Nhắc tới Michael Kors là nhắc tới cuộc cách mạng trang phục thể thao mà ông đã từng sáng tạo ra làm điên đảo thế giới thời trang.Bằng tài năng của mình, Michael Kors đã khiến cho thế giới phải ngước nhìn mình như một ngọn hải đăng thế giới thời trang.
Đứa con của cái đẹp
Nhà thiết kế Michael Kors sinh ngày 9-8-1959 tại Long Island, New York. Cha mẹ ruột Kors chia tay khi ông còn rất trẻ, và ông đã đổi tên mới của mình khi mới năm tuổi khi mẹ ông tái giá với doanh nhân Bill Kors. Ông kể: “Mẹ tôi nói: Con sẽ nhận được một tên mới, tại sao con không chọn một cái tên con thích nhất?”.Ông đã chọn Michael là tên đầu tiên và cái tên ông yêu thích thứ nhì – David – để làm tên đệm của mình.
Kors đã có một mối liên kết vô hình với thời trang kể từ khi ông còn rất trẻ.Ông đã được tiếp xúc với thời trang ngay từ bé thông qua sự nghiệp người mẫu của mẹ.Ngay từ thuở thiếu niên, Kors đã bắt đầu thiết kế quần áo và bán chúng bằng cách mở một cửa hàng nho nhỏ trong tầng hầm của cha mẹ. Năm 1977, ông theo học tại Fashion Institute of Technology ở thành phố New York, tuy nhiên, ông bỏ học chỉ sau chín tháng và kiếm một công việc tại một cửa hàng ở Bergdorf Goodman trên phố 57, nơi ông đã được dành cho một không gian nhỏ để bán thiết kế của mình.
Một thời gian ngắn sau, Dawn Mello, giám đốc thời trang tại Bergdorf, phát hiện ra tài năng của Kors. Năm 1981, Kors ra mắt Michael Kors dòng trang phục nữ tại Bloomingdales, Bergdorf Goodman, Lord & Taylor, Neiman Marcus và Saks Fifth Avenue. Kors được nhận vào làm giám đốc sáng tạo cho nhãn hàng thời trang may sẵn của Pháp Celine trong năm 1997. Trong thời gian làm việc của ông tại Celine, Kors đã sáng tạo ra vô số những mẫu thiết kế thời trang và phụ kiện được đánh giá cao và đem lại thành công cho nhãn hàng. Kors rời bỏ Celine vào tháng 10-2003 để tập trung vào thương hiệu của riêng mình bởi Kors đã tung ra dòng trang phục nam giới của mình trong năm 2002.
Từ một thương hiệu thể thao có tiếng tầm trung ở Mỹ, thương hiệu đã phát triển ra lĩnh vực thiết kế phụ kiện và quần áo nhắm đến những quý cô yêu thích hàng hiệu nhưng với giá cả hoàn toàn hợp lý. Hiện Michael Kors đã có mặt trên 74 nước và sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại nhiều nơi khác trên thế giới.