Sau gần 25 năm phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam, lần đầu tiên Orion Việt Nam giới thiệu bánh Choco.Pie Dark với vị sô-cô-la đậm đà, tăng thêm 70% hàm lượng cacao. Trong khi phần lớn các thương hiệu quốc tế ở phân khúc này thường giữ nguyên hoặc tăng độ ngọt để “chiều lòng” người tiêu dùng thì Orion lại chọn bước đi khác biệt với một sản phẩm bánh độc đáo. Chia sẻ về sản phẩm Choco.Pie Dark cùng chiến lược chinh phục người dùng mới, ông Lee Hyuk Je – Giám đốc Marketing của Orion – cho biết:
Như các bạn đã biết Orion bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 1995 với sản phẩm là Choco.Pie và chính sản phẩm này đã giúp Orion có một vị trí vững vàng trong trái tim của người tiêu dùng Việt. Năm 2006, Công ty Orion Việt Nam đã mở nhà máy đầu tiên tại Bình Dương và một nhà máy khác được mở tại Bắc Ninh vào năm 2009. Dấu ấn thương hiệu của Orion tại thị trường Việt Nam chính là dòng bánh Choco.Pie với hương vị thơm ngon độc đáo.
Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là một trong những thị trường đặc biệt của Orion, và người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt yêu thích lớp phủ sô-cô-la của Choco.Pie, đây cũng chính là điểm cốt lõi của sản phẩm. Vì vậy, Orion Việt Nam đã quyết định ra mắt sản phẩm Choco.Pie Dark mới, vẫn xoay quanh đặc điểm cốt lõi của Choco.Pie nhưng tăng thêm 70% hàm lượng cacao ở lớp phủ sô-cô-la, để tạo ra hương vị sô-cô-la đậm đà hơn.
Các sản phẩm bánh trên thị trường có xu hướng ngọt hơn, trong khi Orion lại chọn phát triển một sản phẩm ít ngọt, liệu Orion có lo ngại Choco.Pie Dark sẽ kén người dùng?
Với cương vị là một trong những tập đoàn sản xuất bánh kẹo toàn cầu, Orion có cơ sở để tin rằng người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chọn thưởng thức những sản phẩm tốt cho sức khỏe thay vì chọn các sản phẩm ngọt hơn. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định bổ sung thêm 70% cacao – thành phần có ích cho sức khỏe, kích thích trí não và tăng cường cảm xúc, tạo nên hương vị hấp dẫn cho bánh Choco.Pie Dark mới. Về mặt khẩu vị, Choco.Pie Dark không chỉ có hương vị sô-cô-la đậm đà mà độ ngọt cũng vừa phải so với các sản phẩm bánh khác.
Bên cạnh đó, chúng tôi muốn dành sản phẩm Choco.Pie Dark mới cho giới trẻ, là những người thích đi đầu xu hướng và hào hứng với những thay đổi tích cực. Đồng hành cùng chúng tôi trong chiến dịch ra mắt, giới thiệu sản phẩm Choco.Pie Dark đến với người tiêu dùng Việt là đại sứ thương hiệu – diễn viên Lee Kwang Soo. Với sự hợp tác này, Orion hy vọng sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ cho các bạn trẻ Việt Nam.
Vậy sản phẩm mới đã nhận được những phản hồi ra sao từ người tiêu dùng, thưa ông?
Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Nhiều người cho biết: dù đã thưởng thức nhiều loại bánh khác nhau nhưng Choco.Pie luôn là thương hiệu yêu thích nhất của họ vì sản phẩm đã gắn bó với nhiều kỷ niệm khó quên trong suốt tuổi thơ tươi đẹp của họ, vị sô-cô-la khiến họ có những cảm xúc đặc biệt mỗi khi nhớ về gia đình và những người bạn thân. Nhiều người tiêu dùng cũng cho biết họ rất hào hứng muốn thử hương vị mới của Choco.Pie Dark. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi nghe điều này!
Nhân đây, xin ông chia sẻ đôi nét về thành công của Orion tại Việt Nam trong thời gian qua và chiến lược của Orion trong thời gian tới?
Gần 25 năm qua, Orion Việt Nam có tốc độ phát triển bền vững và ổn định với hai nhà máy, bốn chi nhánh và gần 4.000 nhân viên. Không chỉ có Choco.Pie, Orion còn nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm dinh dưỡng với vị thơm ngon cho mọi lứa tuổi. Chúng tôi cũng rất hãnh diện về chiến dịch quảng cáo với thông điệp “Tình như Choco.Pie” đã giúp Orion và Choco.Pie giành được tình cảm của người tiêu dùng Việt Nam. Nhiều người tiêu dùng Việt xem Orion Choco.Pie như một sản phẩm văn hóa tinh thần mà họ luôn dùng để biếu tặng người thân trong những dịp lễ tết.
Trong thời gian tới, Orion Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng sang các thị trường có tốc độ tăng trưởng thấp như Đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực nông thôn khác. Từ Việt Nam, Orion Việt Nam cũng đang có kế hoạch tiến sang các thị trường ASEAN và Trung Đông.
Chọn thời điểm tung Choco.Pie Dark đúng “mốc son” đánh dấu chặng đường phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam, Orion kỳ vọng gì vào sản phẩm này?
Chúng tôi hy vọng rằng hương vị mới của Choco.Pie Dark có thể mang lại sự xúc cảm tuyệt vời và mới mẻ cho những ai vốn đã rất yêu hương vị bánh truyền thống Choco.Pie. Với thông điệp: “Yêu sô-cô-la đậm, thưởng thức Choco.Pie Dark”, Choco.Pie Dark sẽ là một “sản phẩm văn hóa”, luôn hiện diện trong đời sống của người Việt Nam. Chúng tôi cũng mong sản phẩm này sẽ giúp tăng giá trị của Choco.Pie, tạo nên một “gu” thưởng thức mới, hài lòng người tiêu dùng.
Cảm ơn ông về những chia sẻ trên. Chúc Orion và Choco.Pie Dark nhanh chóng đạt được thành công như kỳ vọng.
Tập đoàn Orion là một trong những tập đoàn bánh kẹo hàng đầu ở Hàn Quốc, chuyên sản xuất và kinh doanh các loại bánh kẹo. Sau gần 25 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam, Orion Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm Choco.Pie Dark mới, tăng thêm 70% hàm lượng cacao so với dòng sản phẩm Choco.Pie truyền thống. Choco.Pie Dark có hương vị đậm đà, nhẫn đắng nhẹ của cacao hòa quyện với vị ngọt của lớp sô-cô-la bao phủ và kết hợp với lớp marshmallow mềm dẻo tạo nên một trải nghiệm đặc biệt khiến người thưởng thức khó mà chối từ.
Website: www.tinhnhuchocopie.vn/cuoc-thi-anh/
Fanpage: www.facebook.com/ChocopieVietnam/