Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Netflix, HBO và bài học cho thương hiệu truyền thống

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
28/09/2017
Trong Quản trị
Netflix, HBO và bài học cho thương hiệu truyền thống
Share on Facebook

Với tham vọng thâu tóm thị trường video trực tuyến, YouTube đã phát triển khá nhiều sản phẩm mới, như YouTube Kids, YouTube TV hay YouTube Red (một ứng dụng xem video trả phí). Thế nhưng, dù nhận được hàng tỉ giờ truy cập của người dùng trên toàn thế giới mỗi tháng, YouTube vẫn không thể tạo được cách biệt an toàn về doanh thu với các kênh truyền hình chuyên về nội dung trả phí như Netflix hay HBO Now tại Mỹ.

Cụ thể, theo App Annie, doanh thu hằng tháng của Netflix và HBO Now (ghi nhận từ tháng 8-2016 đến tháng 7-2017, những người dùng ở Mỹ sử dụng các thiết bị hệ điều hành iOS và Android) đều đứng trên YouTube, với lần lượt 100 triệu người đăng ký và 3,5 triệu người đăng ký.

Và trong 570 triệu USD người tiêu dùng Mỹ chi ra trong 12 tháng qua, những chương trình truyền hình, phim truyện, game show có bản quyền, được đầu tư bài bản của Netflix và HBO đều là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của người xem.

  • Xem thêm: Phim Disney và bài học marketing vô giá

Trong khi đó, theo công ty khảo sát Nakono, YouTube và Netflix gần như có mức chi phí tương đồng khi thống kê các khoản mục. Bởi nếu chi phí để phát video trực tuyến của YouTube cao hơn Netflix (Netflix có khoảng 10.000 bộ phim và 3.000 chương trình truyền hình, YouTube có khoảng 300.000 video được đăng tải mỗi ngày), thì chi phí mua hay sản xuất nội dung của Netflix lại khá lớn, có thể lên tới 40% tổng doanh thu (YouTube có tỷ lệ trả tiền cho người phát triển nội dung khá thấp).

Về lâu dài, cuộc chiến giữa Netflix, HBO và YouTube sẽ còn nhiều điểm thú vị và bất ngờ, bởi doanh thu chính của YouTube đến từ bên thứ ba, và hãng còn tung ra nhiều chương trình hấp dẫn khác nữa trên YouTube Red. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, nhiều chuyên gia tiếp thị đã rút ra được nhiều bài học thú vị cho doanh nghiệp, về điểm yếu của mạng xã hội cũng như cơ hội để những thương hiệu truyền thống tìm lại bản sắc của mình.

Khi người dùng làm nội dung

Theo các chuyên gia tiếp thị, một đặc điểm của những kênh truyền thông kỹ thuật số (Digital) như mạng xã hội Facebook, Twitter, mạng video YouTube, thậm chí là một số trang thông tin điện tử… đó là nội dung của họ phần lớn do người dùng tạo ra, hợp xu thế và có tính phổ biến. Tuy nhiên, nội dung này thường không có tính chuyên sâu, vì thường được học hỏi và cóp nhặt từ nhiều nơi, nên khá trùng lặp.

“Nhiều sự sáng tạo thường có khởi nguồn từ bắt chước, sao chép. Nhưng nếu chỉ có một vài bản bắt chước thì có thể chấp nhận, còn có hàng triệu bản bắt chước thì thật sự là khủng hoảng. Và trong thế giới mà người dùng ngày càng thông minh hơn, họ sẽ đòi hỏi ngày càng cao hơn. Những nội dung sơ sài thiếu đầu tư rất khó móc được hầu bao của họ” – Tristan Harris, cựu nhân viên của Google, chia sẻ.

  • Xem thêm: Bí quyết tiếp thị trên YouTube

Trong khi đó, Steve Rayson, Giám đốc điều hành của BuzzSum, một công ty chuyên về tiếp thị số, đã phân tích hơn 880 triệu bài đăng trên Facebook của nhiều thương hiệu và các nhà xuất bản trong suốt một năm trời, và nhận thấy sự tương tác của người dùng với các nội dung trên Facebook đang có dấu hiệu giảm đi.

“Số lượt tương tác trung bình, ví dụ như lượt “like” và “share”, cả bài viết, video… đã sụt giảm hơn 20%. Không phải nội dung đó đã thiếu sự thu hút, mà bởi nội dung sao chép đã xuất hiện tràn đầy khắp nơi” – Steve Rayson nhìn nhận.

Steve Rayson cũng cho rằng, còn quá sớm để nhận định Facebook đang khiến chúng ta nhàm chán. Nhưng rất nhiều người dùng ở Mỹ ngày nay đã bắt đầu cân nhắc nhiều hơn khi sử dụng Facebook, YouTube hay Twitter, bởi khi nhận thức, suy nghĩ và nhu cầu thẩm mỹ tăng lên, chúng ta luôn có xu hướng tìm kiếm sự chuyên nghiệp và chỉ trả tiền cho những sản phẩm có chất lượng thực sự, những sản phẩm tốt nhất. Do đó, khi một thương hiệu như YouTube đầu tư vào nội dung trả phí, không nhiều người nghĩ hãng có thể tạo ra những nội dung mới lạ, thực sự có giá trị hơn so với Netflix hay HBO.

