Ở Mỹ, 41% doanh thu của các cửa hàng trực tuyến là do đóng góp của những khách hàng quay lại mua hàng lần thứ hai (returning purchaser) và những khách hàng thường xuyên, tức khách hàng mua hàng từ hai lần trở lên (repeat purchaser), trong khi hai nhóm khách hàng này chỉ chiếm 8% tổng số khách hàng ghé thăm các trang web của doanh nghiệp, theo số liệu nghiên cứu của American Express OPEN Forum và OrderGroove, công ty cung cấp giải pháp đăng ký thành viên cho khách hàng (subscription).
Do đó, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu bằng cách tăng số khách hàng quay lại và khách hàng thường xuyên. Một trong những cách làm tốt nhất để đạt được mục đích này là triển khai các chương trình đăng ký thành viên cho khách hàng.
- Xem thêm: Những kinh nghiệm giữ chân khách hàng
Theo OrderGroove, các chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn, xây dựng quan hệ vững chắc hơn với khách hàng và đẩy mạnh quảng bá truyền miệng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có cơ hội để bán thêm sản phẩm. Dưới đây là các số liệu thống kê của OrderGroove về lợi ích của các chương trình đăng ký thành viên cho khách hàng.
- Xem thêm: Để khách hàng quay lại nhiều hơn