Từ tháng 7 năm 2018, ứng dụng giải trí toàn cầu VLive thuộc NAVER chính thức cung cấp dịch vụ nội dung giải trí cho công chúng Việt Nam và góp phần tạo nên bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất Việt Nam” – ông Park Dong Jin chia sẻ.
Năm 2017 là một năm rất thành công của VLIVE tại Việt Nam, ông hãy chia sẻ vài lời, kết quả có đúng với những gì ông và NAVER mong đợi?
Cuối năm 2017, VLIVE có hơn 3 triệu người dùng hằng tháng tại Việt Nam, đây là một con số không hề nhỏ đối với một ứng dụng truyền hình trực tuyến đến từ nước ngoài. Năm vừa qua cũng là năm mà VLIVE ghi dấu ấn và độc quyền livestream nhiều sự kiện quy mô và nổi bật như VLIVE Year End Party, VLIVE Summer Fest, Sơn Tùng M-TP & Friend Concert tại Hà Nội, Noo Phước Thịnh với live show kỷ niệm chín năm ca hát ở Hà Nội, Vũ Cát Tường Birthday Concert…
Ngoài ra, năm 2017, VLIVE cũng như NAVER đã là cầu nối giao lưu văn hóa giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, giúp hai bên đến gần với nhau hơn. Như sự tỏa sáng của Đông Nhi, Erik trong khuôn khổ Asia Song Festival 2017 diễn ra tại Busan; Tóc Tiên và Sơn Tùng khiến cho giới mộ điệu ở Hàn Quốc phải trầm trồ trước hai đại diện đến từ Việt Nam tham dự thảm đỏ và các sự kiện chính tại Seoul Fashion Week; GOT7, Snuper, Gugudan, Chaeyeon (DIA) đã có buổi gặp gỡ các fan Việt không thể gần gũi và tuyệt vời hơn. Ngoài ra còn rất nhiều sự kiện khác mà chúng tôi rất tự hào là đơn vị tổ chức. Và chúng tôi rất biết ơn các khán giả Việt Nam, những người luôn ủng hộ và dõi theo thần tượng của họ thông qua VLIVE.
Năm 2018, NAVER dự kiến sẽ có những bước chuyển mình như thế nào để phát triển ở thị trường Việt Nam?
Nếu bạn đã theo dõi ứng dụng truyền hình trực tuyến VLIVE, thì hẳn bạn đã biết đến thế mạnh của chúng tôi là các chương trình trực tiếp và các VOD mà mỗi nghệ sĩ thực hiện. Ở đây, chúng tôi tạo điều kiện để khán giả được trực tiếp theo dõi thần tượng, xem họ biểu diễn, livestream với chất lượng tốt nhất. Năm 2018, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thế mạnh của mình bằng cách tổ chức, thực hiện nhiều chương trình, nội dung hấp dẫn hơn, chân thực hơn và nâng cao khả năng tương tác với nghệ sĩ cho các fan quan tâm.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang lên kế hoạch cho một vài dự án mà Việt Nam có thể trở thành một cửa ngõ bước ra toàn châu Á, thậm chí là toàn cầu, giúp nghệ sĩ tự mình quảng bá thương hiệu tốt hơn. Đương nhiên, không chỉ nghệ sĩ Việt mà cả nghệ sĩ Hàn cũng cần được biết đến nhiều hơn.
Ông có thể chia sẻ về dự án BXH âm nhạc Việt Nam? Ông kỳ vọng gì ở dự án này?
V Heartbeat đang là dự án âm nhạc lớn nhất của VLIVE tại đất nước hình chữ S với mong muốn trở thành cầu nối những người sáng tạo âm nhạc, ca sĩ, nghệ sĩ, nhà sản xuất… Việt – Hàn trên con đường mở rộng tên tuổi sang thị trường châu Á. Đây là một dự án mà chúng tôi rất tâm huyết và quyết tâm thực hiện thật thành công trong năm 2018. Bởi ở Việt Nam chúng tôi mong mỏi sẽ xây dựng được BXH âm nhạc đáng tin cậy, chuyên nghiệp.
Nhiều nhạc sĩ, ca sĩ tài năng Việt Nam đang tìm kiếm một nơi để giới thiệu âm nhạc của họ. Các nhạc sĩ, ca sĩ Hàn Quốc cũng muốn giới thiệu cho những khán giả Việt Nam về âm nhạc của họ một cách tích cực. Từ quan điểm này, nó là một dự án kết nối nghệ sĩ – người hâm mộ nền âm nhạc châu Á.
