Với mục tiêu cập nhật chương trình đào tạo hằng năm sát với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, giúp sinh viên nhóm ngành dịch vụ Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng và ngôn ngữ Anh ra trường có đầy đủ kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng nghề nghiệp có thể đáp ứng ngay yêu cầu công việc; khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đại học Hoa Sen đã tổ chức một buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp trong ngành vào ngày 23-11 vừa qua.
Chương trình “Lắng nghe doanh nghiệp” đã thu hút hơn 40 doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ và các cựu sinh viên hiện đang làm việc tại các cơ quan, tổ chức trong ngành đến chia sẻ và khai thác sâu về nhu cầu cũng như điều kiện tuyển dụng hiện nay trong lĩnh vực này. Các nhà tuyển dụng cho biết, khi phỏng vấn ứng viên họ thường lưu ý đến các tiêu chí năng lực, kiến thức chuyên môn và đặc biệt là thái độ. Trong đó, thái độ rất quan trọng với ngành dịch vụ, nhất là sinh viên mới ra trường, tự tin nhưng phải biết khiêm nhường, thể hiện được tinh thần sẵn sàng làm việc, sẵn sàng học hỏi. Một số điểm khác tạo ưu thế cho ứng viên trong ngành là tính sáng tạo, năng động và luôn cởi mở, hòa nhã với mọi người. Bên cạnh đó, do đặc trưng ngành nghề, yếu tố ngoại hình cũng vô cùng quan trọng, ngoại hình ở đây được hiểu là sự gọn gàng, chỉn chu, sạch sẽ và lịch sự, tự tin trong phong thái, tác phong phục vụ khách hàng… Doanh nghiệp cũng dành nhiều lời khen về sinh viên Đại học Hoa Sen: được đào tạo kỹ theo hướng thực hành – thực tế, có kỹ năng và kiến thức tốt, tiếng Anh lưu loát có thể cạnh tranh sinh viên nước ngoài…