhan nỗ lực phát triển các sản phẩm dịch vụ… bởi khi ấy, sự thịnh vượng của các doanh nghiệp sẽ mang đến phát triển bền vững cho ngân hàng. Ông Heo Young Taeg – Tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn trở thành một ngân hàng vững mạnh vì một Việt Nam vững mạnh. Shinhan nỗ lực không ngừng để mang lại lợi ích cho khách hàng và cam kết chia sẻ trách nhiệm xã hội. Dịch vụ tài chính doanh nghiệp của Shinhan với quy chuẩn hàng đầu sẽ giải phóng doanh nghiệp khỏi áp lực về thời gian và cũng như giới hạn về địa lý”.
Tháng 3-2015, Ngân hàng Shinhan khai trương chi nhánh mới An Đông – là chi nhánh đầu tiên trong kế hoạch mở rộng mạng lưới thêm bốn chi nhánh mới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng cung ứng dịch vụ cho khách hàng. Ngân hàng Shinhan chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua chiến lược kinh doanh theo tiêu chí 3S (Simple – Standard – Speed: Đơn giản – Tiêu chuẩn – Tốc độ). Những quy chuẩn này tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc: mọi quy trình nghiệp vụ cần đơn giản, tiêu chuẩn hóa, bảo mật cao nhằm đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng.
Hơn 20 năm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, Shinhan có sự đóng góp tích cực đối với nền kinh tế. Ngân hàng đứng thứ 48 trong Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2014 (do Công ty Vietnam Report, báo Vietnamnet và tạp chí Thuế phối hợp thực hiện). Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, Shinhan luôn chú trọng đến các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội, thường xuyên tài trợ cho các dự án giáo dục, hỗ trợ tài chính, học bổng cho sinh viên Việt Nam có điều kiện học hành, lập nghiệp.
Năm 2015 mở ra chương mới trong quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc khi hiệp định thương mại tự do sẽ được ký kết, cơ hội giao thương, hợp tác sẽ rộng mở. Shinhan Việt Nam tiếp tục vai trò cầu nối của mình một cách xuất sắc hơn với chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển đa dạng sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp Việt.
– P.V