Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nâng cao hiệu quả khai thác kênh tiếp thị truyền miệng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
23/01/2014
Trong Marketing
Nâng cao hiệu quả khai thác kênh tiếp thị truyền miệng 2
Share on Facebook

Tiếp thị truyền miệng là một trong những cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất để phát triển kinh doanh. Gần đây, Janet Attard – nhà sáng lập trang web “Business Know-How” dành cho doanh nghiệp nhỏ, tác giả cuốn sách Business Know-How: An Operational Guide For Home-Based and Micro-Sized Businesses with Limited Budgets (tạm dịch: Cẩm nang dành cho hộ kinh doanh cá thể và doanh nghiệp nhỏ có ngân sách hạn chế) đã đưa ra một số lời khuyên giúp các doanh nghiệp khai thác tốt hơn kênh tiếp thị này.

1. Cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao

Khách hàng sẽ sẵn sàng khen ngợi doanh nghiệp hoặc ca ngợi sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nếu họ thật sự cảm thấy hài lòng. Muốn vậy, những gì được doanh nghiệp bán ra và cách doanh nghiệp bán phải đáp ứng hoặc vượt hơn những mong đợi của khách hàng vốn được hình thành từ việc xem các chương trình quảng cáo, nghe các bài thuyết trình bán hàng của doanh nghiệp hay các tiêu chuẩn của ngành.

Nên nhớ rằng tiếp thị truyền miệng sẽ có tác dụng theo hai hướng khác nhau. Nếu khách hàng không hài lòng với doanh nghiệp, họ sẽ sẵn sàng than phiền, kể lể về những trải nghiệm tiêu cực của họ cho nhiều người khác biết.

2. Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Ở đây, bí quyết rất đơn giản là hãy đối xử với khách hàng như đối xử với chính bản thân. Hãy mỉm cười khi nói chuyện với khách hàng, lịch sự với khách hàng và sẵn sàng trả lời các câu hỏi của họ.

Luôn bố trí người trả lời các thắc mắc của khách hàng, không nên để khách hàng phải chờ đợi lâu. Nếu phải sử dụng máy trả lời tự động thì nên báo cho khách hàng biết cuộc gọi của họ sẽ được trả lời trong bao lâu, sau đó gọi lại cho họ theo đúng lời hứa.

Với những doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ, hãy thực hiện yêu cầu của khách hàng đúng theo thời gian và chi phí đã cam kết. Nên cập nhật thường xuyên cho khách hàng những thay đổi hoặc những thông tin khác có liên quan đến quyền lợi của khách hàng.

  • Xem thêm: Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị

3. Thân thiện với khách hàng

Nên tỏ ra quan tâm, chào hỏi khách hàng khi họ đến giao dịch với doanh nghiệp. Một câu chào và những lời hỏi thăm dù chẳng mất bao nhiêu sức lực nhưng sẽ làm cho khách hàng cảm thấy được trân trọng và cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện.

4. Trả lời câu hỏi của khách hàng bằng ngôn ngữ đơn giản và gần gũi với thực tế

Nếu doanh nghiệp bán những sản phẩm mang tính kỹ thuật cao thì hãy tỏ ra kiên nhẫn nếu khách hàng chưa hiểu hết được những tính năng của sản phẩm. Hãy vận dụng cách nói đơn giản, tránh dùng nhiều thuật ngữ chuyên môn để giúp khách hàng hiểu rõ được vấn đề.

5. Cảm ơn khách hàng

Bất cứ ai cũng thích được cảm ơn, do đó nên tranh thủ sớm nói lời cảm ơn đến những khách hàng mới hay khách hàng thường xuyên. Ngoài ra, có thể trao cho họ những tấm thiệp cảm ơn có dòng chữ viết của chính nhân viên giao dịch kèm số điện thoại để khách hàng tiện giao dịch.

6. Gọi điện cho khách hàng ngay sau khi họ đặt hàng

Gọi điện để khẳng định đơn hàng đang được thực hiện theo đúng cam kết. Nếu có sự chậm trễ hay trục trặc trong việc giao hàng thì cần phải báo ngay cho khách hàng, giải thích rõ lý do và nếu cần, đưa ra các giải pháp khắc phục khác nhau để khách hàng chọn lựa.

7. Không nên tranh luận với khách hàng khi họ phàn nàn về sản phẩm hay dịch vụ

Cho dù ý kiến của khách hàng không phản ánh đúng bản chất của trục trặc, trước tiên vẫn nên nói lời xin lỗi, sau đó tiếp cận và giải quyết ngay vấn đề cho khách hàng, nếu cần thiết thì hoàn lại tiền cho họ. Khi giải quyết nhanh và hiệu quả các vấn đề của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biến họ từ những khách hàng giận dữ thành những người hâm mộ, ủng hộ mình.

