Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/03/2021
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Con đường sự nghiệp Quản trị

Netflix, HBO và bài học cho thương hiệu truyền thống

Đăng bởi Phạm Tú
28/09/2017
Netflix, HBO và bài học cho thương hiệu truyền thống
Share on Facebook

Với tham vọng thâu tóm thị trường video trực tuyến, YouTube đã phát triển khá nhiều sản phẩm mới, như YouTube Kids, YouTube TV hay YouTube Red (một ứng dụng xem video trả phí). Thế nhưng, dù nhận được hàng tỉ giờ truy cập của người dùng trên toàn thế giới mỗi tháng, YouTube vẫn không thể tạo được cách biệt an toàn về doanh thu với các kênh truyền hình chuyên về nội dung trả phí như Netflix hay HBO Now tại Mỹ.

Cụ thể, theo App Annie, doanh thu hằng tháng của Netflix và HBO Now (ghi nhận từ tháng 8-2016 đến tháng 7-2017, những người dùng ở Mỹ sử dụng các thiết bị hệ điều hành iOS và Android) đều đứng trên YouTube, với lần lượt 100 triệu người đăng ký và 3,5 triệu người đăng ký.

Và trong 570 triệu USD người tiêu dùng Mỹ chi ra trong 12 tháng qua, những chương trình truyền hình, phim truyện, game show có bản quyền, được đầu tư bài bản của Netflix và HBO đều là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của người xem.

  • Xem thêm: Phim Disney và bài học marketing vô giá

Trong khi đó, theo công ty khảo sát Nakono, YouTube và Netflix gần như có mức chi phí tương đồng khi thống kê các khoản mục. Bởi nếu chi phí để phát video trực tuyến của YouTube cao hơn Netflix (Netflix có khoảng 10.000 bộ phim và 3.000 chương trình truyền hình, YouTube có khoảng 300.000 video được đăng tải mỗi ngày), thì chi phí mua hay sản xuất nội dung của Netflix lại khá lớn, có thể lên tới 40% tổng doanh thu (YouTube có tỷ lệ trả tiền cho người phát triển nội dung khá thấp).

Về lâu dài, cuộc chiến giữa Netflix, HBO và YouTube sẽ còn nhiều điểm thú vị và bất ngờ, bởi doanh thu chính của YouTube đến từ bên thứ ba, và hãng còn tung ra nhiều chương trình hấp dẫn khác nữa trên YouTube Red. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, nhiều chuyên gia tiếp thị đã rút ra được nhiều bài học thú vị cho doanh nghiệp, về điểm yếu của mạng xã hội cũng như cơ hội để những thương hiệu truyền thống tìm lại bản sắc của mình.

Khi người dùng làm nội dung

Theo các chuyên gia tiếp thị, một đặc điểm của những kênh truyền thông kỹ thuật số (Digital) như mạng xã hội Facebook, Twitter, mạng video YouTube, thậm chí là một số trang thông tin điện tử… đó là nội dung của họ phần lớn do người dùng tạo ra, hợp xu thế và có tính phổ biến. Tuy nhiên, nội dung này thường không có tính chuyên sâu, vì thường được học hỏi và cóp nhặt từ nhiều nơi, nên khá trùng lặp.

“Nhiều sự sáng tạo thường có khởi nguồn từ bắt chước, sao chép. Nhưng nếu chỉ có một vài bản bắt chước thì có thể chấp nhận, còn có hàng triệu bản bắt chước thì thật sự là khủng hoảng. Và trong thế giới mà người dùng ngày càng thông minh hơn, họ sẽ đòi hỏi ngày càng cao hơn. Những nội dung sơ sài thiếu đầu tư rất khó móc được hầu bao của họ” – Tristan Harris, cựu nhân viên của Google, chia sẻ.

  • Xem thêm: Bí quyết tiếp thị trên YouTube

Trong khi đó, Steve Rayson, Giám đốc điều hành của BuzzSum, một công ty chuyên về tiếp thị số, đã phân tích hơn 880 triệu bài đăng trên Facebook của nhiều thương hiệu và các nhà xuất bản trong suốt một năm trời, và nhận thấy sự tương tác của người dùng với các nội dung trên Facebook đang có dấu hiệu giảm đi.

“Số lượt tương tác trung bình, ví dụ như lượt “like” và “share”, cả bài viết, video… đã sụt giảm hơn 20%. Không phải nội dung đó đã thiếu sự thu hút, mà bởi nội dung sao chép đã xuất hiện tràn đầy khắp nơi” – Steve Rayson nhìn nhận.

Steve Rayson cũng cho rằng, còn quá sớm để nhận định Facebook đang khiến chúng ta nhàm chán. Nhưng rất nhiều người dùng ở Mỹ ngày nay đã bắt đầu cân nhắc nhiều hơn khi sử dụng Facebook, YouTube hay Twitter, bởi khi nhận thức, suy nghĩ và nhu cầu thẩm mỹ tăng lên, chúng ta luôn có xu hướng tìm kiếm sự chuyên nghiệp và chỉ trả tiền cho những sản phẩm có chất lượng thực sự, những sản phẩm tốt nhất. Do đó, khi một thương hiệu như YouTube đầu tư vào nội dung trả phí, không nhiều người nghĩ hãng có thể tạo ra những nội dung mới lạ, thực sự có giá trị hơn so với Netflix hay HBO.