Giá trị của những chuyến xe bus Helsinki

Trong giới nghệ thuật có một quy tắc để thành công, đó là lý thuyết chuyến xe bus của Helsinki (Phần Lan). Quy tắc này được hiểu là khi những chiếc xe bus đi khỏi bến xe Helsinki, chúng sẽ đi cùng một tuyến đường, nhưng chỉ một lúc sau – có thể là 1km hay 2km – các xe sẽ bắt đầu tách ra, mỗi xe lên đường đến điểm đích của riêng nó. Chính sự tách biệt tạo nên sự khác biệt cho mọi thứ, nên nếu một nghệ sĩ kiên trì đủ lâu để theo đuổi con đường của mình, khán giả và thậm chí là chính họ sẽ thấy được sự khác biệt, bản sắc trong những tác phẩm của họ.

Đây cũng chính là cách mà HBO, Netflix, những thương hiệu khai thác các giá trị truyền thống đã sử dụng, khi họ vẫn miệt mài sản xuất những bộ phim truyện, chương trình game show, truyền hình, bất chấp sự lên ngôi khủng khiếp của YouTube, Twitter, Facebook… Để rồi khi khán giả nhận ra giá trị thực sự mà những kênh giải trí truyền thống này mang lại, họ sẵn sàng chi tiền.

  • Xem thêm: Tiếp thị thành công thông qua người có ảnh hưởng

Tất nhiên, để bắt kịp xu hướng của người dùng, HBO và Netflix cũng đã thay đổi, nhưng chủ yếu là thay đổi cách tiếp cận, đưa ứng dụng công nghệ vào để làm giàu thêm bản sắc vốn có của họ.

Và The Wall Street Journal chính là một trong số những thương hiệu rất thành công khi đi theo hướng này. Theo đó, The Wall Street Journal chính là trang báo đi tiên phong trong việc thu tiền độc giả đọc báo trên mạng (từ năm 1996). Hiện tại website của hãng có hơn 700.000 thuê bao đăng ký và hãng đều đặn xuất bản khoảng 2 triệu bản báo in mỗi năm, bất chấp mạng internet hay báo mạng đã gần như chiếm lĩnh mọi ngóc ngách trên toàn thế giới.

“Lý do khiến chúng tôi phát triển như hiện nay không phải vì chúng tôi thông minh hay sáng tạo hơn người khác, mà là vì nội dung của chúng tôi cung cấp chứa đựng mức độ cần thiết cao hơn những trang báo khác.

Một độc giả mỗi ngày có thể thu thập hàng triệu thông tin từ vô số nguồn khác nhau, từ hàng trăm website và tạp chí viết về kinh doanh, đầu tư, tài chính. Tuy nhiên, độc giả luôn biết những gì chúng tôi tổng hợp và cung cấp là có giá trị nhất, đáng tin nhất và hữu ích nhất dành cho họ. Họ trả tiền để chúng tôi chắt lọc những câu chuyện, sự kiện quan trọng và thích hợp nhất dành cho mình” – Peter Kann, một cây bút nổi tiếng của trang The Wall Street Journal, lý giải.

Từ khoá: digitalHBOmạng xã hộiNetflixthương hiệu truyền thốngYouTube
Bài trước đó

Cách nhìn khác về “Vành đai và Con đường”

Bài kế tiếp

Tản mạn bia Đức mùa Oktoberfest

Bạn có thể quan tâm

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tản mạn bia Đức mùa Oktoberfest

Tản mạn bia Đức mùa Oktoberfest

MỚICẬP NHẬT

Chợ búa cõi người
Tản ký đô thị

Chợ búa cõi người

Đăng bởi Nguyễn Hàng Tình
20/08/2025

Khi chúng ta không là người kiếm sống trong một cái chợ nào mà chỉ là người mua hàng, tiêu...

Xem thêmDetails
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

20/08/2025
Trụ sở và sản phẩm Xiaomi: smartphone, SUV YU7 và thiết bị gia dụng minh họa cho chiến lược Human x Car x Home.

Xiaomi tăng tốc quý II/2025: ‘Human x Car x Home’ kéo đa mảng cùng bứt phá

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Trang sức Ai Cập: Những ngôi cổ mộ khai quật nên trào lưu châu báu

    232 chia sẻ
    Chia sẻ 93 Tweet 58
  • Redmi 15 mở ‘cuộc đua pin bền’ ở phân khúc phổ thông: siêu pin 7.000mAh, màn 144Hz và quà tặng vé concert

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.