8. Luôn lịch sự với khách hàng

Dù khách hàng có giận dữ hay thô lỗ đến mấy thì cũng không nên mỉa mai, “ăn miếng trả miếng” với họ.

  • Xem thêm: Đầu tư hiệu quả với ngân sách tiếp thị hạn hẹp

Nâng cao hiệu quả khai thác kênh tiếp thị truyền miệng 1

9. Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng bằng thư điện tử

Đây là biện pháp giúp khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp và mua hàng thường xuyên. Nếu doanh nghiệp cung cấp các thông tin thú vị, các chương trình khuyến mãi hay các tài liệu mà khách hàng quan tâm, họ cũng sẽ sẵn sàng chia sẻ các thông tin này với những người khác.

10. Xuất hiện thường xuyên trước khách hàng mục tiêu

Nên tham gia các hiệp hội, các sự kiện xây dựng quan hệ mà khách hàng của doanh nghiệp đang tham gia, tìm hiểu những vấn đề, thách thức của họ. Sau đó, nếu có thể, hãy chia sẻ với khách hàng những bí quyết cần thiết giúp họ giải quyết các vấn đề của mình.

11. Tích cực tham gia truyền thông xã hội

Hãy thiết lập các trang web riêng cho doanh nghiệp trên Facebook, Twitter, Google+ và LinkedIn, nên đăng ký vào Pinterest và SlideShare. Điều quan trọng là chọn được kênh truyền thông xã hội để dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Khuyến khích khách hàng tham gia vào các trang web này, bày tỏ sự yêu thích (like) với các bản tin (post) của doanh nghiệp hay đăng ký theo dõi các bản tin (follow) và chia sẻ (share) các bản tin với các thành viên khác.

12. Thêm chức nùng chia sẻ (share) vào trang web hay thư điện tử của doanh nghiệp

Đó là cách tạo điều kiện thuận lợi hơn để khách hàng chia sẻ các thông tin, các chương trình quảng cáo của doanh nghiệp cho những người thân của họ.

  • Xem thêm: Năm chiếc “vòng kim cô” cản trở các doanh nghiệp khởi nghiệp

Nâng cao hiệu quả khai thác kênh tiếp thị truyền miệng 2

13. Diễn thuyết ở các hội nghị, hội thảo với những nội dung hữu ích mà khách hàng quan tâm

Điều quan trọng là thông tin phải mang tính thực tiễn cao cùng các bí quyết giải quyết những vấn đề mà đa số khách hàng đang gặp phải.

14. Xin phép khách hàng trích dẫn các lời nhận xét, bình luận của họ lên trang web hay các tài liệu tiếp thị

Đây chính là những bằng chứng có sức thuyết phục rất cao, giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng triển vọng.

15. Sử dụng các nội dung PR để tuyên truyền đến khách hàng

Nếu doanh nghiệp được đăng bài trên một tờ báo, giành được một giải thưởng, được mời tham gia một diễn đàn… thì nên chia sẻ những thông tin này với khách hàng.

Bên cạnh những cách làm trên, Janet Attard khuyên doanh nghiệp nên tham gia vào các hoạt động từ thiện hay xây dựng cộng đồng để xây dựng hình ảnh nhân bản và chuyên nghiệp trong con mắt khách hàng.

Để khách hàng luôn nhớ về doanh nghiệp, nên in tên, logo, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ trang web rõ ràng và đầy đủ lên các giấy tờ thư tín và các tài liệu tiếp thị. Nên để sẵn tài liệu tiếp thị, danh thiếp tại văn phòng của khách hàng để nhờ họ giới thiệu doanh nghiệp với ai có quan tâm. Cuối cùng, đừng quên cảm ơn những ai đã nhiệt tình giới thiệu doanh nghiệp với những người khác.

Nguồn BKH
Từ khoá: doanh nghiệpMarketingngành tiếp thịphát triển kinh doanhtiếp thị truyền miệng
Bài trước đó

Bộ sưu tập các kiểu tóc “hot” nhất cho xuân 2014

Bài kế tiếp

Học ở trường điện ảnh New York

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Học ở trường điện ảnh New York

Học ở trường điện ảnh New York

MỚICẬP NHẬT

Tuần qua, một con tàu chìm – và thế giới cũng lặng đi trong nhiều cú va chạm.
Sang ngày mới

Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

Đăng bởi DoanhNhân+
20/07/2025

🌏 Tổng hợp những tin tức nổi bật nhất từ ngày 14 đến 20/7/2025 – từ nghị trường Việt Nam, chiến...

Xem thêmDetails
Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn - 2

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

20/07/2025
Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

20/07/2025
Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

20/07/2025
Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

20/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    180 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.