Dự án V HEARTBEAT bao gồm:
- V Heartbeat Weekly: Chương trình hằng tuần, cập nhật thông tin BXH âm nhạc V Heartbeat Rank cùng những tin tức giải trí hấp dẫn của Việt Nam và Hàn Quốc. V Heartbeat Rank được tính dựa trên hoạt động tương tác của người dùng trên nền tảng VLIVE và kết quả của BXH V Music Chart được thực hiện bởi Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế – CPI (đơn vị trực thuộc Cục Thông tin đối ngoại – Bộ Thông tin và Truyền thông), dưới sự phối hợp của Hiệp hội nội dung âm nhạc Hàn Quốc (KMCA) và Tập đoàn NAVER; chương trình được phát sóng vào tối thứ Năm hằng tuần trên APP VLIVE và VLIVE.TV
- V Heartbeat Live: Cuối mỗi tháng, VLIVE sẽ tổ chức một chương trình âm nhạc quy mô để tôn vinh nghệ sĩ với những ca khúc được yêu thích và bình chọn tại V Heartbeat Rank. Điểm thu hút rất lớn từ chương trình đó là sự tham gia của khách mời là các idol hạng A đến từ xứ sở Kim chi.
Chúng tôi hy vọng rằng, với mỗi concert V Heartbeat Live, các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có thêm cơ hội để giao lưu học hỏi và cùng đứng chung trên một sân khấu. Đặc biệt, đây sẽ là sự kiện để các fan Kpop tại Việt Nam không còn phải mong mỏi quá lâu để được xem thần tượng biểu diễn.
Còn trang dịch vụ nội dung giải trí V Today của NAVER tại Việt Nam thì sao? NAVER sẽ làm gì để cho thấy sự khác biệt của dịch vụ này với các tờ báo khác ở Việt Nam?
Nói một cách hình ảnh, V Today chính là một bữa ăn buffet thịnh soạn với thực đơn đầy hấp dẫn đến từ các “nhà hàng” tin tức nổi tiếng nhất của Việt Nam và Hàn Quốc. Mà trong đó, vị trí của “nhà hàng” được đề cao hơn bao giờ hết, thể hiện được cá tính riêng của mỗi báo cũng như dễ dàng đánh giá được tin tức của mình liệu có phải là tin tức hay nhất đối với độc giả hay không thông qua các xếp hạng về hiển thị mức độ quan tâm. Với việc tôn vinh vai trò của đơn vị cung cấp tin tức, hiện tại V Today đã tiến hành hợp tác với các trang tin hàng đầu bao gồm: Ngôi sao, Thể thao và Văn hóa, Saostar, 2sao… (Việt Nam) và Dispatch, OSEN, Ilgan Sports… (Hàn Quốc).
Chúng tôi tập trung đẩy mạnh nội dung hằng ngày, về tất cả mọi thứ liên quan đến thần tượng. Đặc biệt là tin tức cập nhật thời gian thực với loạt tin tức đặc biệt riêng có; phỏng vấn sự kiện độc quyền; hậu trường những bộ phim đình đám nhất; hình ảnh siêu nét ghi lại khoảnh khắc thú vị của ngôi sao; tin độc quyền mỗi ngày từ Hàn Quốc đầy đủ bản quyền từ những trang báo giải trí nổi tiếng nhất Hàn Quốc dành riêng cho VLIVE: Dispatch, OSEN, Ilgan Sports; lần đầu tiên các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc gặp gỡ khán giả Việt Nam một cách trực tiếp và khán giả Việt có thể tương tác với ngôi sao.
Chính vì vậy, chúng tôi đã chọn slogan: V Today – Everything idol, everyday exclusive (tạm dịch: Mọi thứ về thần tượng, Tin độc quyền mỗi ngày) cho dịch vụ tin tức này. Phiên bản chính thức sẽ được công bố rộng rãi vào ngày 28-6-2018.
Để thúc đẩy cầu nối văn hóa Việt – Hàn, ông và NAVER có hướng phát triển gì với nghệ sĩ Việt Nam trong năm 2018?
Năm 2018, chúng tôi bắt đầu hướng đến những nghệ sĩ trẻ, những người mới bắt đầu đi vào showbiz cũng như các creator (nhà sáng tạo) trẻ, tài năng. Chúng tôi tạo riêng cho họ một sân chơi mới để họ thỏa sức sáng tạo nội dung và phát triển tài năng của mình.
Đặc biệt, năm nay và năm 2019, NAVER nói chung và VLIVE nói riêng sẽ tích cực thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Giúp các nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sản xuất, nhạc sĩ hai nước tiếp cận được với nhau tốt hơn. Phát triển, quảng bá thương hiệu nghệ sĩ Việt – Hàn ra toàn châu Á.
Thông qua việc ký kết hợp tác với Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế là đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có chức năng hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông và thông tin đối ngoại để phát triển nhiều dự án bao gồm V Heartbeat, chúng tôi hy vọng sẽ mang tới cho Việt Nam những trải nghiệm về nội dung giải trí ấn tượng, đặc biệt chỉ có từ NAVER và VLIVE.