Giá trị của những chuyến xe bus Helsinki

Trong giới nghệ thuật có một quy tắc để thành công, đó là lý thuyết chuyến xe bus của Helsinki (Phần Lan). Quy tắc này được hiểu là khi những chiếc xe bus đi khỏi bến xe Helsinki, chúng sẽ đi cùng một tuyến đường, nhưng chỉ một lúc sau – có thể là 1km hay 2km – các xe sẽ bắt đầu tách ra, mỗi xe lên đường đến điểm đích của riêng nó. Chính sự tách biệt tạo nên sự khác biệt cho mọi thứ, nên nếu một nghệ sĩ kiên trì đủ lâu để theo đuổi con đường của mình, khán giả và thậm chí là chính họ sẽ thấy được sự khác biệt, bản sắc trong những tác phẩm của họ.

Đây cũng chính là cách mà HBO, Netflix, những thương hiệu khai thác các giá trị truyền thống đã sử dụng, khi họ vẫn miệt mài sản xuất những bộ phim truyện, chương trình game show, truyền hình, bất chấp sự lên ngôi khủng khiếp của YouTube, Twitter, Facebook… Để rồi khi khán giả nhận ra giá trị thực sự mà những kênh giải trí truyền thống này mang lại, họ sẵn sàng chi tiền.

  • Xem thêm: Tiếp thị thành công thông qua người có ảnh hưởng

Tất nhiên, để bắt kịp xu hướng của người dùng, HBO và Netflix cũng đã thay đổi, nhưng chủ yếu là thay đổi cách tiếp cận, đưa ứng dụng công nghệ vào để làm giàu thêm bản sắc vốn có của họ.

Và The Wall Street Journal chính là một trong số những thương hiệu rất thành công khi đi theo hướng này. Theo đó, The Wall Street Journal chính là trang báo đi tiên phong trong việc thu tiền độc giả đọc báo trên mạng (từ năm 1996). Hiện tại website của hãng có hơn 700.000 thuê bao đăng ký và hãng đều đặn xuất bản khoảng 2 triệu bản báo in mỗi năm, bất chấp mạng internet hay báo mạng đã gần như chiếm lĩnh mọi ngóc ngách trên toàn thế giới.

“Lý do khiến chúng tôi phát triển như hiện nay không phải vì chúng tôi thông minh hay sáng tạo hơn người khác, mà là vì nội dung của chúng tôi cung cấp chứa đựng mức độ cần thiết cao hơn những trang báo khác.

Một độc giả mỗi ngày có thể thu thập hàng triệu thông tin từ vô số nguồn khác nhau, từ hàng trăm website và tạp chí viết về kinh doanh, đầu tư, tài chính. Tuy nhiên, độc giả luôn biết những gì chúng tôi tổng hợp và cung cấp là có giá trị nhất, đáng tin nhất và hữu ích nhất dành cho họ. Họ trả tiền để chúng tôi chắt lọc những câu chuyện, sự kiện quan trọng và thích hợp nhất dành cho mình” – Peter Kann, một cây bút nổi tiếng của trang The Wall Street Journal, lý giải.

Từ khoá: digitalHBOmạng xã hộiNetflixthương hiệu truyền thốngYouTube
Bài trước đó

Cách nhìn khác về “Vành đai và Con đường”

Bài kế tiếp

Tản mạn bia Đức mùa Oktoberfest

Bạn có thể quan tâm

Cách tạo ảnh hưởng và chinh phục lòng người -
Quản trị

Cách tạo ảnh hưởng và chinh phục lòng người

01/03/2021
Hết thời tài phiệt liên hôn với chính trị ở Hàn Quốc - 1
Quản trị

Hết thời tài phiệt liên hôn với chính trị ở Hàn Quốc

25/02/2021
16 bí quyết giúp tăng sự gắn kết của nhân viên - 3
Quản trị

16 bí quyết giúp tăng sự gắn kết của nhân viên

15/02/2021
Xây dựng và quản trị thương hiệu tạo thành thước đo thành công của doanh nghiệp-6
Quản trị

Xây dựng và quản trị thương hiệu tạo thành thước đo thành công của doanh nghiệp

17/01/2021
Chung kết cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx Express/JA ITC Việt Nam 2020
Giáo dục

Chung kết cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx Express/JA ITC Việt Nam 2020

13/01/2021
Sự học nào cho nền quản trị mới?
Quản trị

Sự học nào cho nền quản trị mới?

22/12/2020
Internet và sức mạnh của thương hiệu theo mô hình miễn phí
Quản trị

Internet và sức mạnh của thương hiệu theo mô hình miễn phí

14/12/2020
Học cách tập trung để lãnh đạo thành công - 1
Quản trị

Học cách tập trung để lãnh đạo thành công

22/11/2020
MyStorage - ‘dịch vụ cho thuê không gian mini’ - 1
Doanh nghiệp

MyStorage – ‘dịch vụ cho thuê không gian mini’ cho các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

20/11/2020
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tản mạn bia Đức mùa Oktoberfest

Tản mạn bia Đức mùa Oktoberfest

Mới cập nhật

Cảnh sắc và khí vị phố phường, nhà cửa Sài Gòn 100 năm trước - 2
Góc nhìn

Cảnh sắc và khí vị phố phường, nhà cửa Sài Gòn 100 năm trước

04/03/2021

Thành phố Hồ Chí Minh hiện giờ - đường sá chen chúc, cao ốc dầy đặc, nhiều nhà chọc trời...

Xem thêm
Vaccine Covid-19, thành công và thách thức - 3

Vaccine Covid-19, thành công và thách thức

04/03/2021
Thaco xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu - 1

Thaco xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu

04/03/2021
Hé lộ bộ sưu tập KAI X GUCCI: Ngập tràn sự dễ thương với họa tiết chú gấu - 1

Bộ sưu tập Capsule KAI X GUCCI: Tràn ngập họa tiết chú gấu bông

03/03/2021
an ninh mạng covid-19

Các chiến lược tăng cường an ninh mạng trong khu vực APAC thời kì đại dịch Covid-19

03/03/2021
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập