Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Kinh doanh bằng cách “Chơi với thông tin”

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
15/01/2015
Trong Chuyện làm ăn
Kinh doanh bằng cách “Chơi với thông tin”
Share on Facebook

“Playful content”, những dạng thức nội dung có thể chơi được đang trở thành mốt thời thượng ở các nước tiên tiến vừa lan tới Việt Nam. Quan trọng hơn là những cơ hội kinh doanh sẽ mở ra từ chuyện tưởng như chơi này.

Cơn địa chấn PlayBuzz

“Ý tưởng về mô hình này bắt đầu khi chúng tôi chia sẻ với nhau mô hình của PlayBuzz, trang web vừa tròn một năm tuổi nhưng đã gây ra một cơn địa chấn khi trở thành web được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook vào tháng 11-2014, vượt qua tờ báo điện tử hàng đầu của MỹThe Huffington Post”, ông Nguyễn Tiến Dũng, một kỹ sư máy tính bắt đầu câu chuyện.

PlayBuzz là trang web được sáng lập bởi con trai của Thủ tướng Israel Ehud Olmert. Trang web này cho phép người dùng tạo những dạng thức nội dung như Poll (Thăm dò), Quiz (Trắc nghiệm), Trivia (Thi kiến thức). Điểm đặc sắc nhất của PlayBuzz là các dạng thức trắc nghiệm cho ra kết quả cá nhân hóa.

Ví dụ: Một trắc nghiệm nổi bật bậc nhất của PlayBuzz có tên: “Quốc gia nào hợp với tính cách của bạn”. Sau khi trả lời khoảng 10 câu hỏi trắc nghiệm đơn giản, người chơi sẽ ra được kết quả là một quốc gia nào đó kèm theo lời diễn giải tại sao quốc gia đó lại phù hợp với tính cách của họ. Những người chơi có kết quả rơi vào đúng quốc gia họ yêu mến sẽ thích thú chia sẻ kết quả này trên mạng xã hội và tạo ra một hiệu ứng lan tỏa. Khoảng hơn hai triệu người đã chia sẻ (share) kết quả của riêng trắc nghiệm này.

“Điểm mạnh nhất của dạng thức nội dung này là khả năng share trên mạng xã hội. Vào tháng 11-2014, đã có tổng cộng 8,7 triệu lượt chia sẻ những nội dung từ PlayBuzz trên Facebook. Đây là con số kỷ lục”, anh Lê Khánh Duy, một người nghiên cứu truyền thông tại Hà Nội chia sẻ.

Hiện tượng bùng phát của PlayBuzz đã nhanh chóng lan đến Việt Nam. Phát hiện ra một số bạn trẻ chia sẻ các đường link của PlayBuzz trên Facebook, một nhóm kỹ sư máy tính do ông Nguyễn Tiến Dũng dẫn dắt đã thử nghiệm phiên bản beta của dạng thức nội dung tương tựở Việt Nam. Trang web có tên miền playnhe.com mới ra phiên bản thử nghiệm từ ngày 24-12-2014 đã có sức hút mạnh trên mạng xã hội những ngày đầu năm 2015.

Điểm bùng phát PlayNhé

“Chúng tôi bắt tay vào thực hiện mô hình này khoảng đầu tháng 11-2014. Càng làm, chúng tôi càng phát hiện ra sự thú vị của dạng thức này. Tỷ lệ chia sẻ view (lượt xem) của một số nội dung có thể lên tới trên 10%. Hãy tưởng tượng cứ 10 người xem thì có một người chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội, một hiệu ứng lan truyền thật sự sẽ xảy ra. Đây là cơ hội kinh doanh rất tốt”, ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết.

 

DN592_CLA160115_Kinh-doanh

 

PlayNhé đi theo con đường khác với hầu hết các trang thông điện tử. Nội dung của các trang thông tin điện tử là các dạng tin tĩnh và người đọc phần nhiều chỉ có thể đọc tin. Dạng thức nội dung mới như thăm dò, trắc nghiệm và thi kiến thức trên trang web PlayNhé cho phép người dùng tương tác mạnh hơn để ra kết quả liên quan trực tiếp tới cá nhân họ.

Ví dụ, một trắc nghiệm đang lan tỏa mạnh trên PlayNhé có tên “Bói tuổi thực sự của bạn”. Sau khi trả lời 24 câu hỏi đơn giản, người dùng nhận được một kết quả là biểu đồ trong đó có tương quan so sánh giữa số tuổi của họ và số tuổi “thực sự” của tâm hồn họ. Có những người đã 34 nhưng lại mang tâm hồn của kẻ 18 nhưng có những người mới chỉ đôi mươi lại mang tâm hồn của kẻ đã ngoại tam tuần. Sự thú vị khiến trắc nghiệm này có tỷ lệ chia sẻ/số lần xem lên tới 12% và chia sẻ/số lần chơi lên tới 25%.

“Chỉ sau đúng năm ngày đã có 70.000 lượt share, comment và like nội dung này. Hiện tại cứ mỗi phút có 100 người đang tương tác, và trong 100 người này thì có 13 người chia sẻ nó trên Facebook. Hiện tại trung bình cứ mỗi giờ có hơn 600 lượt share content này và tốc độ sharing vẫn tiếp tục tăng”, ông Dũng bình luận về hiện tượng chia sẻ trên PlayNhé.

“Tạo ra các dạng thức nội dung có tỷ lệ chia sẻ cao là rất khó. Các báo và trang thông tin điện tử tạo ra các dạng thức nội dung tĩnh có thể đạt lượng truy cập cực cao lên tới cả triệu lượt xem, nhưng tỷ lệ chia sẻ trên mạng xã hội trên số lượt xem này bao giờ cũng gần như bằng không. Với tỷ lệ 10% này, từng nội dung và cả trang web sẽ tự lan tỏa mạnh mà không cần nhiều tác động của quảng bá”, anh Lê Khánh Duy chia sẻ thông tin từ PlayNhé cho biết.

