Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Một cặp nhảy hoàn hảo

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
01/10/2019
Trong Marketing
Một cắp nhảy hoàn hảo -2
Share on Facebook

Giống như một cặp đôi khiêu vũ, công việc bán hàng và tiếp thị khi tách rời nhau thì mỗi hoạt động như một cá nhân hoàn mỹ, nhưng khi kết hợp nhịp nhàng với nhau lại tạo nên những điều tuyệt diệu nhất.

Trong kinh doanh, mối quan hệ giữa nhóm nhân viên bán hàng và nhóm hoạt động tiếp thị rất khăng khít vì cả hai đều cùng chia sẻ một mục tiêu cuối cùng là nâng cao doanh thu. Tuy nhiên, hai bộ phận này vẫn có những mục tiêu riêng.

Không ít nhà quản trị lại gộp cả hai chung với nhau, cho rằng họ đều đang biểu diễn một chương trình. Và từ đấy, kết quả, thay vì cùng nhau hỗ trợ cho lợi ích của nhau, cả hai lại cạnh tranh nhau cùng trong cùng một nhiệm vụ mà chẳng ai giành được chiến thắng.

Đâu là yếu tố quyết định?

Để hình dung rõ mối quan hệ tương tác và những yếu tố giúp tạo nên một sự cộng tác thành công giữa bán hàng và tiếp thị, cần nắm bắt rõ đâu là điểm chung và những khác biệt của cả hai. Xét về bản chất, tiếp thị sẽ đóng vai trò truyền bá thông điệp thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các chương trình quảng bá rộng khắp đến công chúng.

  • Xem thêm: Duy trì hiệu quả mối quan hệ

Còn công việc kinh doanh sẽ trực tiếp mang dòng thông điệp kể trên đến tay người khách hàng tiềm năng và một lần nữa nhào nặn nó sao cho phù hợp với nhu cầu thật sự của người mua hàng. Nhân viên bán hàng phải có năng lực thuyết phục để dẫn dắt khách hàng tương lai trở thành người mua hàng.

Người ra sàn đầu tiên

Tiếp thị là nhân vật khai màn bằng cách đúc nặn lên hình ảnh thương hiệu cho công ty. Logo, website và những văn hóa phẩm khác của doanh nghiệp sẽ hình thành nên nền tảng hiểu biết về công ty. Nếu tiếp thị không thể tạo nên một nhãn hiệu rõ ràng, công việc bán hàng tất yếu sẽ trở nên khó khăn. Không có được một “bạn diễn” nhịp nhàng, bộ phận bán hàng sẽ không hiểu rõ đâu là sản phẩm chiến lược hoặc ai sẽ là nhóm khách hàng mục tiêu. Đó là lý do vì sao cần trích đủ thời gian cho việc làm rõ sứ mệnh của công ty và xây dựng thương hiệu.

Một cắp nhảy hoàn hảo -1

Bạn nhảy

Bộ phận bán hàng sẽ tiếp nối và hiệp lực cùng bộ phận tiếp thị bằng cách xây dựng nên những mối quan hệ. Nếu nhân viên tiếp thị tự hỏi doanh nghiệp mình là ai thì nhân viên bán hàng sẽ tìm câu trả lời cho thắc mắc “Khách hàng là ai?”. Một nhân viên bán hàng giỏi hiểu rõ thị trường như hiểu chính doanh nghiệp của mình. Họ nắm bắt khách hàng trên mọi lĩnh vực và quan trọng nhất là biết làm thế nào để sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mang lại lợi ích cho khách hàng.

  • Xem thêm: “Chúng ta là bạn mà”

Điệu nhảy đôi không bao giờ kết thúc

Vì sự tăng trưởng lâu bền của doanh nghiệp, hai bộ phận tiếp thị và bán hàng phải trở thành đôi bạn nhảy mãi mãi hợp ý. Trong mối quan hệ ấy, bộ phận tiếp thị sẽ là người dẫn bước nhảy, còn bộ phận bán hàng là người đưa ra những đường uốn lượn ngoạn mục nhất. Theo tinh thần ấy, bộ phận tiếp thị cần nắm vững các nguyên tắc làm việc sau:

  • Luôn giữ vững và làm rõ hình ảnh, giá trị thương hiệu.
  • Tổ chức họp định kỳ với bộ phận bán hàng để nhấn mạnh mục tiêu và thông điệp cốt lõi của thương hiệu.
  • Truyền đạt, liên lạc thông tin là chìa khóa thành công trong mối keo sơn. Hãy giải thích vì sao những sản phẩm hoặc dịch vụ nào sẽ được bày bán, trong khi số khác lại không.
  • Tạo điều kiện tốt nhất cho bộ phận bán hàng hiểu rõ về sản phẩm lẫn giá trị thương hiệu. Là những người gần gũi với khách hàng nhất, bộ phận bán hàng cần biết rõ những vai trò quan trọng của họ để tránh đưa ra những lời hứa hẹn nằm ngoài khả năng. Đây là những gì họ nên làm.
  • Đóng vai trò người quan sát, ghi lại những nguyện vọng của khách hàng để thông báo với bộ phận tiếp thị và lãnh đạo doanh nghiệp về những thay đổi trong nhu cầu, thị hiếu hoặc xu hướng chung của thị trường.
  • Đánh giá tầm hoạt động và hiệu quả của dòng thông điệp đối với giới tiêu dùng, từ đó đưa ra những phản hồi đích xác nhất cho bộ phận tiếp thị.
  • Nếu doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng, hai bộ phận bán hàng và tiếp thị phải cộng tác với nhau trong việc chỉnh sửa nhằm nâng cao giá trị cho dòng thông điệp.
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: doanh thuhoạt động tiếp thịkinh doanhmối quan hệnhân viên bán hàngtiếp thị
Bài trước đó

Báu vật chùa Trúc Lâm

Bài kế tiếp

13 “bùa may” của những người siêu thành công

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
13 “bùa may” của những người siêu thành công - 1

13 “bùa may” của những người siêu thành công

MỚICẬP NHẬT

Khi Jensen Huang nói về tương lai AI – Và cách chúng ta sống trong nó
Nhịp số hoá

Khi Jensen Huang nói về tương lai AI – Và cách chúng ta sống trong nó

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2025

Trong video này, Doanh Nhân Plus giới thiệu bài diễn thuyết GTC 2025 của Jensen Huang, nơi CEO NVIDIA khẳng...

Xem thêmDetails
VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu - 1

VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

14/11/2025
CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026 - 2

CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026

14/11/2025
Marriott International quyên góp hơn 33.000 USD từ chương trình “Road To Give 2025” tại Việt Nam - 2

Marriott International quyên góp hơn 33.000 USD từ chương trình “Road To Give 2025” tại Việt Nam

13/11/2025
Robot hút bụi Dreame L10s Ultra Gen 3 và Aqua10 Roller trưng bày tại sự kiện ra mắt - 2

Lực hút 30.000 Pa xuất hiện: Dreame muốn dẫn nhịp thị trường robot hút bụi 2026

13/11/2025

NỔI BẬT

  • CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026 - 2

    CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    919 chia sẻ
    Chia sẻ 368 Tweet 230
  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.