Nguyên nhân khiến dạng thức nội dung trắc nghiệm dễ được sẻ chia là dạng thức này nhắm và liên quan trực tiếp tới từng cá nhân. Nếu như một bài báo là câu chuyện của một ai đó khác, kết quả của từng trắc nghiệm lại được cá nhân hóa. Một người chơi ra kết quả quốc gia phù hợp nhất với tính cách của họ là nước Pháp sẽ thích thú chia sẻ ngay vì đó là quốc gia anh ấy/cô ấy từng học, hoặc vẫn hằng ao ước muốn đến. Một người chơi ra kết quả tuổi thực của mình chỉ là 18 so với tuổi 31 của họ sẽ ngạc nhiên và vui thích với sự trẻ trung của “tâm hồn” mình.

“Điểm hay của mô hình này nằm ở sự tò mò và bất ngờ. Mọi người luôn tò mò muốn biết kết quả và thường bất ngờ khi nhận được kết quả. Chính điều đó tạo nên tính hấp dẫn của dạng thức thông tin có thể chơi được (playful content) này”, ông Đỗ Xuân Khoa, một nhà nghiên cứu về marketing ở Hà Nội cho biết.

Đi tìm mô hình kinh doanh

Kinh doanh thông tin trên internet không dễở Việt Nam khi các báo điện tử cũng như trang thông tin điện tử cạnh tranh nhau quyết liệt để giành giật quảng cáo và tin bài PR. Trừ những “ông lớn” có lượng truy cập và thứ hạng cao nhất, cuộc cạnh tranh sinh tồn và phát triển của các trang tin “chiếu dưới” là khó khăn.

Ở Mỹ, PlayBuzz không tự định nghĩa mình ngang hàng với các trang tin bởi tính chất nội dung là các dạng trắc nghiệm và thi vui rất khác so với tin tức hay thông tin thông thường. Hơn thế, hệ thống của PlayBuzz mở hoàn toàn cho cộng đồng vào tự tạo các dạng thức nội dung của riêng họ và tự phát động chiến dịch lan tỏa. Rất nhiều các tờ báo lớn, công ty, và tổ chức đã tự tạo nội dung trên PlayBuzz và tự thúc đẩy để dạng nội dung này nhằm mục đích tạo hiệu ứng truyền thông cho dịch vụ, sản phẩm hay hoạt động của họ. PlayBuzz điều phối các hoạt động này để đảm bảo chất lượng và sự “sạch sẽ” của trang web.

“PlayNhé xác định sẽ đi theo con đường này của PlayBuzz. Trang web không thể chỉ trông đợi vào quảng cáo Google hay quảng cáo theo kiểu bán banner theo ngày để tồn tại. PlayNhé sẽ mời gọi các công ty, tổ chức và các cá nhân có nhu cầu vào tự tạo nội dung và xuất bản trên hệ thống (platform) của PlayNhé. Giống như PlayBuzz tự định nghĩa họ là YouTube của trắc nghiệm và thi vui, PlayNhé đi theo mô hình tương tự. Doanh thu sẽ đến không chỉ từ quảng cáo mà còn từ phí tư vấn tạo lập và đẩy chiến dịch truyền thông cho các công ty, tổ chức”, ông Nguyễn Tiến Dũng nói.

Tìm kiếm những dạng thức nội dung dễ chia sẻ để phát động chiến dịch truyền thông là một công việc khó khăn nhất vẫn làm đau đầu các công ty truyền thông và quảng cáo mỗi ngày. Việc có thêm những mô hình nội dung mới có sức lan tỏa mạnh đáp ứng nhu cầu hiện nay của tất cả các người chơi (players) đang tham gia vào sân chơi truyền thông. Ông Nguyễn Tiến Dũng tin tưởng mô hình kinh doanh đã thành công trên thế giới này sẽ phát triển tốt ở Việt Nam.

“Tôi không nghĩ sẽ kiếm được bao nhiêu tiền, mà cái được trước mắt là năng lượng tích cực trong hành trình khởi nghiệp với trang web này mang lại. Sự trải nghiệm những điều mới mẻ mỗi ngày và cảm giác nhìn thấy sự phát triển mạnh mẽ của mô hình này mang lại nguồn năng lượng hạnh phúc, điều ấy quan trọng không kém tiền bạc, đặc biệt với những người đam mê khởi nghiệp”, ông Dũng tâm sự.

Nam Việt (DNSGCT)

Từ khoá: cơ hộikinh doanhmốt thời thượngPlayBuzzPlayful contentPlayNhé
Bài trước đó

Thom Yorke – Bán lẻ kiếm bạc triệu?

Bài kế tiếp

Vui khỏe đón năm mới cùng Yersin

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Vui khỏe đón năm mới cùng Yersin

Vui khỏe đón năm mới cùng Yersin

MỚICẬP NHẬT

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1
Nghe nhìn

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

Đăng bởi Hải Lý
15/05/2025

Trong một thế giới nơi mọi khung hình đều có thể gợi cảm xúc, Xiaomi vừa đặt thêm một viên...

Xem thêmDetails
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

15/05/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

15/05/2025
Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem - 1

Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem

15/05/2025
Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

14/05/2025

NỔI BẬT

  • Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

    Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đọc ‘Tự do đầu tiên và cuối cùng’ để hiểu rõ tư tưởng của hiền triết Jiddu Krishnamurti

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Sống với bản thể chân thật để bình an và thịnh vượng

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1116 chia sẻ
    Chia sẻ 446 Tweet 279
  • Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.